Request #004 for mymynoki
Warning: Drabble style (tập hợp các mẩu chuyện ngắn)
1.
Valhein có nuôi một bé mèo. Lông trắng, đốm tím đậm tuy hơi kì lạ, nhưng rất đáng yêu. Chính vì màu đặc trưng đó, anh đặt tên cho nó là Violet.
Hôm gặp mèo, anh đang thất thểu từ văn phòng về. Lại một ngày nữa sếp của anh có tâm trạng không tốt, khiến không khí cả công ty ngột ngạt đến độ không thở nổi. Lí do là doanh số bán hàng trong quý II bất ngờ giảm mạnh, thành ra tất cả nhân viên đều bị giảm lương.
Anh thở dài, bước ra từ cửa hàng tiện lợi, trên tay là túi thức ăn cho bữa cơm tối nay: rau muống, thịt bò và chai trà sữa vị truyền thống ưa thích của mình.
Vừa về đến nhà, anh không khỏi ngạc nhiên khi ngay dưới chân hòm thư là chiếc giỏ mây, bên trong là một "cục bông" nhỏ.
Thình lình, "cục bông" ấy duỗi người ra khi anh đến gần, vô tình cạ những vết thương đang rỉ máu trên người cạ lên nền đất lạnh khiến nó bật lên tiếng kêu đau ư ử đáng thương.
Valhein vốn dĩ không bài xích động vật, mà đồng thời chưa từng nuôi bao giờ nên đâm ra sợ hãi chúng sẽ quấy phá mình.
Nhưng anh vẫn ưu tiên mạng sống của bé mèo lên hàng đầu.
Và sau một hồi xử lý các vết thương đầy căng thẳng, nó cũng đã an toàn.
Vấn đề là, mèo ăn cái gì bây giờ? Trời đã tối om, anh lại không muốn để nó ở nhà một mình chút nào vì nỗi lo sợ đống ghế sofa bị cào rách bươm vẫn còn đang thường trực trong đầu.
Không còn cách khác, anh vào nấu bữa tối cho mình, chỉ vẻn vẹn hai món thịt bò xào và canh chua rau muống.
Anh gắp một miếng bò nhỏ, đưa đến trước mũi mèo nhà ta. Mà nó lại có vẻ không muốn ăn, huống chi là rau muống. Valhein nghĩ, chắc nó còn yếu nên chưa ăn được thức ăn cứng, cho uống chút sữa sẽ tốt hơn.
Nhưng khoan, anh có bao giờ mua sữa đâu chứ???
Anh bất đắc dĩ lấy chai trà sữa ra đổ vào đến nửa chén cho nó với tư duy đầy "tối tạo" rằng nó thích thứ gì có sữa thì chắc sẽ thích trà sữa.
Ai ngờ bé mèo kết trà sữa luôn.
Chỉ tội nghiệp một điều là sáng hôm sau, có một chàng thanh niên đã đi làm từ lâu trong khi con mèo của anh ta bị say trà vẫn chưa tỉnh giấc nổi.
2.
Mèo Violet gắn bó với cậu chủ Valhein cũng đã được một năm.
Mẹ anh thấy con trai mình đã hai mươi chín vẫn chưa yên bề gia thất, hẹn cuối năm nếu không kiếm được con dâu thì sẽ dẫn thằng con bà đi xem mắt.
Valhein vốn dĩ tham công tiếc việc, thành ra kẹt mãi trong guồng quay nơi công sở, chớp mắt một cái chỉ còn nửa tháng là đến Noel.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn, Đã Beta] [LQM] Truyện Ngắn Theo Yêu Cầu
FanficShortfic On Demand: Tập hợp truyện ngắn (oneshot, twoshot) về các cặp đôi Liên Quân MADE BY ME! Enjoy! Hoàn tất beta: 22:15 - 15/07/2020.