Chapter 3

11 0 0
                                    

Sabrina's POV

Lunes nanaman training na ulit para sa Jamboree namin malapit na rin kasi yon ilang months na lang. Papasok na ako sa first class at baka malate pa ako.

Wala naman pang ginagawa dahil nagkwentuhan lang about sa fieldtrip na nangyari. At naopen ko sa mga kaibigan ko yung about kay Claire.

Medyo nahihiya pa ako. Uwian na at hinihintay namin na umakyat si Claire dito sa building namin para ibigay yung salubong ko sakanya.

"Hoy teka lang wait nyo ko wait ko lang si claire aabot ko lang to." Sabi ko sakanila.

Maya maya pa nakita ko na ang cute na muka ni  Claire na nakapagpabaluktot sakin na literal. Yes I admire her.

"Here claire, hope you like it." Nahihiya kong sabi at narinig ko yung mga kaibigan ko na apura sigaw ng "ayieh" mga mokong nagbablush tuloy ako kasi ang cute nya ang charming nya. Hihihi

"Yieee ang cutee naman thankyouuu" pagsasabi nya na may matamis na ngiti.

"Hahahahaha mga loko don't mind them claire they are just teasing me. Kain tayo sa labas? Treat ko?" Pagsasabi ko habang tuwang tuwa hahaha

"Nexttime na lang. I need to go na rin baka malate ako sa first class ko. Thankyou dito. Hayaan mo ako bahala maglakad sa myo kay Mikee" di ko alam kung matutuwa pa ba ko or hindi na dapat hahahaha!

"Sure hatid na kaya kita sa room mo pababa na rin naman kami? Sabay na tayo, Just wait kunin ko lang gamit ko" sabi ko sabay lip bite kasi nahihiya ako hahahaha!! At inaya ko na rin mga barkada ko

"Dyan ka na lang kay claire, mas bagay kayo, mas bet namin yan hahahaha sya na lang ligawan mo." Sabi ni rica at Jodi na aking ikangulat sa sinabi nila

"Oo nga tanga dyan ka na lang ang ganda pa tignan mo sya pa pumunpunta sayo dine muka namang di ka sasaktan" sabi namin ni lanie.

Wtf ano ba mga sumapi dito bat sila ganito kaibigan ko ba kayo huhuhu ganito ba talaga juskoo earthhh!

"Mga baliw tara na nga hahatid ko pa sa room nila e hahahaha" sabi ko sakanila pero napapaisip na ko wtf hahahahaha

"Hey ingat ka text or call na lang, thankyou claire! We need to go na may lakad rin kasi kami" sabi ko sakanya.

"Sige ingat kayo thankyouu" lakas byang magpangiti ha! Ang charming nya kasi mas matangkad ako sakanya hanggang balikat ko sya at ahead ako sakanya ng 1year. At nagsimula na kaming maglakad at pumunta sa parking area.

1 message unread.

FROM: CLAIRE
Oy sab, thankyou sa bigay mo ingat kayo! :) Bawi ako sayo next time. Hahaha.

TO: CLAIRE
Hey thankyou to asahan ko yung kay mikee ha? hahahaha i got you claire hehez.

FROM: CLAIRE
Wait may teacher na kami mamaya na lang ingaaaat.

TO: CLAIRE
Sure study well. Text you later :)

After 2 months

"Huy mga ateng kinakabahan ako loko seryoso na ba to." Tanong ko sakanila.

Nandito kami sa classroom nagpeprepare para isurprise si claire, yes I courted her and now I am ready to ask her na maging girlfriend sya.

Ilang buwan narin at sakanya na ako nahulog oo, kasi ayaw sakin ni Mikee kasi may iba syang gusto. Si claire yung nagstay sa tabi ko hanggang sa nagfall ako at nagconfess sakanya.

Lagi kami magkasama shifting ang sched ng class namin ako pang umaga sya pang hapon so di ako agad umuuwi pag minsan maaga natatapos ang class ko may time akong sunduin sya sa kanila. Pero pag hindi nagkikita kami bago sya pumasok sa class nya.

Hanggang 1 lang ang class ko minsan 12 after non tatambay muna kamong magbabarkada sa tamabayan namin, dati hanggang gabi pero ngayon hanggang 3 na lang kasi umaalis ako ng 3 bumabalik sa school para sabayan sya mga break time.

Ice cream araw araw kong dala sakanya minsan dalawa or tatlo minsan may kasama coholates or kung ano ano pa.

"Kyla ano ba yang ginagawa mo? May kinalaman ba yan sa subject ko? O itatapon ko yan?" Tanong ng adviser namin, nagdidiscuss kasi sya.

"Oh shit, huy tabi nyo muna kaya" pag aalalang sabi ko. Nakita sya ng teacher namin hahaha sila yung gumagawa para mamaya then ako nakatingin lang sa tatlong rose na binili ko.

Hindi ko na nagawang makinig sa klase sya kase nasa isip ko kinakabahan ako hindi ko malaman na gusto kong wag na lang ituloy pero mapilit sila.

At maagang nagdismiss si Ma'am at agad kaming bumaba papunta sa comfort room ng building nila. Yes hahahahaha

ACCIDENTALLY DESTINED (On going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon