Chapter 4- Familiar Face

20 2 0
                                    

Warning: This chapter is not suitable for young audience.

***

Raffy's POV

Andito ako ngayon sa room ni mommy nagkasakit siya dahil sa kagagawan ni Shanelle. Dahil sa hindi niya pag uwe ng halos isang bwan hindi makakaen ng maayos si mommy. Hindi ko tuloy maiwasan na hindi masaktan kasi kahit na nagkasakit siya si Shanelle pa din bukambibig nila ni papa.

Kesyo daw kailangan namin siyang hanapin at pahalagahan. Muntik pa nga na mapauwe dito sa Pilipinas si papa ee dahil sa pag-alala.

"Raffy, magpapabook ako ng flight next week gusto ko tulungan mo kong hanapin si Shanelle, kung kailangan natin siya ipa-blatter sige gagawin ko, kahit maubos ang naipon ko basta mahanap lang si Shanelle." Pag aalalang sabi sa akin ni dad.

"Huwag na kayong umuwe dad ako ng bahala dito kela mommy. Alam ko na po kung nasaan si Shanelle. Pero hayaan muna natin siya sa gusto niya dad. Lalo lang magrerebelde yun pag pinilit natin siyang umuwe" pagsagot ko kay dad.

Alam ko naman kasi talaga kung nasan siya pero nagtatalo ang isip ko kung dapat ko bang sabihin kay mommy yun.

Naaawa ako sa kalagayan ni mommy pero nangako ako kay Shan na huwag sabihin kung nasaan siya.

Ku-kuya! gulat na pagsambit ni Shanelle sa 'kin ng magising siya.

Walang kaalam alam ang kasama niyang lalaki na ang doctor ni Shanelle ay kapatid niya. Mabuti na rin yun para makuha ko ang tiwala niya sa akin para sundin niya ang sasabihin ko sa kanya.

Kuya wag mo sanang sabihin kila mama kung nasaan ako. Nagsusumamo ako sayo. Hindi ako handang humarap sa kanila ngayon. Nahihiya akong bumalik sa bahay at isa pa, gusto ko malaman nila na kaya ko sarili ko kahit wala sila.

Pumayag ako sa kahilingan ng kapatid ko na itago siya kung nasaan man siya ngayon.

Cge pero pansamantala lang yan Shanelle, siguraduhin okay ka palagi dahil pag may masamang nangyari sayo di ko mapapatawad sarili ko. Sagot ko kay Shanelle.

Oo, malakas loob niya pagdating sa maraming bagay pero alam ko na kahinaan niya sila mommy at daddy.

Kahit anong pilit kong pagsiksikan sarili ko sa pamilyang to, kailanman hinding hindi nila mabibigay ang kagustuhan kong pahalagahan nila ko.

LIFE DESCRIPTIONTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon