naging successful naman ang operation nila at naging maayos din ang response ng katawan ng patient at nilapat na ito sa pribadong kwarto neto. at si Doc Carlos na ang bahala sa kong ano pa man nais ipagawa nya sa kanyang patient total sya naman ang attending Physician neto. at naibilin na rin ni Doc Galanza ang lahat ng dpat at hindi dapat para sa patient
at natuloy na nga ang leave days ng ating doktora dumiresto na ito sa kanilang bahay muna sa laguna ang lugar din kong san sya lumaki at nagka isip.
pagkatapos kasi ng operation nila kanina ay dto na ito dumiretso kahit madaling araw na kanina eh sakto lamang ang dating nya dahil umaga na ito nakarating skanila na halos pa sikat na din ang araw.para kasi skanya at kay author din haha ang oras ay mahalaga kahit minuto lamang ay sobrang halaga dahil katwiran neto THERE'S NO TURNING BACK! pag lumampas na ung oras na nasayang mo eh di mo na mabbalikan un kahit pag bali baliktarin mo pa ang mundo.
pagka baba ni Jema ng kanyang sasakyan ay nakita nya ang kanyang Mama na nagwawalis at naglilinis na sa kanilang terrace ng bahay. alam nyang gising na ng maaga ang mga ito kaya naisip din nyang bumyahe ng ganon oras
JEMA: MAAAAAAAAAAAAAA! sigaw neto
mama: je...jeemaa!? anaaaaaaak! mabuti naman at nakauwi kana juskooooo! napaka lapit lang ng laguna eh di mo man lang maisip na puntahan kaming pamilya mo dto. may pagttampong sabi neto..Jema: nakooo ma! sorry po talaga sobrang busy lang po talaga minsan nga po hndi nako nakaka kain eh mas gusto ko nalang pong matulog talaga! dahil un ang kailangan ko na feeling din ng katawan ko.
mama: nako kang bata ka talaga kahit kelan ehh napaka tigas talaga ng ulo mo dba nagbilin pa ko sau na ang pagkain sa tamang oras un ang mahalaga! kukurutin talaga kita ehh .. inis at tuwang sabi neto
- o! sya halika na may naihanda na akong almusal don para mkapag pahinga ka pa kht ilang oras pa..
nakita naman nya ang kanyang ama na nagbabasa ng dyaryo habang nag aalmusal eto at ang kaniyang kapatid na babaeng nka busangot !!!
JEMA: SINOOOOONG NAMIIIIIIIISS nyong lahat ?! sigaw neto . .
(nahawa na ata to sa bestie nyang sigaw ng sigaw) ily celine :* haha
si Mafe na kaninang naka busangot ayy ngumiti ng pagka lapad lapad na ngaun yakap yakap nya at ang tatay nya ay mukhang walang narinig kaya nilapitan nya etooo.
JEMA: paaaaaaaaaaa! ano ba bakit dmo pinapansin ung prinsesa mo ngaun ?!
Papa: nag angat lang ng tingin sa kanya at tinuloy ang pagbaba ng dyaryo!
Jema: paaaaaaaaa! anoooo ba ?! sorry na talaga yumakap na dto at kini kiliti kiliti sa tagiliran
sobrang dami lang ng gnagawa sa ospital ehh! s
Papa: O sya! haha ayaw ko na pigilan ang kiliti ko kanina pa .. ikaw na bata ka pinag aalala mo kami sau alam mo ba un.
Jema: alam ko naman po un pa kaya nga sorry na ehh! haha nakangisi na ito
mabilis magtampo at mabilis din nman mawala ang galit ng kaniyang ama kaya't alam na alam na nya ang ggawin pag ganto ito skanya!!!
habang nag aalmusal ay na ikwento nya ang mga malulungkot at masasayang pangyayari skanya sa ospital. at tawang tawa din sila sa pinag ggawa ng kanilang anak kahit kelang talaga ..
matapos mag almusal ayy nagpahinga muna sandali si jema para sa tanghalian ayy makasabay ulit sya sa mga ito, naglinis muna sya ng kanyang katawan bago tuluyang magpahinga kahit ilang oras lamang..
================================================================================
**Master's HouseMeron naman itong isang katulong na kasama sa kaniyang bahay sa ngaun ay ito din ang nag alaga sa kaniya simula bata pa lamang ang ito.
Bumili si Deanna ng bahay nya dto sa manila para pag dto ang assignments nila ay may matutuluyan sya dto pero ang pamilya nya talaga ay nasa CEBU ang kaniyang Daddy ay isang sundalo din kagaya nya idolo nya kc ito ng mga bata palang kaya lahat ng gusto at pangarap ng kaniyang daddy ay un din ang sinundan nya.
Payapang natutulog si Deanna sa kaniyang kwarto at balak niyang maghapon syang matutulog at kayang kaya na ito sgurado.
ng may biglang kumatok..
Manang: Deanna Anak! tanghali na bumangon ka na jan para mkpag almusal ka .. mamaya ka na lamang matulog ulit
Deanna: Opo nay! hays ano ba naman yan balak ko pa naman matulog sa ngaun buong araw! sabi neto sakanyang sarili
ng biglang tumawag si Capsy skanya!
OTP Convo ....
Bea: Good morning master gising ka na ba ?!
Deanna: Hindi pa Capsy! panaginip mo lang to! pilosopong sabi neto ..
Bea: haha sabi ko na nga ba eh bwiset ka pa din sa umaga! pero anyway nabasa mo ba ung email at txt satin ni General Wong. ?
Deanna: hindi pa malamang! kagigising ko lang nga dba ??
(note: hwag makikipag usap kay Master ng umaga dahil ikaw lang maasar pero si bea ang hindi pikon sa kanilang tatlong magkaka ibigan kaya netong wasakin ang buhay mo charot)
Bea: akala ko di kpa gising kasi sbi mo kanina eh panaginip lang to! hahha
Deanna: ibaba ko na to capsy kong wla kang sasabihing maganda! pag galang pa din sa kaniya kht pikon na talaga sya
Bea: haha biro lang ito naman talaga! pinababalik tau ng CEBU ngaun araw dahil bibisita daw don ang presidente at alam mo naman tayo! haha pag yabang neto..Deanna: anong oras ang flight naten ?! inis pa din sabi neto
Bea: mamayang 12noon!
Deanna: ano ba't ngaun mo lang sinabi ?! nakaka inis ka naman tlga capsy ehh anong oras na eh sabay tingin sa oras neto at nakitang 8:37am na!!!
Bea: master matuto ka kasing magbasa ng tx may Cellphone ka dmo nman gngamit ng maayos .. pang aasar neto
Deanna: haist buntong hininga nalang ang nagawa nya! o sya sige na nga at mag rready na ako magkita na lang tau mamaya sa airport. at binaba na neto ang tawag!!!
Deanna's POV
Babalik nnaman ako sa lugar kong saan ako nakatanggap ng unang sakit ng pagmamahal sa isang babae ung tipong naibigay ko naman ang lahat pero hindi pa rin sapat, nagawa pa din akong saktan at iwan. minsan iniisip ko kong nagkulang ba talaga ako or nasobrahan ginawa ko kasing mundo ung alam ko na tao lang ehh.
kaya ganto ako kalupit ngaun sa mga babaeng balak pumasok sa buhay ko go with the flow lang ako kong hndi nila ako matanggap bilang ako wala na kong maggawa hanggang don lang ang kaya kong ibigay.=============================================================================
Base on experience ni author yan ahh! hahha SKL ulit.
HAHAHA!!!!!!!!!!!!!!