Summer 6

3 0 0
                                    

Pagkatapos namin ni Lych mag ayos pumunta na agad kami sa bahay nila Anna. Lych send a message to her na we are on our way.

Pagkadating namin doon Nasa gate si Anna at hinihintay kami. Agad niya kaming sinalubong ng yakap. I miss her so much.

"I miss you two." Sambit niya

"We miss you too" Lych said.

"Let's go inside. Ipapakilala ko kayo sa mga kaibigan ko." Tumango naman kami ni Lych at pumasok na. We saw Tita Violet and Tito Martin nag aasikaso ng mga bisita. Pumunta kami sa kanila para mag bigay galang and after that hinila na kami ni Anna sa mga kaibigan niya.

"Hey! Guys this are my friends. Lychee and Rainielyn" turo niya kay Lych and sa akin masaya naman kasama ang mga ito. Habang nagkwekwentuhan sila someone caught my attention. Lumapit ito sa kanila. Lumapit ito kay Anna. And it can't be. I miss him so much!

"Hey Anna! I'm sorry I'm late. By the way here's my gift for the both of you."

Its. Summer. Anna knows Summer but how?

"Thank You Aki. Atleast you came. By the way here's my friend Lychee Miguel and Rainielyn Del Martin ." pakilala niya sa amin.

"Rainielyn and Lychee this is Aki" sabi nito. Aki? No he is Summer. Bakit Aki ang pakilala nito? Why?

"Hi! ladies. I'm Arkiel Thompson by the way but you can call me Akie."Pakilala niya.

"Aldrin is there. Punta ka na lang sa kanya"

"He is summer" bangit niya sa mga kaibigan. Halatang nagulat ang mga kaibigan.

"The guy you are seeing every summer?" tanong ni Lych.

"Yes. He is Summer." Sambit niya

"No. It can't be Rain. He is Arkiel. I know him. Baka nagkakamali ka lang." sabi ni Anna

"No. Kilala ko siya alam kong siya si Summer. Anna I know its him."

"Hey! Rain where are you going?" Anna Asked. Well obviously pupuntahan ko si Summer. We need to talk.
"Summer. Kakausapin ko siya. Papatunayan kong siya yun. Believe me."
"But. I knew him. We go to the same university and every summer he is busy with his family business . Also, Aldrin and Arkiel knew each other since they were kids. And it's very imposible na siya yung tinutukoy mo na Summer." Anna said.

"Pero." Hindi ko na matuloy ang sasabihin ko. Pero alam ko talaga na siya yun.

"Fine. Let us ask him. Pero kapag sinabi niyang hindi siya yun wala na tayong magagawa doon." Sabi ni Anna. Tumango ako at nagpasalamat bago inakap si Anna.

Pinuntahan namin kung nasaan si Arkiel kasama niya ngayon si Aldrin at naguusap.

"Babe." Bungad ni Anna sa boyfriend niya.
"Babe. Is there something wrong?" Aldrin asked.
"Wala naman babe. May itatanong lang sana yung kaibigan ko kay Arkiel. Can youvexcuse us for a minute."

"Sure babe. No problem. I'll go inside." Tumago at hinalikan muna ni Anna si Aldrin bago umalis.

"Is there any problem Anna? Ano itatanong niyo?" Bungad ni Arkiel.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Oct 24, 2019 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

SUMMER LIETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon