Naiinis ako sa pinsan ko dahil niloko na nga siya ng hayop na gabriel na yon eh mahal na mahal pa daw niya.EH ATE NICOLE Six months ang naging relasyon namin pero hindi ko naman nlaman nakilala ang pamilya niya kahit ng mga kaibigan niya ay wala akong nakilala ..''himutok nito habang patuloy sa pagluha.
'At ni address ay hindi mo man lang inalam?Masyado kang ng pauto sa lalaking iyon na lahat ng common sense na natutuhan mo sa loob ng dalawang't isang taon ay nawala ng saysay.Hinayaan mo na maloko ka ng gagong iyon!''nangangalaiting sermon niya dito.
Lalong lang itong napaiyak.Kitang-kita naman niya na talagang apektado ito sa ginawang paglaho ng nobyo nito.Lalo pa at uang nobyo nito si gabriel na iyon.Sa tingin niya ay masyado na itong na-overwhelm sa lalaking iyon.Noon lamang ito nakatagpo ng lalaking tila alam na alam ang gagawin.Kung tutuusin ay mas boto pa sya sa kababata nitong si derek na binasted nito dahil nga sa gabriel na yon.
"Kalimutan mo na yong lalaking iyo candice hindi talaga siya ang para sayo kaya magmove-on k na ok,"pangaral niya dito.Buti nga at tumigil na ito sa pagiyak.
Naalala tuloy niya ang ama kung pano sila iwan at lokohin nito,pinangako niya sa sarili nya mula ngayon ay wala na sa pamilya niya na masasaktan ng dahil sa lalaki.
"In the meantime kailangan muna niyang pagtuunan ng pansin ang problema ni candice.Kung totoo man ang hinala niya ay ngayon nito higit na kailangan.''pero huwag naman sana ,piping dalangin niya.Masyado pang bata ang pinsan niya at maganda pa ang naghihintay para dito.
"gabriel paraiso,ikaw muna ang uunahin ko, bago ang tatay ko.Maliit lang naman ang mundo at magtatagpo rin ang mga landas natin.At kapag nangyari iyon,koko mo lang ang walang latay.Titiyakin ko na hindi mo makakalimutan ang magiging ganti ko sa 'yo !pagbabanta niya sa isip na parang bang kaharap lamang niya ang tinutukoy na lalaki.
YOU ARE READING
accidentally_in-love
Storie d'amoregalit si rose sa mga lalaki dahil sa pagaabandona sa kanila mag-ina ng kanyang ama.kaya nang lokohin ng nobyo nito ang pinsan nyang si candice ay siya na ang gumanti para dito.nang makita niya sa isang restuarant ang nobyo ni candice ay ibinuhos niy...