bRAust: bREathe
*At Eldea Military Headquarters*
"Gamma–13, fire at two o'clock," sigaw ng lalaking naka-unipormeng pangmilitar.
Siya ay kasalukuyang nakatingin sa monitor screen habang inuutusan ang isa sa kasama na nakaupo na may suot na headset.
Wala na ang dating Philippine Military na mayroon ito. Ibang-iba na rin ang bansa sa taong 2X57.
Wala na ang dating Pilipinas. Wala na ang komunismo. Wala na ang demokrasya.
Ibang uri ng pamahalaan na ang mayroon. At ito ay laganap sa buong mundo.
"Lieutenant Siefriele, are you sure to your decision?" sabat ng isang blonde hair na babae na humahangos na lumapit.
Mahahalata mo rin sa kaniya na mataas ang posisyon niya sa military.
Lumingon ang binatang lalaki kasama ang kaniyang nagliliksik na mata.
Ngunit makalipas ng ilang segundo lamang ay tila nwala iyun. Para bang isang kisap-mata.
Napabuntong hininga na lamang ang lalaki.
"When do I became unsure to my decision?" malamig na tugon ng lalaking tinaguri nilang 'Lieutenant Siefriele'.
Napayuko na lamang ang babae.
"You never became unsure to your decisions, sir," saad ng dalaga nang iangat ang kaniyang paningin at sumaludo pa.
"Now, is everything clear?" anang ng binata.
"Sir, yes, sir!" mabilis na tugon naman ng dalaga na nakasaludo pa.
"Give the command," utos ni Leiutenant Siefriele sa lalaking nakaupo na abala sa pagkalikot sa isang hi-tech supercomputer nito.
BINABASA MO ANG
GuiltyHack [Soon]
Science Fiction|| Stand alone Novel || ======= Are you ready? Then, may the best soul wins...