Chapter 2 (Unexpected)

136 3 0
                                    

/Grazz's Pov\

Andito kami ngayon sa school. Kanina pa kami dito eh, ang aga nga kasi naman para pag pumasok kami di masyadong nakikipagsiksikan sa mga tao sa sasakyan at para di na kami mahiya pumasok sa bago naming school i mean yung back to school yung school namin nung Grade 7.

"Guys hanap tayo ng uupuan muna bago tignan yung mga section natin sa bulletin."

Naghanap na kami.

*Hanap*

*Hanap*

*Hanap*

Ng makachempo kami ng upuan malapit sa upuan parang walang masyadong tao dun kaya dun muna kami pumesto. Dati ang daming tao dito . Bat ngayon,

-7:00-

Makalipas ang 30 minutes, tumayo na kami titignan na namin ang section namin sa Bulletin na naka paskil sa may gilid ng corridor, Lagi naman dun eh.

Pumunta na kami at tinignan yung section namin magkakasama kami sa isang section at magkaklase kami, pati yung iba naming kaklase nung G7 kaklase pa namin. Grade 9 na kami ngayon halos 2 yrs. & 7 months kami nawala dito.

*flashbash*

- nung Grade 7 ako pinalipat ako nila mama sa ibang lugar, syempre yung kaibigan ko naman true friend sumama sa akin tutal mayaman naman sila edi nagpalipat at may bahay si Liana at Pat dun sa malapit sa lilipatan ko, kung may babayaran pupunta si mama nila or papadala nalang para makabayad ng tuition fee. Nagpatransfer ako sa ibang school nung bandang September kaya yun. Namiss ko tuloy yung school ko dati.- Nagtataka kayo bakit di pa namin kilala yung 5 na lalaki kasi wala pa sila nun sa school nung andun pa kami.

*end of flashback*

Nang biglang, Yung mga studyante ang ingay, nagsisigawan at tumatabi habang naglalakad sa gitna yung 5 na lalaki (hearthrobs & group ata sila sa school). Ewan di ko kilala mga yun. Kaya di na lang namin pinansin kasi naman lalayo pa sila makikisyoso pa ba?

Ng makalipas ang 2 minutes dapat aalis na kami ng biglang pagkaharap namin andun ang mga 5 lalaki . Teka parang familiar mga to. Yung mga teka ano na kasi yung. Ewan .

Tinignan namin sila ang gwagwapo nila at matangkad din naman pero parang kasing tangkad ko lang yung isa. Yung isa gwapo din, yung isa may pagkachinito, yung isa gwapings, yung isa cute at yung isa may dimples. Sh*t like na like ko yung may Dimples.

Hindi kami makagalaw sa sobrang shock . Syempre naman nakaka istarstruck sila eh ikaw ba naman makakita ng ganun. Ng biglang .

"Ooy?" Boy1

"Ahh ano?" [Di ko namalayan na parang freeze na ako dahil di ako makagalaw sa shock]

"Uy excuse me. May titignan lang kami" Boy2

"Ahh sige. Sorry po," Ako

Yun umalis na kami, then pupunta na kami sa classroom namin sa section 1 ng Grade 9

Maya-maya,

Dapat uupo kami sa may gitna dahil may bakante pa na saktong lima. Pero nang uupo na kami - - -

"Ooops. Di kayo jan, may nakasave na jan Grazz. Dun kayo sa harap nila." -sabi nung kaklase namin (si Nickie)

"Ah , Sorry naman daw po. " -Lian

"Jan nalang kayo." -trisha

"Sino ba nakapwesto jan hah?" -pat

"Secreet!" -nickie/trisha

"Suszz. Baliw talaga kayong dalawa lalo kana trisha." -ako.

"Hahahaha :D" -trisha

*pumunta na kami sa harap, nung sa tapat nung dapat uupuan namin.* Habang wala muna yung teacher, nakidaldalan muna kami. Syenpre gawain ko yun.

Makalipas ang 5 minutes

Teka, yung limang lalaki kanina yun ah. Teka wait kaklase namin sila? -UNEXPECTED-

Kaklase pala namin, shet baka di ako makaabsent nito. Hahah joke syempre pagnilalagnat syempre aabsent ako kasi baka mahawa pa sila baka ako pa ang may pauso nun. Hahaha xD Teela wait katapat ko pa si may Dimples . Sh*t Oxygen please.

Addict lang toL.

- - - - - >

Addictive to Them♥ [G5]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon