Phần 5
Ngày hôm sau, lúc tan học. Tôi thở dài mà không ai thấy, đôi vai mỏi nhừ buông thõng xuống. Lý do vì sao ư, đó là do trong lớp có một người bạn có những hành động làm tôi khó hiểu.
Một vị khách bất ngờ không để ý thấy nét mệt mỏi trên mặt tôi. Chiếc váy tung tăng trong gió, cô nàng dừng trước mặt tôi.
"Nè Ayanokouji-kun, hôm nay cậu rảnh không?"
Và cô gái đó chính là Satou Lớp D.
"Nếu được thì bọn mình đi uống trà cùng nhau nhé?"
Ngón tay trái của cô ấy vân vê những lọn tóc như sợi mì.
Nói sao nhỉ....một học sinh bạo dạn là những suy nghĩ của tôi về cô ấy. Cái cô Satou làm như đã tỏ tình với tôi vậy. Nói cách khác, đây chẳng khác gì một lời mời hẹn hò.
Cô hàng xóm kế bên- Horikita không quan tâm lắm và xách cặp ra về. Nhưng không hiểu sao nhóm Ayanokouji đang theo dõi tình hình.
Tại sao một cô gái nổi tiếng như Satou lại nói chuyện với Ayanokoji? Chắc họ đang suy nghĩ như vậy. Nhất là Haruka có lẽ cậu ấy rất thích thú với việc này.
Tôi không có kế hoạch gì vào hôm nay về việc học nhóm thì cũng không bắt buộc nên không sao. Những ánh mắt nhìn chằm chằm từ cả nhóm thì khá đáng lo nhưng đó cũng chỉ là tiểu tiết.
"Không đúng lúc sao?"
Thấy tôi không trả lời ngay, Satou lo lắng hỏi.
"Xin lỗi nhé Satou. Hôm nay không được rồi.
Sau một phút lưỡng lự tôi từ chối cô ấy. Vì cả hai vai tôi sắp mềm nhũn rồi.
Từ sáng đến lúc tan học, tôi rất khó chịu khi có ánh mắt liên tục nhìn về mình. Ngay khi đang nói chuyện với Satou đây ánh mắt đó cứ liên tục nhìn về tôi.
Sau giờ học, Chbashira-senensei ở ại trong lớp. Cô ấy hỉ đang vờ điền giấy tờ thôi, thực chất cô ấy liên tục nhìn về phía tôi.
Đến mức cô ấy muốn tiếp cận tôi.
"R-ra thế. Vậy chào nhé, Ayanokoji-kun."
Tôi thấy khá buồn vì khiến Satou thất vọng, nhưng chỉ do bất đắc dĩ thôi. Như muốn tiễn Satou về , tôi bước ra hành lang rồi về phòng. Rồi, thế là vá đề đã được giải quyết...hoặc có lẽ lại có một nguy cơ khác.
Gần như đúng lúc, Chabashira-sensei rời khỏi lớp và tiếp cận tôi. Qủa nhiên là có việc. Xem ra từ chối Satou là lựa chọn đúng đắn.
Tôi tránh khu vực hành lang vì nó quá lộ liễu, đi về phía cầu thang dẫn tới lối ra một cách quanh co.
"....Ayanokoji."
Khi đám đông đã thưa đi, Chabashira đến gần gọi tôi.
"Cô có việc gì sao?"
"Đúng. Theo tôi. Có chuyện tôi cần bàn với em."
"Chuyện này hơi khó đấy ạ. Giờ em có hẹn với Horikita."
Tôi bịa ra lí do để giải thoát tình hình.
BẠN ĐANG ĐỌC
Youkoso Jitsuryoku Shijou Shugi Vol 7
Short StoryTrường Cao trung Koudo Ikusei, một ngôi trường uy tín hàng đầu với cơ sở vật chất hiện đại, nơi có gần 100% học sinh ra trường đều học đại học hoặc kiếm được việc làm. Học sinh nơi đây đều được tự do cắt mọi kiểu đầu và mang mọi đồ dùng cá nhân họ m...