Trường minh đăng* thắp cháy hàng ngàn năm , chiếu lên bức bích họa bảy màu hoa lệ trên tường , làm những vị tiên nhân cầm ca nhạc vũ mỹ lệ thướt tha trong biển mây. Mang tới vẻ thần bí cùng kỳ ảo không thể nắm bắt , chào đón người hữu duyên lạc bước đến đây.
(* đèn thắp để thờ cúng , không thể thổi tắt mà qua thời gian dài sẽ tự tắt.)Thế mà trong không khí nhàn nhạt mùi mục nát , vô số bộ xương khô khiến cho không gian ấy một tầng quỷ dị.
Giữa phòng , một thân ảnh mặc hắc ý lẳng lặng nhìn người trong quan tài : " Nhiều lần như vậy , vẫn không tỉnh lại sao ?"
" Trái tim thành kính cùng máu tươi của tế phẩm , rốt cuộc là sai ở đâu ? Hừ vậy lần sau ta sẽ đổi thành người sống ."
...........................................................................
Muốn tìm Thiên Yết khoa khảo cổ, người biết nhất định sẽ nói , đến ký túc nữ nhìn thử xem , không chừng đang lười biếng đọc sách hay ngủ ở đó . Cái gì ? Không có ? Vậy khẳng định lại la cà ở thư viện hay nhà sách rùi , vì sao ư ? Cô ta là một người cuồng sách cực kỳ rảnh rỗi là đọc thâu đêm. Đích thác là một người lười biếng vận động như vậy đấy cô ta là học trò cưng của thầy cô trong trường đấy , thật sự hết cách , chưa bao giờ thấy cô ta mở ra cuốn sách nhưng vẫn học giỏi thành tích thì vượt trội hơn mấy anh chị khóa trên . Không đứng nhất cũng đứng nhì ( chị này bá như hà bá ).Hửm hỏi bộ dáng của Thiên Yết như thế nào à ??
Hỏi đại một người , người đó sẽ cười mà nói:
" Cô ta a , dễ tìm, ha ha " Vừa cười vừa rời đi.
Để lại ấn tượng khiến cho người khác khó hiểu không đầu không đuôi , bảo dễ tìm . Dễ tìm ra sao ????
Hôm nay ở dưới ký túc xá của nguyên cứu sinh khoa khảo cổ , xuất hiện vài người xa lạ đang đứng dưới lầu chờ đợi. Già có , trẻ có , đàn ông phụ nữ đều có. Trong 1 số đó có ông già đeo kính hoa râm , chống gậy đen có hoa văn đẹp tinh sảo đang đĩnh đạc lên tiếng , những người xung quanh đều nghiêm túc lắng nghe ông nói. Trong lúc bọn họ nói chuyện mắt cứ vẫn nhìn xung quanh láo liếc nhìn như đang đợi chờ ai đó .
Lúc mặt trời gần treo trên đỉnh đầu mọi người , ở phía xa bờ hồ đang có người vừa đi vừa đọc sách . Những người bên này đột nhiên lặng thinh . Mặt hồ hơi gợn sóng , giữa những hàng cây lao xao , gương mặt người nọ khiến kẻ khác cảm thấy có chút khó chịu không có một chút chân thật nào. Phảng phất yêu mị không giống người .
Trên gương mặt cô thon gọn mịn màng , hơi nghiêng nghiêng , đôi mắt đen láy mang theo vẻ phong lưu quyến rũ không thể tả , mũi cao môi mỏng , cằm hơi nhọn. Khuôn mặt xinh đẹp đến dọa người . Cô cao khoảng 1m7 dáng người thon gọn ( khụ hơi lép ).
Hiện tại thấy khuôn mặt cô như thế khiến người khác động lòng , thật khiến bọn họ khó chịu đến khó tả.
" Khụ khụ , đây là Thiên Yết mà gia gia và mọi người muốn tìm " Một người trẻ tuổi trong đám lên tiếng , phá vỡ bầu không khí lúng túng .
Ông già tóc hoa râm đứng ở giữa hai mắt lóe lên ánh sáng đi lên phía trước một bước, không ngần ngại ngẩng đầu lên nhìn một cái . Ông già lên tiếng hỏi bằng tiếng người Hàng Châu : " Ngươi là tiểu thư ở VN nhà Mã gia ?
BẠN ĐANG ĐỌC
Đạo Mộ Ta Gặp Nhau
De TodoHạ địa là công việc đào mộ . Cô là học sinh xuất sắc trong ngành khảo cổ , cô là một người đạo mộ giỏi có thể đảm bảo bạn có thể an toàn ra khỏi ngôi mộ đó. Nhưng lần hạ địa lần này lại gặp phải bánh tông bự ngàn năm lại phải chịu lười nguyền Cớ vì...