Tám.
Ngày hôm sau, tôi cuối cùng cũng gặp được cô con gái duy nhất của mình ở thế giới này.
Dung mạo bình thường, tài năng bình thường, có ông bố với chức vụ to bất thường.
Đích trưởng công chúa Trinh Hòa quả thật chính là phiên bản nhí của Đỗ Hoàng hậu.
Năm ấy, Đỗ Hoàng hậu 15 tuổi thành hôn cùng Hoàng đế với thân phận là Hoàng tử phi, ân ái ngọt ngào triền miên, nửa năm sau liền được ngự y chẩn đoán ra là có thai. Cả Hoàng gia lẫn Đỗ thị trên dưới không ai là không ngóng trông một vị đích tử ở trong bụng Hoàng hậu, cả ngày lẫn đêm đều đi chùa cúng tiền, ở nhà cúng thần, ra đường xem quẻ, rẽ phố bói số mệnh. Sau chín tháng mười ngày, Đỗ Hoàng hậu hạ sinh một đứa bé, ấy chính là đích trưởng công chúa Trinh Hòa, húy Bội Quân.
Nếu nói không thất vọng thì chính là nói dối, nhưng rồi ai ai cũng nhiệt tình an ủi Đỗ Hoàng hậu và Hoàng đế, trước nở hoa sau kết quả, con gái mới thấu hiểu lòng cha mẹ. Nhưng chẳng ngờ 10 năm trôi qua hoa đã nở rộ thành bông, quả lại chẳng một lần kết trái. Chẳng ngờ hơn rằng cô con gái này lại thật sự thấu hiểu lòng người cha Hoàng đế, loăng quăng thế nào lại trở thành cái cớ sắc bén nhất giúp người cha Hoàng đế chèn ép người mẹ Hoàng hậu. Ây da nàng thân là trung cung chính vị mà chẳng thể sinh được đích tử kế thừa tông nghiệp, chỉ có một công chúa sau này chờ gả đi, thiệt là tội nghiệt nặng nề. Ca thán như thể một mình Đỗ Hoàng hậu gặm chân giò xong rồi tự sinh ra công chúa, Hoàng đế anh đây hổng có liên quan. Đáng phỉ nhổ một nghìn lần.
Ngày ngày lắng nghe những lời khốn nạn rách nát của Hoàng đế, Đỗ Hoàng hậu trở nên thất vọng tột cùng vào bản thân. Nỗi thất vọng dần dần trở thành tuyệt vọng, dần dần trở thành phẫn nộ, dần dần trở thành chua chát đắng cay. Khiến Đỗ Hoàng hậu sản xuất ra mấy hành vi vô cùng mâu thuẫn khi đối xử với cô con gái duy nhất.
Trước mặt người khác, Đỗ Hoàng hậu mở miệng Trinh Hòa là đích trưởng công chúa duy nhất của Đại Lê, ngậm miệng Trinh Hòa là vị công chúa cao quý ngàn vàng không ai sánh bằng. Mỗi lần hợp cung thỉnh an, hận không thể bắt các vị hoàng tử, công chúa khác kính chào con gái mình 18 lần. Ai mà chỉ cúi không thẳng lưng thôi sẽ bị dạy dỗ một tràng gì mà lễ giáo không nghiêm, cử chỉ phách lối, thiếu tôn trọng dòng đích, nói đến như thể mấy vị công chúa, hoàng tử dòng thứ khác đang chuẩn bị làm phản đến nơi.
Sau lưng thì hoàn toàn ngược lại, Đỗ Hoàng hậu mở mắt mắng nếu con là con trai thì đã là đích trưởng hoàng tử cao quý vô song, bản cung nào phải chịu nhục nhã thế này, nhắm mắt quát công chúa thì có ích gì, ngày sau chỉ chờ gả đi, nào được như hoàng tử có thể gửi gắm hi vọng vào tương lai, bản cung nào phải suốt ngày mưu tính đau đầu. Hận không thể than cho cả thế gian đều biết đẻ con gái ra chỉ tổ đau người, vô dụng vô năng, không đáng giá trị.
Lúc này đây, nhìn vào ngôn hành cử chỉ của vị công chúa trước mặt là hiểu, Đỗ Hoàng hậu dạy con thất bại như thế nào.
Đích trưởng công chúa Trinh Hòa mới chỉ bước vào cung Hàm Đức chưa đầy một khắc thôi mà đã khiến cho trên dưới gần xa gà bay chó sủa loạn lạc không yên.
BẠN ĐANG ĐỌC
Đỗ Hoàng hậu
Historical FictionNgười Hoàng đế yêu nhất mãi mãi không bao giờ là Hoàng hậu.