Hai ngày trước khi phiên tòa cuối diễn ra, trưởng ban Hình sự là tiền bối của Chu Tử Du âm thầm tìm đến sự trợ giúp từ đồng nghiệp quốc tế.
Cục cảnh sát bên kia bán cầu gửi đến một đồng hương, cấp trên sánh ví nàng như viên ngọc sáng mới được khai thác. Một năm trước, Thấu Kì Sa Hạ sau vài tháng được điều trị đã dần hồi phục, nàng trở lại trường học trên đất Mỹ, bộc lộ năng lực vượt trội nên sớm đã được những cơ quan điều tra đặt vào tầm mắt. Ngay cả Diêu Lam Linh cũng không khỏi ngạc nhiên trước tài năng của cô con gái sau khi thoát chết trong đại họa.
Song bà hết mực ủng hộ Thấu Kì Sa Hạ theo đuổi ước mơ. Diêu Lam Linh từng kể cho con gái nghe rất nhiều về tổ trọng án, đặc biệt là nữ cảnh sát trưởng, lần này nàng đồng ý đột xuất trở về Đài Loan, một phần cũng là vì ân tình này.
Chu Tử Du bước ra từ phòng tắm, hai tay bận tìm thứ gì đó trong tủ gỗ, di động kẹp giữa gò má và bả vai, lắng nghe người ở đầu dây bên kia điện thoại.
"Cho đến hiện tại, hiện tượng xảy ra với sóng sinh học của Sa Hạ trong lúc cơ thể em ấy hôn mê vẫn còn là một ẩn số lớn, chưa thể lí giải xác đáng bằng góc nhìn khoa học. Nhưng giả sử giả thuyết của giáo sư Marson không sai, việc Sa Hạ không nhớ những sự kiện xảy ra trong thời gian đó là hoàn toàn hợp lí."
Chu Tử Du bật máy sấy, nghiêng đầu trở lại: "Tỉnh Nam, chị có thể giải thích rõ hơn không?"
Danh Tỉnh Nam nói: "Lí giải theo giáo sư Marson, sóng sinh học rời khỏi cơ thể gốc không mang theo những sự kiện lưu trữ trong trí nhớ trước đó, bằng chứng là Sa Hạ không nhớ những chuyện từng xảy ra trong đêm gặp nạn. Tương tự, khi trở lại với cơ thể gốc, não bộ cũng không lưu trữ chuỗi sự kiện mới tiếp nhận trong thời gian sóng sinh học lai vãng bên ngoài. Tóm lại, trong tâm thức thực của Sa Hạ, đoạn kí ức đó có thể nói là chưa từng tồn tại."
Chu Tử Du im lặng suy nghĩ, giọng trêu chọc từ bên kia truyền đến: "Thế nào, có phải mối quan hệ của hai người hiện tại không được như ý muốn?"
Chu Tử Du khẽ đặt máy sấy xuống bàn, giấu đi tiếng thở dài: "Em hiểu, không thể trách Sa Hạ. Hiện tại giữa em và cô ấy, chỉ là ân nhân và một người vừa trả xong ân tình." - cô sực nhớ ra một chuyện - "Nghe nói cục trưởng Trương định sẽ giữ Sa Hạ lại, tiến cử cô ấy vào tổ trọng án cộng tác."
Danh Tỉnh Nam cũng đã nghe qua lời đồn này: "Chị nghĩ em ấy sẽ không ở lại."
"Vì sao?"
Danh Tỉnh Nam khách quan nói: "Môi trường là tổ pháp chứng ở Mỹ, suy cho cùng vẫn là có điều kiện để phát triển hơn."
Họ Chu chỉ ừm một tiếng dài.
Danh Tỉnh Nam nhìn ra mặt trăng ngoài cửa, vô thức cảm thấy tương lai cũng giống như ánh sáng bí ẩn đó, không thể đoán trước được.
Chu Tử Du cũng ngước lên trời đêm, ở hai nơi khác nhau trong cùng một thành phố sầm uất, Chu Tử Du và Thấu Kì Sa Hạ đột nhiên cảm thấy trong lòng đầy mâu thuẫn.
"Tỉnh Nam, chị biết không, con người không thể đòi hỏi quá nhiều ân huệ, hết lần này đến lần khác."
Danh Tỉnh Nam bỗng nhiên nghĩ đến những chuyện kinh động trời đất bọn họ từng trải qua, sau cùng người tốt quả thực bình an, duy chỉ có tình cảm phải đánh đổi là quá lớn.
BẠN ĐANG ĐỌC
CẢNH TÁC DU HẠ - Lactose
FanficGiới thiệu: Thấu Kỳ Sa Hạ là sinh viên khoa Luật trường đại học Mã Thuận. Trong một đêm tối, trên đường đi dự sinh nhật bất ngờ bị một chiếc bán tải đâm trúng, trở thành nạn nhân thứ hai của vụ án mưu sát liên hoàn. Sau khi tỉnh dậy cô phát hiện nh...