Chapter 2

25 1 0
                                    

ALAS dyis na ng gabi at saka palang ako natapos sa mga lay out na ginawa ko. Tinapos ko lahat ng gagawin since urgent ko to ipapasa sa office bukas at  magseset pa ko ng meeting para sa group department namin to propose my designs.

Mas maaga ko sanang matatapos to kung hindi lang ako lutang na lutang kakaisip ng mga walang kwentang bagay.

Okay , I admit it. I'm still affected by his sudden appearance . And I think natural naman yon.

Linigpit ko na lahat ng gamit ko at inayos ang mga bagay sa desk ko. I'm a little OC when it comes to my things. I wan't it clean and in order.

Pagkatapos ay sinarado ko na ang ilaw sa office desk ko . My eyes slowly adapt with the dim lights since sarado na lahat ng ilaw at sa kada poste nalang sa unahan ng office ang may bukas pang ilaw.

Naglakad na ako patungo sa elevator at pumasok ng marahan . When I get in I push the first floor button.

Umilaw ang kaliwang parte ng bulsa ko where my cellphone is.

It was a text message from Jae. Nasa condo ko sya.

Mangiinis na naman yon.

Ang tanda tanda na kasi hindi pa rin marunong magluto kahit mag fried man lang. Four days in a week pumupunta sya sakin para lang makikain.

Makikain ng libre. Hindi man lang nahiya.

Tss what do I expect from someone who's rich as hell like him?Sanay na may tagapagluto lagi. Yan mahirap sa mayaman eh.

Umasim ang mukha ko ng may biglang pumasok na ibang tao sa isipan ko when I thought about richness .

Mariin akong umiling para alisin ang mga iniisip ko. Nababaliw na ata ako.

Pumunta ako sa parking lot ng building kung saan ko iniwan ang kotse ko na Eon Hyundai. Wala ka nang ibang makikitang kotse na nakaparada doon sa ganitong oras kaya naman nakakapagtaka na may isang magarang kotse sa tabi ng kotse ko.

Mustang. He or she must be really rich.

Sino kayang may ari nito? Ngayon ko palang to nakita ah, Nakakahiya naman at itinabi nya pa talaga sa mumurahin kong kotse. Tch, hindi ko tuloy alam kung maiinis ba ako o hindi.

I was ready to open my car when the owner of that Mustang come out. The way he swayed his body alam na alam ko na agad kung sino yon.

My stupid heart started to beat frantically. Cold sweats drawn into my hands. Kinakabahan ako ng hindi ko alam ang dahilan.

I cleared my throat to conceal what I'm feeling right now. Like how bothered I am just because he's standing right in front of me.

"Hi." I  started the conversation with the fact na obvious na may kailangan sya sakin. I don't fucking know what the hell he's up to.

Hindi sya sumagot . He continues on staring right at me . Like those stares has the power to tell what's on his mind. And I freakin' hate how he got the guts to act like this after what happened in the past.

I fuckin hate how I managed to observe his deep dark eyes. His captivating eyes. And remember how I used to be fuckin drown with those.

I take a sideway glance at my right to cut the contact and avoid his dying stare.

" Hey, ano pong kailangan mo, sir? "  I said trying to hide my irritation. Grabe , ang kapal ng mukha nitong humarap sakin ngayon at titigan ako!

" I miss you. " he said. He say it in a sincere way that I doubt it. I tried to hold up with my anger but those words triggered me.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Mar 19, 2020 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

I Met YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon