Chapter 1: A New Beginning
Aimie POV
Panibagong araw ko na naman sa paaralan. Ilang school na kaya ang napaglipatan ko? Haysst, kailangan ko na naman mag adjust bakit kasi di man lang umuwi sina mommy, bakit gusto nila akong papasukin dito sa school na ito.. Na cucurious na tuloy ako.. Nagtatanong kayo kung nasan ako?? Heto nandito ako sa pinakasikat na paaralan dito sa bicol. Ang name pa nga ng school is BEU (BICOL ELITE UNIVERSITY) oh ganda nuhh, Shy type akong tao pero palaban kung kinakailangan. Hinahanap ko ang principal office para kunin ang schedule ko, na shock nga ako kasi kapangalan pala ni mommy ang may ari ng school na'to weird naman. Nang nakita ko na ang principal office agad akong pumasok agad naman binigay ng babae ang schedule ko, ehh di pa nga ako nalakapagpakilala sa kanila. Weird talaga!!. Lumabas na ako sa office na yun para puntahan ko na ang room ko late na kasi ako.. Naglalakad ako sa corridor ng biglang may mga studyante ang nag chichismisan tsk, ang aga aga. Porket nerd ako, kala niyo talaga nerd ako? Diyan kayo nagkakamali, I'm not nerd I'm just pretend to be a nerd just because I don't want to see my true identify. Baka kasi dumukin ako ng mga tao dito, Isa kaya akong model.. Sige mamaya na lang nasa harapan na kasi ako ng room, wait parang ang ingay naman ata ng mga student dito. Ayoko pa naman ng maingay I don't have a choose I need to be calm down. Aimie let's start to be pretend like a nerd. I knock to the door three times.
"Yes, Please come in" wika ng isang babae baka teacher yun, Then I open the door I was so shocked because there so noisy ehh may teacher sa unahan, Speaking of teacher wala siyang paki kung maingay ang mga students niya habang nag Checheck ng Notebook. Haysst.
"Good morning ma'am" I said to that teacher while checking they're notebook
"Oh my gosh! I'm so shocked, kanina kapa jan miss?" Tanong niya sakin na talgang nagulat
"Hindi pa naman po ma'am, actually kapapasok ko palang po." Sagot ko sa kaniya na may pagkagalang, nerd is always have a manners.
"Ahh ganun ba? By the way you are the new tranferee from others school right?" Tanong niya sakin
"Yes po ma'am" I replied to her
"Okay, Class I need your all attention please." She said to them tumingin silang lahat kay ma'am. Wow sususunod pala sila akala ko hindi
"Yes, ma'am." Sagot ng mga student sa kanila
"You have a new classmate." She said to them
"Who??" They all replied
"Miss kindly introduce yourself to them?" She asked to me
"Good morning po. I'm Aimie Cruz." Nagpapakilala ako sa kanila ng biglang may lalaking nagtanong sakin
"Miss, miss may boyfriend ka na ba?" Tanong niya sakin kaya tumingin lahat sa kaniya
"Hey Elton! Don't tell me liligawan mo yang nerd na yan?" Wika naman ng isang babae nasa tingin ko parang clown ehh Kasi naman ang kapal ng make-up parang may pupuntahang party. Kaya dun sa tanong niya sa Elton na yun tumawa lahat ng mga student. Hayst parang hindi ako magiging tahimik sa school na ito
"Class maingay na naman kayo, diba Sabi ko sainyo ayaw ko ng may nangbubully?, Miss Cruz pwede ka ng umupo sa likuran ni miss Mendzell" saway sa kanila ni ma'am. Hmf Mendzell pala surname niya, I have a good idea. Nakaupo na ako sa likuran ng biglang may sumipa ng door sa unahan kaya nagulat lahat lalong Lalo na si ma'am. Parang siga kung maka asta! Siya ba may ari ng school na'to.
"Mr. Scott!! Why are you late!! Almost 30 munites ka ng late!!" Galit na Sabi ni ma'am sa kaniya
"Ma'am naman, nagagalit ka nanaman yan tuloy tumatanda ka na." Pilosopo niyang sagot kay ma'am tiyaka sabay ngiti ng malapad,. Sa tingin mo epekto yan kay ma'am, ASA!!!
"Okay, sa susunod wag ka ng magpapalate understand!!" What the?? Natamaan si ma'am sa ngiti ng lalaki na yan?
"Yes ma'am" he replied
Nang natapos ng tanungin ni ma'am yung Scott deritso siyang pumunta sa upuan niya ang kaso...
"Hoy!! Anong ginagawa mo sa upuan ko? Umalis ka nga dito, dun ka nga sa unahan." Sigaw niya sa lalaki na nakaupo hindi lang yun tinadyakan niya pa ang upuan para Tumayo yung lalaki. Ang bastos talaga
"Mr. Scott!! Ano nanamang ingay yan! Kanina napagbigyan pa kita ngayon parang hindi na, Mr. Ford anong problema?" Tsk, mabuti sayo bastos kasi
"Wala po ma'am" sagot naman nung Ford ba yun ayy Basta
"Osige, Mr. Ford umupo ka na jan ikaw naman Mr. Scott dun ka sa likuran maupo." Wika naman ni ma'am, wait!! Anong sabi ni ma'am sa hulihan it means katabi ko siya?? Wtf!!....
-------END OF CHAPTER 1------
BINABASA MO ANG
A Gangster Fall In Love To A Mysterious Nerd (COMPLETED) Under Editing
Teen FictionMeet Ayra Park, isang simpleng babae na gusto lamang maging tahimik ang buong kapaligiran. Ayaw sa maiingay na lugar, bookworm. Isang araw napagpasayahan ng kaniyang magulang na pumasok siya sa isang paaralan na hindi niya alam pagmamay-ari niya pa...