"Mahal ko what happened?" tanong ni Jordan kay Cristine.
Nakita nito ang dalaga sa may terrace ng kuwarto ni Majo at Marj pero wala itong kasama non stop ang pagtulo ng luha ni Cristine pero nakangiti ito, hindi napigilan ni Jordan na halikan din niya ang mahal niya at niyapos sa gutla ni Cristine natulala na lang ito.
"Who did this to you? Si Albert ba!" pagalit na tanong ni Jordan
"A-al ki-" hindi na natapos ni Cristine ang sasabihin na agad umalis si Jordan at nagtunggo sa kuwarto ni Albert.
...
"No, ano'ng interpret ni mahal ko? Gawa ni Albert ang luha ko? Oo siya nga may gawa but it wasn't a pain but overjoyed experience"
...
BOG!
"Al!" napasigaw si Cristine na agad siyang nanakbo sa kuwarto ni Albert.
...
Nang narating ni Cristine ang hallway nakita niya ang BFF na si Rei na nakangisi but she ignored it, at dali-daling pumasok sa loob at agad niyang niyakap sa tagiliran si Al.
"Please stop this, no need for you to fight magkabarkada kayo-"
"I hate it, mahal ko, why you always accept his pain you don't deserve him!" sigaw ni Jordan.
"Hindi ako umiiyak dahil nasaktan niya ako, mahal ko I'm gonna tell you how ha-" hindi natapos ni Cristine ang sasabihin nang itinulak siya ni Al sa kama at umisa pa ngbsuntok sa kaibigan.
Pack!
"Do you think I would do that again to her, ha Jordan?"
"Iba kasi ang ugali mo Albert, you ate careless sa mga taong nakapaligid saiyo and that's why hindi ka natagalan sa relasyon mo kay "
Pack!
"Stop this please!" pakiusap ni Rei.
"Don't you say her name again"
"And what?"
"..."
"You had plan on getting her back, right? Kase mahal mo pa siya, and you are just using Cristine just to pleased you. Hindi siya pinanganak para lang saiyo! And she will never look for you!"
...
Dahil walang pumapansin sa dalaga, tumitig siya sa dalawa na hindi tumitigil ang pagtulo ng luha niya at si Majo ang pumigil kay Albert at si Rei na ang yumakap kay Jordan mula sa likuran. Si Marj ang yumakap sa dalaga para patahanin.
...
Kinabukasan busy na busy kami nila Marj at Majo na mag-impake panu ba naman last day na namin ito sa palawan at babalik na kami sa amin, lapit na rin ang pasukan haixt kakainis, panu ba naman itong mga mata ko nagdrama ayan tuloy nung paglabas ko napaiyak ako sa tuwa pero non-stop ang pagtulo kaya ayun akala ni mahal ko pinaiyak ako ni Albertu.
And gosh ha! They punched each other I don't know the reason, pero si Al ang pinigilan ko...I had no idea bakit biglang pumutok ang mga bulkan nila at sila pa itong nag-aaway, alam ko me gusto sa akin si mahal ko, pero si Al?
Don't tell me he fall for me too na? Wow ha! Haba ng hair ko hehehehe!
Pero I don't know imbis na magsasama-sama pa kami for another day, but they decided na umalis na para pagdating sa bahay may isang araw kami to prepare our self sa kinabukasang pasok.
BINABASA MO ANG
The Girl I Needed Most (COMPLETED)
RomansNung time na magtatapat na si Al sa bestfriend ni Cristine na si Rei..doon lang yung pagkakataon na iba pala ang babaeng kailangan nya sa buhay.