Ilang beses ding naulit ang pag lalaro namin ni Ryle sa apoy. Lagi na syang nasa bahay, pag nandyan sila mama puro laro lang ang ginagawa namin. yung parang tipikal na magkuya ba, pero pag umalis na sila ay umaangat ang turingan namin sa isa't isa. Sa loob ng anim na buwan ay na wala sa isip ko Tristhan. Hanggang dumating ang December, minsan buong holiday vacation ay ako lang mag isa sa bahay dahil nasa company outing sina papa at mama at sinasama nila ang bunso kong kapatid.
"Kelan balik nila tita?" tanong ni Ryle sakin habang nakaunan sya sa braso ko at nakayakap sakin.
"Madalas January na ang balik nila,pero baka mas maaga ngayon mas maaga pasukan ni Shai" bunsong kapatid ko si Shai, dalawa lang kami magkapatid. Sampung taon ang agwat naming dalawa kaya babing baby kung ituring sya.
"Edi maraming araw pa pala tayong ganito kuya." sabi ni Ryle habang kinikilig pa at hinigpitan ang pagkakayakap nya sakin.
Nang biglang may kumatok sa pintuan. Halos hindi ko nga nadinig si Ryle lang ang nakarinig, kaya nagsuot ako ng damit at lumabas ng kwarto papunta sa sala para buksan ang pintuan. Pagkadating ko sa pinto ay nag-ayos muna ako ng buhok bago ko ito buksan, at laking gulat ko na si Tristhan ang nasa labas.
"Surprise kuya Mak!" bungad nya sakin. "Mukhang walang tao pero nagbakasakali akong andito ka, at mukhang wala sila Ate Selia" Hindi ko alam ang gagawin ko kung papapasukin ko ba sya o papaalisin. Namiss ko sya gusto ko syang yakapin pero nasa kwarto si Ryle at baka lumbas. Pero hindi pa ako nakakapagdisisyon kung ano ang gagawin ko ay nagpumilit ng pumasok si Tristhan. Pagkasara nya ng pinto ay agad syang naghubad ng T-shirt.
"Mukhang magkakautang ka sakin ngayon kuya Mak ng isang oras ah." Sabi nya, ng biglang.
"Sino nandyan kuya Mak?" at lumabas nga ng kwarto si Ryle na tanging boxer short lang ang suot.
"Ryle?" pagtataka ni Tristhan.
"Tris? bat ka andito?" tanong ni Ryle kay Tristhan.
Hindi ako makapagsalita nung mga oras na yon. Gulat at kaba ang namutawi sakin kaya natulala lang ako sa kanilang dalawa. Sinuot na ulit ni Tristhan ang T-shirt nya at umupo sa sofa. Habang si Ryle naman ay pumasok na ulit ng kwarto para kunin siguro ang damit nya. Agad naman akong pumunta sa kusina para mag ayos ng pwedeng makain namin. Narinig ko na may pintuang nagbukas hindi ako sigurado kung lumabas na ba ng kwarto si Ryle o lumabas na ng bahay si Tris. Pagkatapos ko ayusin ang meryenda ay dumaretso na agad ako ng sala, pagdating ko dun ay nakaupo ang dalawa sa sofa pero sa magkabilaang dulo at walang nagsasalita.
"Kumain muna kayong dalawa." sabi ko feeling ko naho-hot seat ako. Walang nagalaw at wala ding nagsasalita, kaya nilakasan ko na ang loob ko.
"Ryle, may dapat kayong malama--."
"Na may nangyari din sa inyo?" Sabi ni Ryle, at bigla syang tumawa. Napatingin kami ni Tristhan sakanya. "Akalain mo yun bakla ka pala Tristhan."
"Hindi ako bakla. sa..sad..sadyang taglibog lang talaga ako." sabi ni Tristhan kay Ryle, mukhang walang balak sabihin ni Tristhan na ang kapalit ay libreng isang oras sa computer shop.
"Tama na yan, ako may kasalanan." Pag aawat ko sa kanilang dalawa. "Ako ang parehong nagyaya sa inyo tama?"
"Kuya Mak, wala kang kasalanan ginusto ko din naman yung nagyari." Sabi ni Ryle.
"A..ako din naman kuya Mak." sabi ni Tristhan. Aba mukhang ayaw magpatalo kay Ryle. Napangiti ako kakaibang kalibugan ang pumasok sa isip ko.
"Kung talagang ginusto nyo bakit hindi natin gawin ngayon, tayong tatlo." sabi ko sa kanilang dalawa. Mukhang nagulat ang dalawa at hindi nakasagot. "Ano game?"
"Game ako kuya Mak." Sagot ni Ryle.
"Ga.. game din ako" parang napipilitang sagot ni Tristhan. Pagkasabi ni Tristhan noon ay tumayo agad ako at hinila silang dalawa papunta sa kwarto ko. Pagkasara ko ng pinto ay maghuhubad na sana ng t-shirt si Tristhan pero pinigilan ko sya.
"Bakit kuya Mak?" sabi ni Tristhan. Ngumisi ako at sinabi.
"Wala munang maghuhubad." at hinawakan ko ang ulo ni Tristhan at Ryle at pinaglapit ito.
Nakuha agad ni Ryle ang gusto kong mangyari kaya hinalikan nya agad si Tristhan. Bakas sa mukha ni Tristhan ang pagkagulat. Pero ilang segundo lang ay lumalaban na ito sa halik ni Ryle. Habang ako ay nagbaba na ng short at humiga at sinimulang paglaruan ang alaga ko habang pinapanood ang paghahalikan ng dalawang gwapong bagets sa harapan ko.
"Ryle hubarin mo na yung t-shirt nya." Napatingin sya akin at hinubad din naman agad ang damit ni Tristhan.
"Ikaw din Tris." sabi ko at sinunod din naman ni Tristhan.
Pagkahubad ng t-shirt ni Ryle ay hinila ko agad si Tristhan at pinasubo ang alaga kong sabik na sabik sa bibig nya at lumapit naman si Ryle para halikan ako. Aba palaban talaga tong si Ryle hindi papatalo. Mapatingin si Tristhan at mukhang na ingit kaya tinigilan nya ang pag subo sa alaga ko at lumapit para halikan ako. Isipin mo yon tatlo kaming nag hahalikan, walang diri tanging libog lang ang nararamdaman naming tatlo.
Naghubad na ng short si Ryle at kitang kita ko na ang tigas na tigas nyang alaga. Pinatigil ko sa paghalik si Tristhan at itinuro ko na isubo nya ang alaga ni Ryle, na agad nya din namang ginawa. Napansin ko na binaba na rin ni Tristhan ang short nya.
Habang nakahiga ako ay hinila ko si Trithan paibabaw sakin para masubo ang alaga nya, Habang si Ryle naman ay pumuwesto sa paahan ko para isubo ang alaga ko. Tanging ungol lang ang namumutawi sa amin. Naramdaman ko na binubuka ni Ryle ang hita ko at nakita ko na ipapasok nya ang alaga nya sa butas ko na agad ko din namang tinakpan ng kamay ko. Napaupo ako sa nangyari.
"Bakit kuya Mak?" tanong ni Ryle na parang medyo dismayado.
"Hindi ako nagpapatira. Pasensya na." Sabi ko.
"Ganun ba kuya, ok lang." sabi nya at agad tumuwad para isubo ang alaga ko.
Napansin ko na pumunta sa likuran ni Ryle si Tristhan. Dinuraan nya ang alaga nya at ang butas ni Ryle. Napansin ko na parang wala lang kay Ryle ang nangyayari. At ipinasok ni Tristhan ang alaga nya sa butas ni Ryle. Habang binabayo ni Tristhan si Ryle ay hinila nya ang ulo ko para mahalikan ako.
"Ahhh... ang sikip ng butas mo Ryle, ang sarap." Sabi ni Tristhan, bakas sa mukha nya ang sarap. Ilang minuto lang ay.
"Kuya Mak lalabasan na ako." sabi ni Tristhan. Tinigil ni Ryle ang pagsubo nya sa alaga ko at agad na tinulak si Tristhan.
"Wag mong iputok sa loob baka magka-aids ako." sabi ni Ryle. Kaya jinakol nalang ni Tristhan ang alaga nya na agad din namang nilabasan. Napaupo si Tristhan sa lapag dahil sa pagod. Habng si Ryle naman ay bumalik sa pagsubo ng alaga ko.
"Pwede din ba ako?" tanong ko kay Ryle.
"Hindi ko kakayanin yung sayo kuya Mak masyadong mataba." sabi ni Ryle. "Subo ko nalang kuya Mak."
"Sige." pagsang-ayon ko. Napatingin ako sa alaga ni Ryle at napansin ko na nilabasan na din pala sya. Hinila ko sya at hinalikan sa labi at bumulong.
"Ok na ako." sabi ko kay Ryle at niyakap nya ako at napahiga ito sa kama. Nakita ko na nakatulog na si Tristhan sa lapag.
"Wait lang Ry--" nakatulog na pala sya. kaya inayos ko sya ng higa sa kama. Nilapitan ko din si Tristhan at itinabi kay Ryle, na agad din namang niyakap ito. Napangiti ako at tumabi sa kanilang dalawa at natulog.
---The End.A/N:
Don't forget to Vote my stories if you love them. thanks
BINABASA MO ANG
Kwentong Bagets
Teen FictionAng collection ng mga kwento, pangyayari at karanasan ng mga bagets. *DISCLAIMER * Ang mga mababasa ay pawang kathang isip lamang. Ang mga pangyayari, pangalan at lugar ay nabuo lamang sa mapaglarong utak ng manunulat.