(•∆•)

11 1 0
                                    

Ria: Hi!!

Kaido: Low

: San ka?

: Trabaho.

: I thought your
Midnight shift.

: Nag pa-plano ka
bang pumunta dito?
Kung oo wag kang
pumunta. Tsaka
lumayo ka na
sakin.

×,×=×°×=×,×

"Galit ka ba sakin?" Tanong ko kay Kaido. Andito ako ngayon sa cafe.

"Bakit ako magagalit?" Balik tanong nya

"Ewan ko. Pero kasi pinapalayo mo na ako." Sabi ko sa kanya. Baka na kukulitan na sya sakin.

"Iwan daw kitang mag-isa. Yun yung favor nya." Sabi nya sakin na para bang wala lang. I know who is he talking. I'm positive it's Arah who say that.

"Is her name is Arah?" I ask him.

"Hindi eh. Pero ang weird ng name nya." Sabi nya na parang Inaalala ang pangalan nung nag sabi sa kanya nung favor. Ngumingiti din sya ng walang dahilan and his string it's shining.

"Is it Zah?" Malungkot kung sabi pagkabanggit ko nun eh lalong nag glow yung string nya.

"Kilala mo sya? Ay oo nga pala sabi nya pinsan mo sya. Akala ko nga mamamatay tao eh masyado kasi syang cold." Sabi nya. Paranoid naman nito.

"Such a paranoid." Maarte kong sabi.

"Parehas kayo ng sinabi. Paranoid ba talaga ako? Di ba pwedeng nag-alala lang? Ayun na nga sinisisi nya akong ako daw ang nagpabago sayo. Kaya hiniling nya na layuan kita kasi nami-miss nya 'yong dating ikaw." I know.

"Alam ko 'yon. Kaso nga lang na love at first sight ako sayo Kaido." Sabi ko

"Nakow bata ka pa. Wag mong atupagin 'yang love love na yan." Eh?! Panong hindi eh ako nga ang gumagawa ng paraan para magkakilala ang nakatadhana.

"Ang tanda mo naman po Manong Kaido." Pilosopo kong sabi.

"Puro kalokohan. Sige na magta-trabaho na ako." Inis nyang sabi.

Umalis na ako ng Cafe pero bago yun bumili muna ako ng dalawang cappuccino. Siguro bibigay ko na lang Kay Arah. I know what I do is a desperate act. Alam ko din namang bata pa ako para don.

Tumawag ako kay Tita Anah ang sabi wala daw dun si Arah. Hindi pa din nauwi. Puntahan ko daw 'yung sinend nyang address.

Sinbulan kong tumawag kay Arah baka kasi sumagot and thankfully sumagot naman.

"Arah are you still there in apartment that Tita Anah said to me?" Bungad kong tanong.

"Are you Ria?" Tanong naman Ng hindi ko kilalang boses sa phone ni Arah.

"Who are you?" Tanong ko sa kanya. Nagbabalikan lang naman kami ng tanong.

"I'm Sana. Sana Ornedo." Bigla akong nagulat sa sinabi nya.

-__-__-__&__-__-__-

"Pag nagakaroon ka ng kapatid anong ipapangalan mo?" Tanong ko kay pinsan. Sya lang ang friend ko kaya kami lang ang magkasama.

Red StringWhere stories live. Discover now