“Never fear opposition: A kite rises highest when it goes against the wind.”
I’d been scrolling my celphone 15 minutes after na umalis si Camille. Where is she? Sa inip ko, lumabas na ako sa restaurant. Bat kasi di ko naisip na di niya alam ang pasikot-sikot sa mall? >_< arrrgh. Dapat sinamahan ko nalang siya, ang dami kong bitbit. Honestly, mukha akong muchacha dito. I need to find Camille, hindi niya pa alam yung daan dito. Iniwan ko muna sa kotse yung mga binili namin ni Cam, buti nalang talaga I bought my car with me.
Nalibot ko na lahat ng toilet dito sa mall but what the heck? Wala akong Camille na nakita, I m getting worried sweats are flowing through my head, sheez! Oily na face ko >_< San ka na ba Camille? Kanina ko pa nalibot yung buong mall, ngayon nililibot ko pa ulit. Kinakabahan na ako, paano kung may nangyaring masama sakanya? God wag naman po sana!
“Miss may nakita po ba kayong nakafloral dress na babae, straight yung buhok, maputi po? Umm mga ganito po katangkad” Minustra ko sa babae yung height ni Camille.
“Wala miss eh.”
“Thank you nalang po”
San ko siya hahanapin? Ang dami ng langgam sa tiyan ko, Gosh! Im damn worried! San ka na ba Camille? What if may nangyaring masama sakanya? What if inatak--- no. No. No. Wag ka ngang magisip ng ganyan Jess! >_< naligaw lang siya okay? Naligaw. Triny ko nanamang contackin yung phone na gamit niya pero unaatended. Paano na to? Shall I contact Ethan for this? No! Wag muna. Waaahhh!!! I m getting crazy here! I even asked those people who passed by,pero wala raw silang nakita. Gosh! Tapos di pa niya sinasagot yung phone niya! I’ll blame myself if ever na may mangyari sakanya. How clamsy am I kasi!
“Excuse me, may nakita ka bang babae na hanggang dit---”
She trailed me off,
“Maraming tao dito sa mall miss”
“Sorry”
Oh gosh! San ko ba siya hahanapin?!
Pumunta ulit ako sa pinakamalapit na CR na kinainan namin ni Cam. Kanina pa ako nasusungitan dito, but I DONT CARE! I need to find Camille, I need to.
“Excuse me? May nakita po ba kayong babaeng straight ang buhok, naka—”
“Are you crazy?” He crossed his arms then smirked, giving me that suspicious arrogant look.
“Excuse me? What did you say?”
“Do you think I can remember those people who passed by me? Excuse psycho, this is a mall. Everyone has its own business.”
Hindi ko na kinaya ang pagod, ang tension, ang kaba. Umiinit na yung mata ko, I can feel tears forming in my eyes. We all know that Camille has this heart failure, anytime pwede siyang atakihin,she’s pretty. What if inatake na pala siya tapos masamang tao ang nakakita? Napasalampak na ako sa harap nitong lalaki habang umiiyak. Tinakpan ko ang mukha ko while crying. It’s my fault. Kelangan ko siyang mahanap! Tumayo ako at tumalikod but biglang nanlambot yung tuhod ko, I don’t know pero one thing I knew? Nasa braso na ako nung aroganteng lalaki.
“Hey! Are you okay?” tanong nitong lalaki habang hawak ang dalawang braso ko.
“Help me please?” I may look desperate to him, okay lang. Basta mahanap ko si Camille.
“What?!”
“Help me to find her, help me to find my friend, help me to find my sister. Please...”
He rolled his eyes.
“Okay fine"
BINABASA MO ANG
When she meets the Badboy
Teen FictionIt’s hard to open our eyes if your dreams are sweet. But sometimes, it’s a must to wake up because it’s the only reasonable way to see reality.