6. GLITCH IN THE MATRIX EXPERIENCES

341 22 9
                                    

Tựa gốc : What is the creepiest "glitch in the matrix" you've experienced?

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.

Tựa gốc : What is the creepiest "glitch in the matrix" you've experienced?

Dịch : Đâu là tình huống mang tính "glitch in the matrix"* nhất mà bạn đã trải nghiệm?

Được đăng trên : r/AskReddit

Người đăng : u/Creepypasta6

u/Princessbearbear
Trước khi chồng và tôi cưới thì chúng tôi sống trong hai căn nhà khác nhau. Anh ấy thường sẽ qua nhà tôi để trò chuyện với nhau và về vào lúc 11 hay 12 giờ đêm gì đó. Một đêm nọ, anh ấy về bằng cửa trước, cửa đó có ba khoá - một khoá bấm, một khoá xoay (deadbolt) và một khoá tôi tạm gọi là khoá khách sạn. Nó là cái khoá mà bạn kéo cái thanh nhỏ nhỏ qua cái rãnh rồi hạ xuống ấy. Anh ấy về và dùng chìa khoá của mình để khoá hai cái khoá bấm và xoay lại, nhưng tôi nghĩ là tự thân tôi phải khoá cái khoá khách sạn. Tôi đi xuống nhà và thấy là nó đã khoá rồi. Chắc chắn hoàn toàn là không có cách nào để mà anh ấy khoá nó từ bên ngoài cả.

(Tớ biết là OP mô tả cái khoá ấy mơ hồ quá nên post luôn hẳn cái hình của nó lên - đây là khoá Barrel Bolt)

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.

(Tớ biết là OP mô tả cái khoá ấy mơ hồ quá nên post luôn hẳn cái hình của nó lên - đây là khoá Barrel Bolt)

u/GringoGrande
Hồi còn ở đại học tôi làm việc giao Pizza để kiếm tiền. Tôi có một đơn mà đáng lý ra phải chỉ tốn 20 phút để giao. Khi tôi quay lại cửa hàng, anh quản lý hỏi tôi vì sao lại đi lâu thế. Tôi hỏi lại là anh ấy có ý gì và anh ta chỉ vào máy tính và hoá ra là tôi đã mất hút trong vòng một tiếng 7 phút.

Tôi còn không nhớ việc mình đã giao bánh như thế nào...chỉ nhớ mỗi cái lúc đi vào trong cửa hàng lúc quay về.

Trước khi ai đó nói là đó là người ngoài hành tinh, không, cái asshole tôi không có bị tê. Tôi cũng không uống rượu hay chơi thuốc. Hai mươi năm sau và tôi vẫn không biết chuyện quái gì đã xảy ra.

u/actuallyactuarial
Cái này hơi trễ và nghe cũng hơi ngu, nhưng thôi cứ kể cho vui. Có một lần tôi đang tắm vòi sen và sau khoảng 10 phút tôi nghe thấy một cái tiếng "ping" dưới sàn nhà. Tôi nhìn xuống và thấy một đồng xu. Như các bạn nghĩ lúc đó tôi cảm thấy rất xoắn não, nhưng rồi tôi kệ nó và giữ lại cái đồng xu, coi là vật may mắn hay gì gì đấy.

Tôi giữ cái đồng xu ấy trong vòng vài năm trong một ngăn khoá có kéo của ví mình. Tôi không kể cho ai nghe về cái chuyện mình mê tín về một cái đồng xu cả vì tôi thấy chuyện đó vô ích. Vậy là vài năm sau tại một cái Festival âm nhạc, có một cô này ngủ dậy và tìm thấy một cái đồng xu trong ass của cổ. Chúng tôi đều tự cho đó là do một đêm điên rồ. Tuy nhiên tôi lại nhớ về cái đồng xu của mình, và khi tôi kiểm tra lại ví thì thật ngạc nhiên là cái đồng xu ấy đã biến mất. Tôi kể lại cho bạn mình nhưng không có thằng nào tin. Tôi nghĩ là họ đã vứt cái đồng xu ấy đi rồi.

TLDR; Đồng xu teleport vào ass.

u/Vodis
Cái này nghe hài hơn là kinh dị, nhưng có một lần tôi đi với bà tôi đến nhà bạn bà ấy. Tôi đang ngồi trên ghế bành một mình với con mèo của bạn bà tôi, và con mèo ấy nhìn thẳng vào mắt tôi và nói từ "meow". Nó nghe không giống như tiếng mèo chút nào. Nó nghe giống y như một con người đang cẩn thận phát âm từ "meow", hai âm tiết đầy đủ, bằng một cái giọng ít giống mèo nhất có thể. Giống như một ai đó đang giả vờ nhái giọng mèo một cách dở tệ để đùa vậy. Nhưng nó khớp với lại cử động môi con mèo và xung quanh tôi không có ai, nên chắc chắn phải là do con mèo nó nói rồi.

TLDR; Gặp một con mèo biết nói, nhưng nó chỉ nói được từ "meow".

u/TheJoshWatson
Khi tôi 15 tuổi, tôi ăn ngũ cốc và vô tình làm rớt muỗng xuống sàn nhà.

Tôi nhìn cái thìa rơi. Khi nó đụng sàn nhà, nó tự dựng biến mất.

Tôi cực kì shock. Tôi khá chắc là mắt mình nó có vấn đề gì đấy. Chắc là cái thìa đã nảy lên và rơi đến chỗ nào khác.

Tôi dành đến 30 phút để tìm cái thìa. Tôi kiểu như phát hoảng luôn ấy. Tôi cố nghĩ cho ra tất cả các nơi mà nó có thể ở. Cũng không có nhiều nơi lắm.

Tôi chưa bao giờ tìm thấy cái thìa.

u/leggythespider
Ngay ngày hôm nay tại trung tâm mua sắm tôi thấy ít nhất 10 ông với kiểu tóc nhuộm màu y hệt nhau tại quầy đồ ăn. Tôi chắc là cái nhà máy sản xuất nhân vật đang bị hư.

u/666lddhunter
Có lần khi con gái tôi còn nhỏ, nó và tôi đang ngồi trên sofa thì tự dưng chúng tôi nghe thấy tiếng bỏng ngô nổ như ở trong lò vi sóng ấy. Nó không phải là tiếng nổ liên tục mà giống như là một hai tiếng mỗi mười giây hay gì đó, rồi nguyên căn phòng tự dưng đầy mùi bỏng ngô nướng bơ. Không có ai làm bỏng ngô, cái lò vi sóng cũng không có mùi đó mà chỉ có phòng khách mới có thôi. Tôi còn kiểm tra cả mấy ống thông gió để xem có bịch bỏng ngô nào trong đó không nữa. Nếu chỉ có tiếng nổ hay là mùi không thôi thì chắc cũng dễ giải thích hơn, nhưng đến ngày hôm nay chuyện đó vẫn là một trong những điều kì lạ nhất mà tôi biết.

u/Flynn_10
Tôi đang chuẩn bị lên máy bay và nhìn thấy một ông tóc đỏ đang gọi ai đó tên là Sebastian. Khi máy bay hạ cánh, tôi lại thấy một ông tóc đỏ khác đang gọi một ông Sebastian khác.

u/Tmanning47
Có một lần tôi đá chân vào không khí... Tôi đang đi bộ, chân tôi đụng vào một cái gì đó giống như là giới hạn khu vực trong game ấy và tôi trượt chân ngã. Nó là không khí cơ mà...

*glitch in the matrix : có thể hiểu một cách đại khái là một cái lỗi nào đó trong cái simulation mà chúng ta đang sống ở trong, nếu bạn tin rằng ta đang sống trong một simulation.

REDDIT ;; NO SLEEPNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ