Prologue

347 9 8
                                    

Love? Ano nga ba ang "Love?"...

Marami, ginagawang laro ang pag-ibig. Hindi lahat ng nakikita mong magagandang bagay ay tunay na pagmamahal. Hindi lahat ng naglalaan sayo ng oras ay tunay na nagmamahal sayo. Pero, hindi rin naman ibig sabihin nang paglayo ng isang tao ay hindi kana nya mahal. Minsan kailanagan  nyang gawin un. Kailangan makasakit para sa ikabubuti ng nakararami. Kaya nabuo ang "Love is Sacrifice." Kung hindi ka magsasakripisyo at hindi ka marunong magsakripisyo..,malamang hindi ka tunay na nagmamahal.

Lahat ng nangyayari at mangyayari may dahilan. Lahat ng iyon ay nasa iyo kung pano mo ito ihahandle.

Nasa saiyo kung magiging matatag ka.

Kung papalamon ka sa mga nararamdaman mo. At tuluyang panghinaan ng loob.

Lahat happy ending. Always... "Happily ever after".

In reality may ganun ba?

But....

Once you fall inlove. Game over. And you loose! Pano mo matatanggap kung ikaw ang talo sa larong ikaw ang nagsimula?

Miro: damn!., pare mahal ko sya! inaamin ko nung una ginamit ko lang sya para pagselosin si Jen.."

Bert: "Tarantado ka pala e. Ngayon, wala ka ng karapatan sakanya. Sa laki ng kasalanan mo. Kung ako sakanya. Kahit anong gawin mo di kita mapapatawad!

Miro: "ang swerte ko sayo! Ikaw ang pinaka mabait at supportive kong bestpren"....i told him sarcastically

Oo, ako ang nakipaglaro/nanglaro..pero, bandang huli ako ang talo... Kahit, mapatawad nya lang ako. Kahit un lang masaya na'ko.T_T

Minsan  naman....

Chino: "salamat talaga sa tulong mo ate Mia" 

Mia: kahit gano katagal, kahirap. Masaya ako. T_T oo masaya ako..." w-wala un..ikaw pa!"

Chino: "naniwala rin sya sa wakas!ikaw lang pala makakatulong sakin"

Mia:"walang anuman"...,i give him my Sweetest fake smile..

Then tumalikod na'ko!

Anak ng coconut! Manhid kang gag* ka! Bwisit na puso 'to! 

Tumakbo na'ko baka makita nya pang ung mga traydor kong luhaY_Y

Mukha na'kong zombie!

 Long-suffering and kind? Huh! kailan pa naging magkasangga yang dalawang yan..

You will not learn kung pagiging makasarili ang papairalin. Maybe, this is my way of LOVING HIM.(T_T)

At kahit sobrang hirap pa ng nararamdaman mo. Kakayanin mo. Pero hanggang kailan?

Pero maniniwala ka bang mahal ka parin nya? Inspite of the cold treatment?

Mia: "peanut! ang saya ko!tinext nya na ulit ako!(^_^)"

JL:"oo mukha ka ngang masaya!ha-ha...,ano sabi?"

Mia"g'am"

JL:O_o?"ano pa?"

Mia:"un lang..,hehehe"

JL:"pssshh!"

Matalino sana kaso nagiging tanga na sya...,hai..., "g'am?" ang saya nya na?..un lang!!! 

kakapit ka nalang sa katiting na pag-asang natitira sa puso mo?

Mia: it's been 2months nung nangyari un...ito na ang chance ko para malinaw na ang lahat..kahit ang dami ko ng naririnig..umaasa parin akong magiging ok kami...magiging ok din kami!.........

JL: BULL SHIT! Hindi ganyan ang pagmamahal. Oo, makapangyarihan ang pagmamahal pero hindi sa paraang nakikita mo. Oo, gugustuhin mo syang makasama bawat oras pero kahit wala sya kaya mo. Oo, iisipin mo sya pero hindi dapat bawat oras. Oo, magiging malaking bahagi sya ng buhay mo pero hindi sya ang buhay mo! 

“Love endures all things.”

"Love is painful."

"Love means sacrifice."

"Love is being selfish..."

"LOVE..............................."

Lahat ng yan nararanasan ng mga nagmamahal. But, will love save you for all the pain and

consequences? Or change for the worst ‘cause of this sh*t called “LOVE”?..

 What do you think of LOVE at the first place?

****oh so lame!haist!

TUYO

DUGO

MAY HANGIN

.......na ang utak ko!peeeewh!...,T_T

***willing akong makinig i mean magbasa ng mga comments nyo...,hahaha....,

kung may mali man....,let me scratch that...,alam kong may mga mali...,so pagpasensyahan nyo nalang...,

walang feelings?..,

yan lang nakayanan...,kulang pa...,Tsk!

sana mag improve pa...,haiiiiyayayy

Inlove with a JerkWhere stories live. Discover now