Chương 3: Thông báo chia tay và tái hợp (4)

601 10 0
                                    

Phần 7

Tôi lột tấm ga giường đã bẩn vào thùng rác. Sau khi rửa tay xong, tôi ngồi xuống giường, tiếng lò xo vang lên một cách yếu ớt.

Sắp đến cuối năm rồi nên tôi dành những ngày cuối tuần để dọn dẹp. Ngay từ đầu phòng tôi đã rất trống trải nên nửa ngày là xong.

Liệu tôi đã trả lại được sự sạch sẽ khi lần đầu ở đây chưa nhỉ.

Tôi bật ấm nước và định giải lao một chút. Nhìn tách trà được đánh bóng loáng làm tôi hơi đắn đo rằng có nên sử dụng nó, nhưng ngoài nó thì chẳng còn cái khác.

Tôi lấy điện thoại và truy cập vào ứng dụng nhà trường. Tôi bâng quơ nhìn những mục như điểm lớp, điểm cá nhân và những thứ khác. Cho tới khi nước sôi, tôi nghĩ mình nên suy nghĩ về tương lai.

Quay lại lúc bắt đầu.

Từ đầu tại sao tôi lại nhập học? Vì đây là nơi duy nhất tôi không phải quay lại đó. Không phải tôi ghét cuộc sống trong White Room. 

Xét theo quyền con người, đó là nơi phiền phức, nhưng chí ít, nó là nơi có nền giáo dục toàn diện nhất.

Dù có là con người toàn diện nhất đi chăng nữa.... tôi có nên vui mừng không nhỉ?

Chính vì tôi luôn sống với niềm tin rằng luôn có điều gì đó cần phải học, nên việc học tập mới có ý nghĩa.

Nhưng khi không còn gì để học thì sao?

Tôi sẽ sống trong cuộc sống nhàm chán.

Nhưng tôi chẳng bận tâm đến điều đó. Tôi nên nghĩ mình sẽ làm gì tiếp theo. Tôi chẳng biết lão già khi nào liên lạc với tôi. Đó là điều tôi đã biết lúc Chabashira-sensei  đe dọa đuổi học tôi đợt hè.

Dĩ nhiên, trước đó tôi cũng đã nghi ngờ rồi. Bởi nếu lão già thực sự liên lạc với cô, vấn đề chabashira-sensei bảo vệ tôi cũng chẳng quan trọng.

Lão không phải loại người mà giáo viên quèn có thể đối phó được. Nhưng việc biết rõ lão, tôi không thể coi đó là lời nói dối được. Do đó, tôi tỏ ra mình hợp tác và thực hiện một vài chiến lược trong việc leo lên lớp A.

Tôi bắt đầu nghe thấy tiếng nước sôi.

Vậy nhưng, nhờ việc đi xa đến đây tôi mới biết được Chabashira-sensei nói dối. Và lạ thay, lão tự lộ diện.

Vấn đề quan trọng ở đây không phải cô ấy không có liên hệ với lão.

Mà quan trọng nhất tôi đã giải quyết được lời đe dọa " Sẽ trục xuất trừ khi tôi nỗ lực hết sức". Chabashira Sae đã gánh chịu một tổn thương sâu sắc trong quá khứ và khoa khát được leo lên Lớp A.

Cũng như Horikita và Keisei. 

Không, có khi cô ấy còn ám ảnh về lớp A hơn hai bọn họ đấy chứ.

Một người như vậy có đâu can đảm để đuổi học ai đó trong lớp?

Không, lúc đầu tôi đã nghĩ đến khả năng cô ấy sẽ tự vẫn, vì trước khi bài thi trên đảo kết thúc, Lớp D đang trong tình thế cực kì bất lợi.

Youkoso Jitsuryoku Shijou Shugi Vol 7Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ