1

48 0 0
                                    

"Buntisin mo lang ako!" Wala sa sarili kong bulalas sa lalakeng nasa harapan ko.
Halatang nagulat ito sa sinabi ko. "I don't want responsibilities."
"Eh kaya nga bubuntisin mo lang ako! Ako na ang bubuhay sa bata! You can leave me after that! Pramis hindi kita gagambalain pa!"
Seryoso niya akong tiningnan. Lumapit ito sa akin at hinapit ang bewang ko. Now his gray eyes are more visible.
"Do you know me?"
Umiling ako at tinitigan din siya.
"We don't need to know each other! Ang importante ay mabuntis mo ako!"
His lips rose when he heard me said those.
"You badly want your child to inherit these, huh?" Tukoy niya sa mata. Nakakalilo ang mga ito. And something...something just drags me to looked it more.
"Yes! Ang gandang tingnan! And my mom is asking now a grandchild! Bakit ko naman di ibibigay?" Humagalpak ito ng tawa.
"Why not you find a husband first before a baby? It's quite hard to be a single mom." He shrugged.
Inirapan ko siya. "Ayaw mo ba nun? All you have to do is thrust that thing on me then we're done!" Parang hindi ito naniniwala sa sinabi ko. He just ridiculously loooked at me.
"Ayaw mo ba talagang maniwala? Ano gusto mo pa bang magpermahan tayo ng kontrata dito? Breach of contact pagnagkataon, ganon?"
"I am telling you, hindi madaling magka-anak." Banta niya.
"Urgh! Just get me pregnant alrea-"
Hindi ko na natapos ang sasabihin ko nang hinila at hinalikan na niya ako.
Tama ba ito?
—3 years later
Nagulat ako sa presensya ng taong ito.
It's been 3 years. Ngayon ay nasa apartment ko siya, karga karga ang anak ko.
"A-anong ginagawa mo dito?" Nauutal kong sabi sa kanya.
His eyes left my son and look and me. Matalim niya ako tiningnan.
"I want to live with our son."
"You can't! Sa akin siya! Anak ko si Per-"
"Our son." He corrected. Hindi ko naman iyon tinanggi.
"Oo anak mo siya! Pero kaya ko siyang buhayin-"
"Really? You're living on a very small apartment Laure. I don't think our son deserves that." Malamig na sabi niya.
Bago ko pa madepensahan ang sarili ko ay may kalalakihan ng pumasok sa loob. They forcefully hold me and gripped my hand.
Si Perses naman ay akay-akay niya na hindi alam ang mga nangyayari.
I just wanna suddenly turned back time. Sana hindi nalang ako naakit sa mga mata niya. Because beyond those lies his secrets.
Isa pala siyang halimaw.

Baby, Get Me PregnantTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon