JEMA
Makalipas ang ilang araw andto na kami sa manila, Pagkalapag ng eroplano namin eh sumakay kami sa Service Van ng Hospital na sumundo samin sa airport at dumerecho kaming mga doctor sa Board Room pra humarap sa mga Director at Chief ng Hospital. nag meeting lang kaming sandali at bilang kapalit ng serbisyo namin kht hndi nman kami nghhingi ay nagbigay sila ng 3Days na pahinga
sa amin. masaya sempre kht ppano ay mkkpag phinga isip ko at katawang lupa ko.at naisip ko agad na umuwi sa pamilya ko sa Laguna dhl miss na miss ko na din ang mga ito.
Chief Lazaro: Can i talk to you privately Doc. Galanza ?! i nood to her and smile as my answer and follow her, we straightly go to her office.
ako: Good afternoon Chief! bati ko dto*
Chief: Goodafternoon! Come let's have a sit. so how's your experience there Doc Galanza ?
ako: to be honestly Chief im so overwhelm and happy as well that i'll help them not me alone and for my team also. we talk about it earlier and i know that we have the same feeling about it chief.
Chief: that's great to know Doc Galanza, regarding on your application for the Head of the NeuroSurgeons, we will give you one month to let you show us whose gonna be the best for that position.
ako: it's ok with me doc even if im not the one so lucky for that position im happy that i'll show you my best and taught you of my experience in surgery.
Chief: nice answer Doc Galanza ! if im the only one decide for that position i'll no longer think twice to appoint you. i know your capabality to handle that, and also believe in you. but mag ingat ka sa paligid mo doc ha! alam mo nman masyado kang sikat sa hospital nato ar ang dami mong basher.
ako: hndi nman po maiiwasan na magkaroon ako ng ganon chief. ok nga un atleast dto feeling ko artista ako at pinag uusapan nila ako 😅😅😅
natawa naman kaming pareho ni chief at nag usap lang kami sandali ng ibang mga bagay at nagpaalam na din ako dto na uuwi na.
Chief: enjoy your life Doc!
Andto nako ngaun sa Unit ko at Nagluto lang ako sandali ng hapunan ko at dumerecho na din ako sa paglinis ng katawan ko at magppahinga na din ako dhl balak kong umuwi sa laguna ng madaling araw para masulit ko ito.
Gosh may prang kulang sakin! prang nasanay ako bigla na lagi kaming magkatabi matulog at wlang nangungulit sakin. i'm badly miss my baby! naks lakas makahawa ba ng baby mo ? dba ayaw mo nga patawag ng baby kc kinikilig ka ( shut up self ) baka dmo mapigilan 😁😁 #PokMarU
Hays kong bkt naman kasi hndi bumili ng cellphone don eh or kht maki tawag (di mo ga sure kong memorize nya number mo eh) man lang masyadong nagppa miss sakin *effective infairness* aish makatulog na nga lang dko din nman kc alam kong kelan sila uuwi eh. 😪😪
Unti unti ko nman naramdaman ang pagbigat ng mata ko habang yakap yakap ko ang favorite kong si Pikachu eh unti unti na din ako nilamon ng kadiliman dulot ng pagod ko sa buong araw.
Laguna**
masaya akong i ssurprise ko sila sa pag uwi ko dhl ang tagal ko na ngang hndi nakka uwi dto minsan lang din makausap sa phone sila mama dhl nga sobrang dami kong gngawa.
Nagppadala lang din ako ng pera skanila pra pang allowance nila dto, pinipilit ko silang manirahan na dto sa manila pero ayaw nila eh since andto din nman kc ang buhay nila mama,papa at ate Jovs.
Pagbaba ko ng ssakyan ko eh hinanda ko na ang tenga ko sa mga ssbhin nila sgurado akong di ako mkkaligtas sa pang aasar ng mga ito.
Kumatok muna ako sa Gate ng bahay namin at si mama ang nagbukas nito na gulat na gulat pang ako ang dumating.