SIMULA

19 5 0
                                    


"SINABI ko naman kasi sayo insan ,na sa hilatsa pa lang ng pagmumukha  ng lalaking yon ,eh mukha nang hindi mapagkakatiwalaan.masyadong gwapo,masyadong simpatiko.iyong pangiti-ngiti lang  ng hudas na iyon eh ,kaduda-duda na.ano?nakikinag ka ba sa akin?"sermon ni rose sa pinsan niyang si candice.

Malay ko ba,ate rose ,na ganon ang gagawin niya sa akin?sagot naman nito habang ngunguynguy-nguyngoy."ang amu-amo kaya ng mukha ni gabriel ko."

''Ibang klase ka rin talaga ,no?ikaw na nga tong niloko at pinaglaruan ,eh nagagawa mo pang tawaging "GABRIEL KO" Ang hayop na yun?

Inis na inis siya sa inaasal ni candice.mas matanda siya rito ng  pitong taon at magkasama silang lumaki dahil magkatabi lamang ang mga bahay nila.balo na ang ina nito samantalang inabandona naman ng ama niya ang kanyang ina nag-iisang anak siya samantalang dalawa naman ang nakababatang kapatid nito na parehong lalaki.

Kapag parehong nagtitinda sa palengke noon ang mga ina nila ay siya ang naiiwan upang alagaan at bantayan ang mga kapatid ni candice.kaya nga malapit na malapit siya sa mga ito.nang pakilala pa lang nito sa kanya ang nobyo nitong si gabriel ay hindi na naging maganda ang kutob niya sa lalaking iyon.

kaya naman inis na inis siya sa lalaking iyon.nagawa pang lokohin ang pinsan niya walang kaalam-alam sa pagibig.

Ipinangako niya sa sarili niya na pagnag-kita sila ng gabriel ng yon maghihiganti talaga siya.



dyan po muna abangan na lng ang next chap...

iwan po ng comment and also vote po..

thanks po...sana supportahan niyo story ko....

accidentally_in-loveWhere stories live. Discover now