cont!
Nadidismayang inalis uli niya ang tingin sa grupong iyon.Hanggang sa huminto ang mga mata niya sa naglalakad na matangkad na lalaki.
"Nakalong-sleeved polo ito at naka-nectie.Itim na slacks ang pang-ibaba nito at pormal na itim na sapatos ang sapin nito sa paa.Wala itong suot na hikaw sa tainga na permanente niyang nakikita rito noon."
"Hindi na rin mahaba ang buhok nito.Sakatunayan,malinis ang gupit nito.Kung dati ay rugged ang palagi nitong suot ngayon ay pormal na pormal ang pananamit nito ngayon.Daig pa nito ang hitsura ng isang ceo.Hindi na rin ito mukhang happy-go-luck o isang bum.Mukha na itong kagalang-galang at hindi na nakakaloko ang ngiti sa labi nito.Wala kahit na anong uri ng ngiting nakapagkit sa labi nito."HE WASN'T SMILLINT AT ALL!Mukhang pa nga itong nakasimangot ,Istriktung-istriktong ang hitsura nito at parang basta na lamang maninigaw ng empleyado anumang sandali.
Ibang-iba na ito sa lalaking nakilala niya.jeez,WHAT A HUGE TRANSFORMATION!
Tatlong linggo na ang nakalipas ,ngunit hindi pa uli sila nakakapag-usap ni candice nang masinsinan.Masyado kasing busy ang press release nito.gabing-gabi na rin kung umuwi ito sa bahay dahil palagi itong nag-oovertime.Siya naman ay naging busy na rin sa trabaho dahil sa bagong kliyente kaya hindi na rin niya naisip na komprontahin ito.Ngunit hindi pa man sila nagkakausap ng pinsan niya ay heto at nakita na niya ang taong araw-araw niyang ipinapanalangin sana ay mag-krus ang landas nila.Dahil katiNg-kati na talaga ang mga kamay ko na gumanti man lamang sa kahit anong paraan alam niya.Sinundan niya ng tingin at pinakatitigan niya nang mabuti ang naturang naglalakad na lalaki na nakaharap sa direksyon niya kaya kitang-kita niya ang pagmumukha nito.Galit na napakuyom niya ang mga kamay na napatayo siya.
"Mag-iba kaman ng kilos at pananamit ,makikilala at makikilala rin kita walang-hiya ka!"galit na sabi niya."Dahil sisingaw at sisingaw ang baho ninyong mga talipandas kayo.Iisa lang ang mga amoy ninyo at malakas ang pang-amoy ko pagdating sa mga katulad ninyo!
Pagkatapos sabihin iyon ay dali-dali na siyang napasunod sa lalaki.Hindi niya maaaring pakawalan ang pagkakataong iyon na muling makita ang manloloko at mapangisa ang gabriel paraiso .Ang dating nobyo at siyang nanloko at nang-isa sa pinsan niyang si candice!
"Ngayon ay makikita mong gabriel ka kung pano maghalo ang balat sa tinalupan ,bulong niya sa isip niya"
Medyo malayo na ang lalaki sa kanyang kaya lalo niyang binilisan ang paglalakad,Hanggang makarating sila sa isang japanese restaurant.Nang makalapit sa restaurant na iyon ay agad din siyang pumasok doon.Marami-raming tao sa loob niyon kaya dahan-dahan niyang inilibot ang mga maTA UPANG HANAPIN ANG NATURANG KALAHI NG KANYANG AMA.
YOU ARE READING
accidentally_in-love
Romancegalit si rose sa mga lalaki dahil sa pagaabandona sa kanila mag-ina ng kanyang ama.kaya nang lokohin ng nobyo nito ang pinsan nyang si candice ay siya na ang gumanti para dito.nang makita niya sa isang restuarant ang nobyo ni candice ay ibinuhos niy...