Survive?!

5 1 0
                                    

Era POV

"My name is Benedict Ash Dionisio others call me Prince"pakilala ng isa naming classmate.hindikoalam pero parang alam ko may kakilala ako na kaboses nya.

Tuloy parin ang pag papakilala ng classmates ko at sunod na kami ni elle pero una si elle syempre!

"Hi everyone! My name is Marsha Shanelle Contillo you can call me shanelle. Im a transferry here! Thats all!" Masigla nyang pag papakilala.

Pumunta na ako sa harapan. Mag papakilala ako in a short way.

"Erika Raquelle Santos. Transferry in SIA. Just like her" turo ko kay elle, sabay ngiti.

Natapos na ang pag papakilala. Nagbell na din pero excused daw lahat ng transferry sa next subject dahil may sasabihin daw sila samin.

Sinusundan namin yung adviser namin hanggang makarating kami sa isang room na madaming accesories na may iba't ibang kulay at design..

"Itong school na to ay may laro. Itong mga kwintas nato ang magagamit nyo para dito. Lahat ng kwintas na to ay may power na ibibigay sainyo. Ngayon pumili kayo ng isang kwintas."

We're dumbfounded nang malamn na this is not an ordinary school. But still i think this is exciting!

Pinili ko ang purple necklace na may letter E sa loob. Why? Because its cute! Nakita ko si elle na pinili ang isang yellow necklace na may letter L sa loob.

"Yan na ba ang napili nyo? Kung iyan na talaga isuot nyo na." Miss navarro.

May na feel ako sa body ko na parang lumakas ako.

Third person POV

Na feel ng dalawang dalaga na may kakaibang lakas na dumadaloy sa kanila.

"Ikaw miss Era ang nakuha mong power ay Erase or change. Sa power mong iyan sa game world kaya mo palitan ang mga mang yayari. Halimbawa tatamaan ang kaibigan mo ng bato maaari mong burahin ang bato o palitan ito ng ibang bagay." Miss navarro

Natuwa naman si Era dahil nalaman nyang may powers sya sa game world.

"Ikaw miss Elle ang nakuha mo ay may L sa loob right? Yan ang kwintas na allows you to use magic starting with letter L example. When you say love while looking at someone, he/she will love you." Miss navarro.

"Congrats!" Sabay na sabi ni elle at era sa isa't isa at nag tawanan.

"One more. You need to practice para magawa ng maayos ang magic."miss navarro

Ipinaliwanag pa ng kanilang guro ang mga rules sa game*can be seen in chapter two*.

Tinuruan sila ng kanilang guro pumunta sa game world.

Nasa gate ito ng school kapag wala kang suot na kwintas at lumabas ka sa gate sa real world ka parin mapupunta. Pero pag may kwintas kang ay mapupunta ka sa game world.

Pinag aralan nila ang pag gamit ng power nila. Kahit may maraming palpak ay di parin nila maiwasang ngumiti.

~~~~~~~~~~~~~~

Ano ang kakalabasan ng pag prapractice nila?

Abangan...

AN:

Sorry sa slow update. Madami kasi requirements sa school. Pero i will try my best to update. :)

Vote, share and be a fan!

Expect the unexpectedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon