Mùa xuân đã đến rồi. Gió xuân nhè nhẹ thổi, mơn trớn trên làn da trắng nõn nà của Nguyên Anh. Hôm nay, cô quyết định sẽ dùng hết tất cả sự can đảm mà mình có để thổ lộ với người trong lòng. Cô nắn nót viết một bức thư tay thật đẹp đẽ, len lén bỏ vào ngăn bàn người ấy rồi bỏ đi mà không biết vẫn luôn có người dõi theo mình.
Đúng giờ hẹn, Nguyên Anh liều mạng bỏ tiết, chạy lên sân thượng trên tòa nhà khu D, hồi hộp chờ đợi bóng dáng ấy. Nhưng cô chờ mãi vẫn chẳng thấy ai đến cả. Mưa đã bắt đầu lất phất, một cơn mưa xuân tuy dịu dàng nhưng càng làm Nguyên Anh đau hơn. Hóa ra, đây là cảm giác yêu một người nhưng chẳng bao giờ chạm đến được chăng?
Nguyên Anh thất thểu tính bỏ về nhưng chợt thấy một bóng người lấp ló sau cầu thang. Cô chầm chậm đến gần, hóa ra là chị Tiếu Lương khối trên, nổi tiếng với khả năng học tập thiên phú.
" Chị Tiếu Lương, chị chờ ai vậy? "
Nét mặt Tiếu Lương thoáng hiện vẻ bối rối, thật sự bản thân cô cũng chẳng rõ. Vô tình nhìn thấy người trước mặt len lén bỏ thư vào hộc bàn rồi bỗng vô thức lấy trộm bức thư ấy, vô thức đi lên đây, rồi lại đau lòng khi thấy cô bé cô độc đứng trong màn mưa. Tiếu Lương cũng chẳng hiểu nổi bản thân mình.
" Chị... chị chờ người trong lòng."
Nguyên Anh mỉm cười, cô cũng vậy. Nhưng người ấy của cô sẽ chẳng bao giờ biết được tình cảm của cô cả.
" Thật trùng hợp, em cũng thế. Chị sẽ không phiền nếu chúng ta ngồi tâm sự một chút chứ?"
" Không phiền... Nhìn em thế này, có lẽ cũng như chị nhỉ, một tình cảm đơn phương không lời hồi đáp. "
Nguyên Anh mỉm cười, một nụ cười thê lương, phải, đều giống nhau cả. Nước mắt cô bỗng trào ra hai bên gò má. Đây là lần đầu tiên cô khóc nhiều đến thế.
Tiếu Lương chua xót nhìn người con gái trước mặt, rồi bỗng đưa tay ra lau đi hàng lệ trên khuôn mặt đẹp như thiên sứ ấy. Cô thì thầm, chỉ vừa đủ cho bản thân nghe thấy.
" Chào em, người chị thầm yêu. "
#ỐcHi 17.6.2019
BẠN ĐANG ĐỌC
[Tuyển Tập Truyện Ngắn] SAKUYOUNG
FanficNhững mẩu chuyện nho nhỏ, có vui, có buồn , tràn đầy những kỉ niệm đẹp đẽ của SakuYoung.