Nagising si Cristine wala siya sa kanyang kuwarto, wala din siya kina Majo at Marj na kuwarto...
...
"Nasaan ako?"
"Good Morning mahal ko" nakangiting bati ni Jordan sa dalaga.
Agad niyakap ni Cristine ang crush yang close friend na si Jordan at ganun din ito sa kanya.
"Masarap ba tulog mo?"
"Syempre dto ata ako natulog sa kuwarto mo eeh?" ngiting sagot ng dalaga.
...
*ehem*
"At sino me sabi saiyo?"
"Al?"
"Initchupuwera mo ako dahil lasing ka kagabi"
Napatawa na lang si Jordan
"Hindi bale last na 'to ng mahal ko-"
"Would you two just stop calling that weird-"
"Baby ko, samahan mo naman ako sa-"
SNAP [tunog na baling chopsticks]
...
Napatingin ang dalawa kay Al doon lang nakaramdam ng takot si Cristine dahilan at nagdidilim ang mukha nito.
"Al?" tanong ni Cristine sa binatilyo.
...
Nagutla siya nang kunin ni Al ang kanyang kamay at hinila patayo na agad pinigilan ng kapit ni Jordan sa kabilang kamay.
"Let her go, Jordan"
"What if this time, you let her go"
"What?"
"Hindi mo naman siya kailangan eeh, bakit mo pa kailangang-"
...
"Mahal ko, Al are you two fighting?" Cristine ask pero walang natanggap na sumagot.
...
"What if I tell you-"
"Na kailangan mo xa now? Al I know you; you never give importance to girls at tsaka isa pa Cristine loves me than you do"
LINTEK!
...
Albert pull Cristine to him at walang nagawa ang dalaga kung hindi ang mapasubsob ito sa dibdib ng binatilyo, at nabitawan ni Jordan ang kabilang kamay nito.
"I'm serious now Jordan"
"Your making her cry all over again, like you used to"
"Why should I do that?"
Tumingin si Al sa dalaga
...
"She's the girl I needed most"
Nang narinig ito ni Cristine, gusto niya sanang tumalon sa tuwa yun nga lang parang...
BINABASA MO ANG
The Girl I Needed Most (COMPLETED)
RomanceNung time na magtatapat na si Al sa bestfriend ni Cristine na si Rei..doon lang yung pagkakataon na iba pala ang babaeng kailangan nya sa buhay.