Thank you, Johnzel Joy. :>
*don't mind the 'meant to be' na sinabi ni DJ sa GIF sa tabi. :)*
------------------------------------------------------------------------------------------------------------
5.
"BWAHAHAHAHAHAHAHA! Look at your face, Kath! Ang pangit mo na! HAHAHAHA!"
Babaeng to. Imbis na pasayahin na lang ako, inasar pa ko. Anak ng tokwa. -____-
Anyways, nandito kami sa SB at tumatambay after school. Only the two of us. And obviously, eto si Julia, pinapahiya na naman ako. Pagtawanan ba naman ako sa harap ng tao? Grabe, nagtitinginan na sila kay Julia.
Okay, ganito kasi yun. After shouting in our room earlier, the five boys got detention.
Unexpected, NAGPAHATID SI DJ SA DETENTION ROOM.
Tinginan tuloy sila sakin lahat! Especially the girls. Ang sama nga tingin nila sakin! 'God! Kung eto ang kabayaran ng paghiganti kay DJ, parang ayoko nang ituloy. I don't like dirty looks on me everytime I'm with my "boyfriend" in the future! EWW.
Kaya ayan, pinagtatawanan niya ko dahil kanina pa kong badtrip. Natulala lang naman ako tapos wagas na makatawa. Ano ba yan. -.-
Hindi ko alam kung kailan matatapos yung detention na yun pero I'm relieved at nakatakas ako sa 'date' na yon. Psh. So here I am, stuck with the crazy Julia.
Oh'right. this is killing me.
Tumayo na ko at lumabas ng SB. Sure naman akong susunod si Julia e. She can't stand me, y'know. ;)
Nakatayo lang ako sa tabi ng sasakyan habang nasa loob yung driver. Ayos diba? Yung driver yung nasa loob ng kotse imbis na yung amo. Susyal to e.
Magpa-five minutes na pero hindi padin lumalabas si Julia. What the heck?!
Papasok na ko sa loob pero biglang may tumawag ng pangalan ko.
"Kath!"
Paglingon ko.. si Daniel. Jusko, buhay pa pala to?
"Buti hinintay mo ko. So, tara? May date pa tayo!"
"Ha? Tuloy pa ba yun? Alam ko kasi hindi na eh. Atsaka, may appointment ako! Oo, pupunta ako kina mommy!"
"Sus! Palusot ka pa eh. Halata naman. Tara na."
Bago pa ko makapag salita, pinapasok na agad niya ko sa kotse niya. Dito din pala siya naka park?
Pumasok siya sa driver's seat at pinaandar ang makina.
"Huy, teka. Ikaw magda-drive?"
"Hindi ah."
"Eh bakit ka nandyan?"
"Tanong mo sa pwet ni JC."
Sabay pinaandar na niya yung kotse.
Dafuck?! Bawal siya mag drive! 4th year highschool student lang siya! OMG! Baka mahuli kami ng pulis! Tapos mapatawag yung parents ko sa police station! Tapos mapapatay ako ni daddy at ni kuya Quen sa pinag-gagagawa ko! SHUCKS!
"Hooy! Teka! Kasama ko si Julia sa starbucks!" a reason para lang tumigil siya.
"Wala na siya dun. Nagtext siya sakin kanina na nandun ka daw naghihintay at may lakad daw siya. Ako na daw bahala sayo." okay, it didn't work. But wait..
BINABASA MO ANG
She is the One. (on hold)
Teen Fiction#SITO || A story when HE met HER. Is it true that best friends are the perfect kind of lovers? And could a girl really love someone unconditionally?