Ong Seongwu là con riêng của con trưởng Lee gia, vốn dĩ Lee Jaehoon đã có một đứa con trai và hai đứa con gái nhưng cậu con trai lại đua đòi, ăn chơi, không lo học tập để quản lí tập đoàn. Lee Jaehoon lúc trẻ cũng ong bướm bên ngoài vì vẻ ngoài điển trai nên đã lừa được cô thiếu nữ mới lên thành phố học đại học, chung chăn gối hai năm thì bị vợ phát hiện, sau đó thì cô gái đó rời đi biệt tăm biệt tích. Mười lăm năm sau, trước khi chết, mẹ của Ong Seongwu – chính là cô thiếu nữ năm xưa đã cầu xin Jaehoon thu nhận đứa con của hai người. Sau hàng đống xét nghiệm nhân thân thì Seongwu được nhận vào Lee gia, mặc dù ở đây không ai chào đón anh cả, nên anh không theo họ Lee mà vẫn theo họ mẹ là họ Ong.
Vốn dĩ Jaehoon định đào tạo Seongwu trở thành người lãnh đạo của tập đoàn, tuy vậy nhưng anh vẫn xem như là đang làm không công cho Lee gia bởi trong tay anh không có gì, kể cả cổ phần trong tập đoàn, Jaehoon chỉ cho anh đứng tên hai căn biệt thự và một số tài sản khác như xe chẳng hạn, mặc nhiên tiền do Seongwu kiếm về cho tập đoàn đều vào tay Lee gia và anh không nhận được một đồng nào cho sự chăm chỉ đó.
Không hiểu có phải do Lee phu nhân rỉ tai cậu con trai kia điều gì hay không mà bỗng nhiên cậu ta đổi tính, bắt đầu học quản lí công ti, vài năm sau thì thay vị trí của Seongwu.
Seongwu mặc nhiên trở thành người thừa của tập đoàn khi đang ở cái tuổi hai mươi bảy, độ tuổi mà đáng nhẽ ra là hăng say nhất nhưng anh đã bị Lee gia trong ngần ấy năm mài mòn, khiến anh không còn cảm giác gì ở cái tuổi trẻ mà ai cũng ngưỡng mộ.
Seongwu có vẻ ngoài điển trai, sống mũi cao cùng đôi môi mỏng, trên má anh còn mang một chòm sao ba đỉnh, thái độ hòa nhã kết hợp với khuôn mặt khiến anh rất được lòng nhân viên trong công ti.Nên ai trong tập đoàn cũng ngạc nhiên khi mà ở độ tuổi như vậy, Seongwu vẫn chưa kết hôn, đáng lẽ đó là độ tuổi mà anh đã có một hoặc hai đứa con mới phải. Lee gia mài mòn sức lực anh còn không kịp huống chi nghĩ đến chuyện cho Seongwu kết hôn nhưng không sao bởi anh cũng chưa muốn cưới ai trong khi tay không có gì.
Lee gia thân với Kang gia, nhưng để muốn quan hệ hai bên khắng khít hơn thì cần xúc tác, Jaehoon hằng đêm suy nghĩ đến tóc bạc cả nhưng lão vẫn không nghĩ làm sao ra cách để gả hai đứa con gái mình qua Kang gia. Không cần lão tốn sức ngày đêm mong mỏi, Kang gia ngỏ ý muốn kết thông gia, nhưng điều kiện con lão phải là Alpha. Tới đây Jaehoon vò đầu bứt tai, hai đứa con gái của lão đều là Omega, cả mấy đứa con của em lão cũng không có ai là Alpha, ngoại trừ Yoojin và Seongwu, hai đứa con trai của lão.
Jaehoon ngập ngừng đưa ra hai tấm ảnh của hai đứa con trai, lòng cầu mong Kang gia chọn Yoojin của lão, lão muốn nói rằng chỉ có con lão Yoojin là Alpha thôi nhưng sự việc nhận con ngày xưa quá rầm rộ mặc dù lão đã ra sức che giấu nhưng vẫn không qua khỏi tầm mắt của cánh báo chí.
Kang phu nhân nhìn hai tấm ảnh rồi không ngần ngại lấy tấm ảnh của Seongwu, khuôn mặt phúc hậu lộ ra vẻ hài lòng.
"Chị muốn hôn lễ diễn ra một cách nhanh nhất, tốt nhất là tháng sau nên mong cậu chuẩn bị tốt."
Jaehoon gật đầu lia lịa, dù có chút nuối tiếc nhưng dù sao đây cũng là lúc Seongwu nên báo ơn bao nhiêu năm Lee nuôi anh ăn học.
-------------
Seongwu cũng không quá ngạc nhiên khi Jaehoon bắt anh kết hôn với một Alpha khác, anh có quyền từ chối sao. Anh nghĩ dù sao thì chắc người kia cũng không thích anh nên kết hôn sau đó vài năm thì li hôn, nhận phí bồi thường rồi rời khỏi Seoul, đến sống ở quê mẹ, đấy là ước mơ bao nhiêu năm nay của Seongwu mà anh không thực hiện được bởi Lee gia như dơi hút máu, đến khi nào anh cạn kiệt sức lực mới buông tha.
Ngày hẹn đến chụp ảnh cưới, Seongwu đến đúng giờ ở studio và đợi người kia nhưng chỉ có Kang phu nhân xuất hiện. Bà ái ngại xin lỗi Seongwu vì Daniel đang bận việc nên không đến được. Kang phu nhân nhìn cậu trai họ Ong tỏ vẻ không sao đâu đứng trước mặt, hài lòng với người được chọn để gả vào Kang gia.
Buổi chụp hình cưới diễn ra chỉ với một nhân vật nhưng vẫn suôn sẻ vì sự chuyên nghiệp của Seongwu khiến Kang phu nhân khá ngạc nhiên.
"Sao ta thấy hình như con quen với ánh đèn máy ảnh rồi thì phải?"
Kang phu nhân thăm dò, bởi bà nghe đồn rằng Lee gia đối xử với đứa con riêng này không tốt nên anh phải thường xuyên ra ngoài làm thêm với danh nghĩa là đi thực nghiệm.
"Chắc tại vì ngày xưa phải thường xuyên làm người mẫu ảnh để có tiền... à không, con xin lỗi phu nhân, coi như con chỉ nói đùa thôi."
Seongwu cúi đầu cười mỉa mai nhưng vẫn lọt vào tầm mắt của Kang phu nhân, bà cảm giác Lee gia đối xử với đứa con riêng này cũng hơi quá đáng rồi, dù sao tập đoàn họ lớn mạnh như bây giờ cũng là do một phần công lao của Seongwu bỏ vào. Nhớ lại thái độ của Jaehoon khi bà ưng ý với Seongwu thay vì Yoojin, lão như thể ăn phải gì đó mà nghẹn uất lại, Kang phu nhân coi thường trong lòng, tại sao bà phải chọn một đứa có tiền sử ăn chơi sa đọa thay vì chọn một đứa vừa lễ phép vừa giỏi giang thế kia. Càng nghĩ, bà càng thấy quyết định của mình là sáng suốt, dù cho Seongwu có mang trên mình cái danh con riêng nhưng ai dám mỉa mai anh khi anh là người của Kang gia.
"Để con đưa phu nhân về."
Seongwu sau khi thay lễ phục ra thì lễ phép đỡ Kang phu nhân đứng lên, giọng anh trầm ấm và đều đều.
"Cũng không còn sớm nữa, con muốn đi ăn cùng ta không?"
"Đó là sự vinh hạnh, thưa phu nhân."
Seongwu mở cửa xe cho Kang phu nhân, bà cảm thấy hơi không thích việc Seongwu xa cách bà với cách xưng hô như vậy.
"Đến Amore Mio đi, ta nghĩ con sẽ thích món Ý ở đó. Mà này Seongwu, con đừng nên gọi ta là phu nhân mãi, dù sao thì ta cũng sắp là người một nhà, con cứ gọi ta là mẹ đi."
Mặc dù Seongwu muốn từ chối nhưng sợ rằng Kang phu nhân sẽ nổi giận nên gật gù cho có, dù sao thì anh cũng không quan tâm lắm đến việc xưng hô như thế nào.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Shortfic][OngNiel][KookTae] Hôn Nhân Hợp Đồng
FanfictionTác giả: Vân Thể loại: alpha!Daniel, alpha!Ong, arranged marriage, smut, violence, rivalry Nội dung: Chưa một lần nào trong đời Daniel nghĩ rằng bản thân hắn bị cha mẹ - người mà yêu thương hắn hết mực lại ép hắn kết hôn với một gã đàn ông khác mà h...