ETHAN POV
I adjusted my sunglasses while searching for Demz, he supposed to pick me up here in the airport. After 6 months of staying in New York finally nakauwi na ako ng Pilipinas.
I'm happy to finally back. Naging maayos yung naging gamutan ko sa New York. Nagpapasalamat ako kay Mr. Park dahil hindi niya ako pinabayaan at ganun din si Ate Ehra na sumama pa sa akin para alagaan ako.
Speaking of her, where is she? I keep turning my head to find her then I saw her running towards me. "Ethan..."
"Where have you been?" I've noticed her hands, she holding some paper bags. "What is that?"
"Pasalubong!" She smiled.
I sighed, kahit kailan talaga si Ate walang paawat. Ang dami na nga niyang pinagbibili sa New York hanggang dito ba naman? Demz approached us, while Ate and I talking. Nakasakay na kami ng van, Demz want me to get rest at my condo but I refused. I want to see her. I need to see her.
"No. Kailangan sunduin ni Ate si Anna. Punta tayo sa Park Residence." I said. I noticed Ate looks at me I ignored her instead. I know she will teased me.
I miss her. I really want to see her.
6 months lang pero feeling ko 6 years na ang nakalipas. 6 years na hindi ko siya nakikita. Gusto kong makita ang mga ngiti niya. Gusto ko makita ang mga maaamo niyang mga mata, mukha at gustong gusto ko na siyang yakapin.
Nakwento sa akin ni Mr. Park na sinisisi niya ang sarili niya sa nangyari sa akin, dahil daw sa kanya kaya ako naaksidente. I want her to forget about that day. I want her to know that I will protect her no matter what happen. I also heard na alam na rin niya ang tungkol sa pagiging secret agent ko. I want to tell her everything about me...
pati na ang feelings ko para sa kanya.
Huminto na ang kotse. Bigla akong kinabahan. Biglang lumakas ang kaba sa dibdib ko. Naramdaman ko ang kamay ni Ate Ehra sa balikat ko. I look at her and she just smiled at me and assures everything will be alright.
Hapon na nang dumating kami sa bahay nila, tahimik at parang walang tao. Iniwan ko na si Ate at Demz para ilabas ang mga bagahe sa kotse. Pumasok ako sa gate, bakit bukas ito? Paano na lang kung may ibang pumasok dito? Hindi ba dapat may nagbabantay sa kanila lalo na't dalawa lang sila na nandito? Tumuloy ako sa loob ng bahay, bukas din ang pinto. Nag umpisa na akong kabahan. Paano kung may nangyari na sa kanila? I scanned the surrounding, tahimik. Bukas ang mga ilaw pati na rin sa garden. Dahan dahan akong pumunta doon and then...
I saw her.
She looks stunning as always. She did not notice me. She's just reading a book while smiling. I chuckled just looking at her.
I think she heard me, she turned to look at my direction. Her eyes grew bigger when she knew who I was. She drooped her book, I saw her eyes strangely struck.
"Ethan?" She stood up from her seat and walk over to where I am standing.
I can hear the loud beating of my heart. My hand touched my heart that is beating loundly and fast right now.
"Angeline..." My hands feel cold and a little sweaty from nervous I felt. I took a few deep breaths as she slowly walking towards me. I miss her. I really miss her.
====
DREW POV
I can't believe what I am seeing right now. He's back. He's finally back. Hindi ako makapaniwala. Bakit wala man lang silang pasabi na uuwi na pala sila? Hindi ko inaasahan ito.
BINABASA MO ANG
High School Undercover
ActionIsang secret agent si Angeline Mae Park, 17 years old, high school student. Ngunit dahil sa pagiging secret agent niya, dito mapapahamak ang buhay niya at higit sa lahat ang malalaman niyang sikreto tungkol sa tunay niyang pagkatao. Paano kaya niy...