Chapter 3

76 5 0
                                    

Jimin's P.O.V.

*BELL RING*

Buti lunch break na sakto gutom na ako. Kasama ko yung mga kaibigan ko na sina jungkook, jin, suga, v, RM, at si J-hope.

 Kasama ko yung mga kaibigan ko na sina jungkook, jin, suga, v, RM, at si J-hope

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

Ang saya ng mood ko kasi may nakilala na ako ng isang babae. Parang pinagtapo kami diba.
"Aba, ang saya ng mood mo diyan jimin hyung" sabi ni laki ilong este si jungkook, sana wag siyang magalit.

"Wala lang, kasi may nag-papasaya kasi yung mood ko eh." sabi ko, "ah Alam ko na kung sino yung nagpapasaya sayo. Eh di si Pamela, ayie jimin kelegen ke nemen diyan" sabi ni namjoon, pabebe pa yung sinabi niya eh. Iwanan ko kaya toh para manahimik, kanina pa kasi ito. "Manahimik ka nga diyan namjoon baka ano pang gawin ko sayo eh" sabi ko sa kaniya, palagi ko sinasabi sa kaniya bakit? Kasi takot siya sa kiliti eh.

Malakas kasi yung kiliti, "okay sige mananahimik na ako jimin hyung" sabi niya. Pumunta na kami sa canteen para bumili ng pagkain,"hoseok tara bili tayo ng pagkain natin" sabi ni jin hyung kay hoseok hyung.

"Maiwan muna kayo at bibili kami ng pagkain natin. Umupo muna kayo diyan" sabi jin at hoseok, at umalis na silang dalawa para bumuli ng pagkain namin. Naghanap kami ng bakanteng upuan para sa amin, nakaupo na ako at katabi ko si jungkook sa left yung katabi ko naman sa right ay si namjoon hyung. Sa harapan ko si suga yung katabi niya ay si v,"buti naka-usap ko na yung bestfriend ni Pamela, yung pangalan niya at si Liana" sabi ni suga, aba pumapag-ibig na siya "ako nakilala ko na si Pamela, ang cute niya" sabi ko sa kanila, gigil na gigil na ako sa ka-cuteness ni Pamela.

"Ehem may kinikilig dito oh" sabi ni namjoon hyung. "Oo na kinikilig na ako Kay pamela okay. Happy na namjoon hyung" sabi ko sa kaniya, tawa siya ng tawa at kinikilig siya samin dalawa ni Pamela.

"Eto na yung pagkain guys" sabi ni jin hyung, "Uy jin alam mo ba si jimin hyung pumapag-ibig kay Pamela" sabi ni jungkook. "Ah yung bagong kaklase natin, alam ko bagay silang dalawa ni jimin hyung at si pamela" sabi ni v, "suportahan ka namin jimin hyung Kay Pamela, total perfect couple kayo eh." Sabi ni namjoon hyung. Nababaliw na talaga sila l, total perfect couple nga kami ni Pamela.

"First of all gusto kong makilala pa ng matagal si Pamela at gusto kong maging best friend niya. Para mahulog yung feelings niya sa akin ni Pamela" sabi ko sa kanila, sana ganun din yung feelings ni Pamela sa akin. Kagaya ko parang nahuhulog na yung feelings ko din sa kaniya, "Ayie si jimin hyung may crush Kay Pamela" sabi ni suga, kainis naman gusto kong gumanti sa kaniya. Ah alam ko na, crush siya kay Liana na-kuwento niya sa akin tungkol kay Liana yung best friend ni Pamela.

'FLASHBACK'

'Palabas na kami ng room kasama yung mga kaibigan ko, napansin ko si suga masaya siya. Ah alam ko na kung bakit siya masaya. Masaya siya kay liana, bakit. Kasi sabi niya sa akin ni suga hyung maganda daw siya at mabait daw siya.

"Suga parang saya mo diyan" sabi ko habang naglalakad kami, "bakit ako masaya dahil kay liana, kasi ang bait niya tsaka maganda yung ugali niya. At mapagmahal daw siya ng tao, baka ako yung mahalin niya jimin hyung" sabi niya, hoy suga wag kang umasa, kapag umasa ka baka masaktan ka lang noh, sabi ko sa sarili ko.

"Suga mamaya nalang natin pag-usapan iyan. Gutom ako eh" sabi ko sa kaniya, gusto ko talagang kumain eh kanina pa ito nag-kwento sa akin simula pa nung dumating yung new student sa amin. Ang hindi ko alam sinapak ako ni suga hyung, "MATAKAW KA TALAGA JIMIN HYUNG, KANINA KAPANG UMAGA KUMAKAIN EH. PINAGLUTO KA NG PAGKAIN NI JIN HYUNG, HINDI PA BA SAPAT SA IYO. KONTI NALANG TATANGGALIN KO NA YUNG BULATE SA TIYAN MO EH" sumgaw siya sa akin, luh pinagtitinginan kami ng ibang students lagot ako.
"Huwag nalang kaya suga hyung hindi na ako gutom eh" sabi ko sa kaniya. "Hindi sumama ka sa amin Alam ko gutom na yung baby ko eh" sabi niya, yuck bakit niya ako tinawag na baby, di ko naman siya nanay. Sapikin ko kaya ito. " okay sige sasama na ako" sabi ko at pumunta na kaming magkakaibigan sa canteen'

'END OF FLASHBACK'

----------------
A/n: hey guys if you want to request a story for me please message me okay, and please vote my story thank you love ya

Boy in luv (BTS JIMIN X PAMELA)  (TAGALOG VERSION)Where stories live. Discover now