Chapter 18 "Meeting The President "

14 1 0
                                    

•Von's POV•

Pinabayaan ko ang tawag ng president at nang may biglang pumasok at si lawrence yun and kasama niya si sir president/StepDad

•StepDad•

"StepDad: Hey son..."

"You: Dont call me son...you're not my dad! Im just adopted! State it! Alam ko na adopted lang ako ok? At ang totoo mong anak ahy si lawrence! "

"Lawrence: dude chill! "

"StepDad: Hey von i can explain!!.."
Napatingin ito saakin "Let me explain! Kahit ngayon lang von! "

"You: Fine then! Explain now bago pa kita mapaalis "

Lawrence leaned at the wall at nakatingin kay Sir President

"StepDad: Son...Totoo kitang anak...i just lied to you...ang adopted talaga ahy si lawrence...how can i know your name???...i adopted Lawrence because His alone...dahil nag divorced ang papa at mama niya..."

"You: Well That's a nice explanation you got there Mr. President "

"Lawrence: You need to give me a chance von..."

"You: 2nd Chance???? How come??? Lumayas kana sa pag mumukha ko bago kopa kayo masuntok"

"StepDad: As you say so Son...nga pala...you are going to transfer to a new school dahil sa nangyari sainyo ni lawrence ayaw ko nang mangyari yun..."

"You: Wait..WHAT?! AYAW KONG LUMIPAT NG ESKWELAHAN! Dad! May girlfriend nako dito! Diko kayang iwan siya! "

"StepDad: At sino naman yan von? Kaka transfer niyo lang dito ng mga tropa mo may jowa kana ikaw lang ba sa tropa ang merong jowa?? "

"You: Hindi lang ako! Si khevin at xhyle may jowa na! We promised na hindi kami magkakajowa after 13-14 years na nagsama sama kami! "

"Lawrence: Dont tell me si ashley jowa mo?? How come?? Siya nanga nag sabi na walang kayo diba? "

"You: Tumahimik ka lawrence!! Sinabe niya yun kasi andun ka at hinalikan mo siya..pero depende nalang kay ashley kung sino pipiliin niya...ako pa naman first kiss non ehh " sabi ko habang naka tingin kay lawrence

"StepDad: Oh sha sha....Sige lawrence ikaw nalang ililipat ko...ikaw na mag adjust anak "

"Lawrence: Bat ako?! Ako nalang lagi dad!! Nakaka bobo na! "

Umalis ito nang walang paalam at dinabog ang pinto pasara nang wala na si lawrence sa infirmary , umupo si Dad at kinausap ako

"StepDad: Sorry son...i lied to you 13 years ago..."

"You: Its ok Dad....i just need some time ngayon..."

"StepDad: Ok i will go now... Nice talking to you my son... " He shaked my hands and checked his watch...nagpaalam ito saakin at pumunta na

Nang nakalipas ang ilang oras tinawagan ko si Sam

"You(Caaling) : Pick up "

Sam answered it

"Sam(Speaking): Hey von! Ayos kana??? Sorry nakauwi nako kanina may dinner pa kami ehh at tysaka may pinuntahan kami...sinabe ko naman kay fiona ehh "

"You: Ahh oo nasabi ni fiona...May request lang sana ako.."

"Sam: Sure anything for you my friend ano yun?? "

"You: Pakisabi sa lahat ng tropa..baka mag transfer nako ng ibang school or si lawrence "

"Sam: Huh?! Bat naman?! "

"You: Mr President came here before i called you at sinabe niya saakin na baka lilipat ako ng eskwelahan or si lawrence ang mag aadjust "

"Sam: hala di yun pwede...pano si ashley???!! "

"You: Yun nga... Hahaha sige sige pahinga kana baka bukas ayos nadin ako! Salamat! "

Binaba ko ito at natulog ako

A/N SORRY SHORT LANG TOH PALOWBAT NA KASI AKO EHH JAHAHA PROMISE SA NEXT CHAPTER MAHABA HABA GEH THANKS💞💞

CLASSMATE Where stories live. Discover now