CHAPTER 2

179 6 0
                                    

DENISE POV

2nd year college na ko sa kursong accountancy plano kasi namin ni jarred tong course na to kaya lang yun nga umalis na sya. Lagi kaming nag uusap sa skype. lalo syang gumagwapo. Binatang binata na ito

Pag minsan napag uusapan namin yung pangako nya umiiwas sya. Ewan ko ba pero parang may iba sa kanya. Di ko mapigilang isipin na baka may girlfriend na sya doon madami kayang magaganda sa america.

“denise!” si laureen.

“uh bakit??”

“aattend ka ba ng party bukas??”

“baka hindi ih.”

“hindi na naman? Nung last year di ka na sumama ah. Tsaka never ka pang ngka boyfriend maganda ka naman madaming nagkakacrush sayo e bakit binuburo mo yang beauty mo??”

“adik ka”

“ah alam ko na si jarred pa rin ba?? aba girl 3 years na ang nakakalipas simula ng umalis yon inaantay mo pa rin?? baka nga nakakita na ng kana yun!”

bigla na lamang akong naiyak sa pagkakasabing iyon ni laureen hindi malabong mangyari nga iyon .

4th year college na kami pero di pa rin talaga bumabalik si jarred hays di na rin kami nagkakausap sa skype. Pag online sya sa facebook at pag chinachat ko sya bigla na lamang itong nag ooffline. Nasasaktan ako pag gingawa nya iyon. Bakit bigla na lamang sya mawawala? Di nya na ba tutuparin ang mga pangako nya??

graduation ball na. Ayun aattend ako for the first time siguro nga nakalimutan na talaga ko ni jarred wala na talaga halos limang taon ko rin syang inantay oras na siguro para magmove on ako at tanggapin ang katotohanan na di na sya muling babalik pa.

“girl si tom nga pala” pakilala ni laureen

“hi denise..”

napakagwapo ni tom almost perfect na sya. Mayaman gwapo gentleman as in lahat na nasa kanya. Kaya maraming naghahabol dito.

“hi.. :)))) “

nagkakwentuhan kami ni tom sya ang kasama ko sa buong gabi ng party. Ang gaan ng loob ko sa kanya.

Gumradute akot lahat pero wala pa ring jarred na dumating. Talagang kinalimutan na nya ako. Nagtake ako ng board exam kasabay si tom at swerte nakapasa kami parehas.

Lumipas pa ng isa pang taon madalas kaming magdate ni tom. Nanliligaw na kasi ito nagpupunta sya sa bahay kaya kilala na rin sya nina mommy.

“YES!!!” sigaw ni tom

“wui ano ba wag ka ngang sumigaw nakakahiya” piit ko kay tom

“GIRLFRIEND KO NA SI MISS DENISE LEUNG!!!!!!!!!!! WOOOOOH!”

oo sinagot ko na nga si tom naging masaya naman kami nakalimutan ko na nga si jarred. Masaya ako kay tom nagtagal kami ng 4 taon.

Tinawagan ako ni tom pumunta daw ako sa isang soccer field sinabi nya na manunuod kami ng laro pero wala namang tao adik lang yung boyfriend ko ih.

Tinatawagan ko sya pero di naman sya sumasagot anu bang binabalak nya?? >,< bigla na lang may nagtext sa wakas sumagot rin.

“tingin ka sa taas”

-tom

pagtingin ko sa may langit medyo nasususlo pa nga ako. Nakita ko na lang ang mga tatlo o apat na jet na tila may sinusulat sa langit ng mabuo ito

“MARRY ME”

napaiyak na lang ako. Sobrang romantic ng ginawa nya. Bigla na lang lumabas si tom at akmang yayakapin ako.

“YES OR YES???” tanong nito

“adik ka talaga! YES!!!!”

at bigla nya akong niyakap at hinalikan sa labi.

CHILDHOOD SWEETHEARTTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon