Chương 6

239 28 3
                                    

" Hikarima - san, em thật sự muốn lấy bằng tốt nghệp ngay tại thời điểm này? " Thầy hiệu trưởng của trường U.A nghiêm mặt nhìn về hướng Yoru.

Yoru đứng đó, nghiêm chỉnh, khuôn mặt không hề lộ tý cảm xúc nào nhìn tất cả thầy cô đang tụ họp tại đây. Cô trịnh trọng trả lời.

" Vâng, em vốn đã ra quyết định này từ đầu rồi! "

Thầy hiệu trưởng thở dài, nhìn về phía Aizawa hỏi:

" Aizawa - sensei, thầy là chủ nhiệm của con bé, thầy có ý kiến gì về việc này? "

Aizawa im lặng không nói, chỉ là ngồi đấy nhìn thẳng vào đôi mắt của Yoru, đôi mắt thể hiện sự kiên định và đầy ương bướng.

Dưới sự im lặng của Aizawa, lúc mọi người cho là Aizawa sẽ phản đối thì ông lại nói: " Hikarima - san, em có biết nếu lựa chọn lấy bằng tốt nghiệp sớm có nghĩa là kỳ thi của em sẽ sớm hơn và khó hơn bình thường không? "

" Vâng, em biết! "

" Vậy em hẳn biết nếu như nhận bằng tốt nghiệp cũng đồng nghĩa việc em đã được xem như 1 anh hùng có bài bản và các hành động của em điều phải thể hiện rằng mình là 1 anh hùng, thầy chỉ hỏi em 1 câu: Em đã sẵn sàng cho nó chưa? "

Cả căn phòng đều đối mắt về hướng cô.

Yoru gật đầu, hướng đối mọi người nói " Em đã sẵn sàng rồi! "

.......

Kỳ thi tốt nghiệp của Yoru diễn ra không tính tốt đẹp mấy, bắt đầu từ phần thi lý thuyết các môn học tuy đã qua an toàn nhưng khi đến phần thi thực hành, cô lại không hề dễ dàng.

Đối trội với cô là 3 vị giáo viên Aizawa, Present Mic và Power Loader. So sánh với 1 kỳ thi thực hành mà nói thì lần thi này chả khác nào là 1 cuộc chiến đấu thật sự cả.

Hiện tại, tình huống của Yoru không được tốt lắm, cô đang ở bên trong nhà hoang, bên ngoài cả 3 đều đang bao vây cô, Present Mic liên tục hét lên với tần suất lớn, Aizawa thì càng tệ hơn, hiện tại thầy ấy đang di chuyển tới gần cô. Thầy Power Loader thì ở phía sau đào hố và đặt boom, tình huống hiện tại hoặc là chống trội hoặc là im lặng chờ đều không phải là 1 kế sách hay!

Nếu hiện tại cô bước ra thì sẽ đối mặt với Aizawa - sensei và Present Mic, thầy Aizawa hẳn sẽ ngăn không cho cô sử dụng Kosei, mà Present Mic hẳn sẽ làm cô phân tâm không cách nào phản kháng.

Nhưng ở yên nơi này đợi thì Aizawa cũng sẽ đi vào, hiện tại đôi tai của cô đã không chịu nổi với tần suất thanh âm của Present Mic.

Chỉ có 1 cách duy nhất!

" C'MON HIKARIMA - CHAN, RA ĐI NÀO, HIỆN TẠI EM ĐÃ BỊ BAO VÂY RỒI, CÓ CHỐNG CỰ CŨNG VÔ ÍT!!! " Lại 1 câu nói với tần suất chảy cả máu tai của Present Mic. Nhưng dường như người bên trong không hề có cử động hay gì cả.

 Aizawa an tĩnh bước chân ngày càng mau hướng tới căn nhà hoang chỉ là vừa bước tới thì đã bị 1 vật màu đen phục kích.

Thầy mau chóng né đi, nhìn lại thứ đan bay đi với tốc độ rất nhanh muốn xem xem nó rốt cuộc là thứ gì chính là khi nhìn thấy thầy liền kinh hoảng nói với Preset Mic:

" Mic, tránh xa vật màu đen đó! "

Lời vẫn chưa kịp nói hết, vật màu đen bỗng nhiên phình to gấp 3 lần khi cách Present Mic 2 mét sau đấy chính là 1 thanh âm đầy chói tai vang lên che lấp cả bầu trời, xung quanh như muốn oanh tạc.

Cả 3 người đều nhanh chóng che tai lại ngay tại thời khắc cả 3 lơ là mất cảnh giác một bóng dáng màu đen nhanh chóng thoắt hiện chạy thẳng lại phía thầy Aizawa.

Đúng! Mục tiêu đầu tiên của cô là thầy Aizawa, hiện tại Kosei của thầy ấy là thứ khiến cô lo sợ nhất! 

Tuy nhiên, dường như ngoài dự đoán Aizawa mau chóng phục hồi lại cảnh giác và chống trả cô trước khi cô đột kích.

Bản thân đều không thể sử dụng Kosei, trước mặt lại là kẻ địch, Yoru khó có thể miêu tả cảm xúc lúc này. Cô nhanh chóng lùi chân lại cố gắng kéo dài khoảng cách tuy nhiên cả 3 người Aizawa đều không thể nào cho cô cơ hội.

Tình huống chính là dần co đầy căng thẳng.

...........

Bên này trong phòng quan sát, thầy Nezu và Recovery Girl đang quan sát bọn họ, Recovery Girl nhìn màn hình thở dài " Xem ra Hikarima - san sẽ không đậu kỳ thực hành này rồi. "

" Không hẳn vậy! " Phía bên cạnh thầy Nezu đang nhâm nhi trà cười nói:

" Có lẽ đâu Hikarima sẽ vượt qua kỳ thi thực hành này. " Rõ ràng câu nói nghe như không chắc chắn nhưng giọng điệu của thầy hiệu trưởng lại hoàn toàn chắc chắn rằng Yoru có thể đậu.

...........

Quay lại tình huống hiện tại, Yoru đang cực kỳ khó khăn khi đối mặt với sự tấn công của cả 3 thầy giáo và còn là những anh hùng sáng giá.

Cô có thể chống đỡ đến giây phút này đã xem như rất hay rồi, liên tục né tránh những hố đất sâu không đáy của thầy Power Loader, rồi lại phải đánh trả những đòn của thầy Aizawa, còn phải phân chia tinh thần để chống trội với tần suất thanh âm cao chót vót ấy của thầy Present Mic.

Đều đã hơn 20 giây, cô đã phải chiến đấu khi không có Kosei, nhưng ngay tại giây thứ 25 tóc thầy Aizawa thả xuống, ngay tại lúc ấy cô nhanh chóng mọc đôi cánh và phía dưới chân cô phát nổ đẩy bản thân cô bay lên cao!

Tại giây phút ấy thầy Aizawa dù phát hiện cũng đã ngăn không kịp, ngay tại giây phút thầy ngước lên cao tìm kiếm thân ảnh của cô thì lại bị mặt trời chói mắt khiến cho thầy không thể thấy gì.

Thầy Present Mic cũng không thể chính xác ra chiêu, Power Loader thì không thể tấn công trên không, lần này đến lượt cả 3 người đều khó khăn lên, không thể tìm thấy cô.

Và cũng ngay lúc này dưới chân của cả 3 rung động mãnh liệt như là địa chấn, phía dưới dần mọc lên những cánh tay liên tục nắm bắt lấy cả 3 khi họ đang trong tình thế kinh hoảng và cũng ngay lúc ấy chân của cả 3 đều bị gắn 1 cái còng bắt tội phạm.

Cùng lúc ấy giọng từ loa vang lên thông báo: [ TẤT CẢ TỘI PHẠM ĐỀU BỊ BẮT, XIN CHÚC MỪNG HIKARIMA YORU ĐÃ THÀNH CÔNG VƯỢT QUA KỲ THI THỰC HÀNH!!! ]

Lúc này cả 3 người Aizawa mới phục hồi tinh thần kinh hỉ mà nhìn Yoru đang từ phía trên không hạ xuống. Thật sự họ hoàn toàn không ngờ được rằng trong tình thế đó mà cô vẫn còn có thể tính kế họ, có lẽ họ nên may mắn rằng cô là anh hùng mà không phải tội phạm.

............

[ Đn Boku no Hero Academia ] Light and YoruNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ