Chapter 5

11 1 0
                                    

Kringggg...
Kringggg...
Kringggg...
Kringggg...
3 messages unread

AaaaAaaAaahhhhhhhhh!! Anggg agaaa paaaa!! Ingay ng alarm ko!! Oh shit maalala ko first day na ngayon ng school ko, shit shit shit may usapan kami maaga papasok excited na ko, dali dali akong gumayak at alam kong si lanie yung nagtetext, 8:30 pa naman first class at 6:30 palang pero usapan namin 7:00 am.

FROM: LANIE
WHERE KA NA?
Hoy nasan kana.
Nasa school na kami gumising ka na tangina mo talaga!

TO: LANIE
I'll be there in few minutes just wait easy aga aga! Wait nyo na lang ako dyan!

Nakagayak na ako at nagmadaling lumabas at pinaandar yung sasakyan ko medyo traffic pa monday kasi pero kaya to.

Ilang sandali pa at nandito na rin ako sa school sa HARVARD UNIVERSITY excited ako na kinakabahan bago ako bumaba ng sasakyan kinuha ko muna wallet ko at chineck sakto nandon pa yung picture ni claure tinitigan ko muna

"claire eto na yon, yung pangarap kong school masakit kase di nakita makikita araw araw pero mas masakit yung iniwan mo na talaga ako, ako na yung lumayo pero tandaan mo mahal na mahal kita hihilingin ko na lang na mawala na sana yon andito pa rin ako para sayo pag may problema ka" sabi ko sa sarili ko at tuluyan ng tumulo yung luha ko, at inalis na yung picture sa wallet ko at tinapon ko na iyon at tumungo na ako sa building namin at hinanap ko ang mga kaibigan ko.

"Hey I'm here sorry napasarap tulog ko" sabi ko agad sakanila at inirapan lang nila ako walang bago

"Gago pero nahihiya ako wala akong kasama sa room wtf"

Hindi kasi kami magkakaklase na iba't ibang course ang kinuha namin. Computer technology ang course na napili ko.

"Tara na pasok na tayo anong oras na rin" sambit ni bea samin  at sumang ayon sila at kanya kanya na kaming naglakad sa hallway papunta sa mga room namin magkakalapit lang naman.

Nakatayo na ako sa labas ng pintuan ng classroom ko naghintay ako ng ilang sandali para sa lakas ng loob bigla namang may papasok at sumunod na ako dumiretcho agad ako sa likuran at pagupo ko nagulat ako kasi puro lalaki at wala akong makitang babae.

"Damn it tama ba yung napasukan kong classroom" bulong ko sa sarili ko tinignan ko yung schedule ko tama naman. Fuck kinakabahan ako na natatakot kasi ang ingay nila agad pakiramdam ko sa impyerno ako napasok!!!

At dumating na rin yung prof at nakita ko yung dalawang babae sa harapan natatakpan kasi ng mga lalaki ang tatangkad kasi medyo nakahinga ako dahil tatlo naman pala kami ang bata nila masyado sa paningin ko.

"Okay class, ingatan nyo yung tatlong prinsesa nyo btw lima sila siguro wala pa yung dalawa, i will be your adviser for this whole semester or maybe this whole school year but for now i will let you introduce yourself one by one"

Malapit na saakin at kinakabahan na ako muka naman silang mabait tinitignan ko sila yung tatlo kilala ko kase naging kaklase ko na before at yung isa ex ni lanie.

May pumukaw ng atensyon ko isang lalaking matangkad, maputi, payat. Magkalapit lang kami kaya natitignan ko syang mabuti sh*t hoy heart manahimik ka kumalma ka.

"Okay class dismiss" whoaa finally break time lumabas agad at hinanap mga kaibigan ko bumili lang kami at bumalik na rin sa classroom at may dimonyong sumira ng araw ko.

ACCIDENTALLY DESTINED (On going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon