NAHE: 02 - Kian and Thearan

5 0 0
                                    


Hey cheakes,I'm Thearan and this is my story

We already planned our future,he's so sweet when it comes to me pero sa iba sobrang sungit niya,daig niya pa ako harhar'.Minsan nagkakatampuhan kami pero nagkakaayos din naman agad.Kahit kailan hindi niya ipinaramdam sa akin na hindi niya ako mahal.Napaka over-protective niya din sakin.Araw-araw may mga sweet messages akong natatanggap mula sakanya,para na siyang si Mr.Romantico sa lagay niya HAHA.

Hindi ako nagsasawa na kausapin siya,titigan siya o halikan ang buong mukha niya.

Not until' kung kailan nagiipon na kami para sa pagpapatayo ng bahay namin,saka may nangyaring hinding-hingi ko inaasahan.Kung kailan masaya na ako,kung kailan almost perfect na ang lahat,kung kailan kuntento na ako kung anong buhay na meron ako ngayon.Hindi na uubra ang take two o second chance man' dahil wala na siya.

"Pupunta ka ba?" tanong ng nanay ko 

"Kahit masakit,kakayanin ko nay' " ngumiti ako ng mapakla dito

Nakatayo lang ako dito sa tabi ng isang puting parihabang kahon habang nakatingin sakanya na nakahiga na parang natutulog lang sa loob

"Ate,pinapamigay po ni Kuya Kian sayo" sabi ng kapatid niya at inabot sakin ang isang stuff-toy na kulay puti

May nakita akong parang button sa may tiyan nito kaya pinindot ko ito,may lumabas naman na isang kahon at bumuka ito.Nakita ako agad ang isang napakagandang singsing

Tumulo ang luha ko,lalo na't nagsalita ang stuff-toy.Boses ito ni Kian

"Baby,Happy Anniversay sa atin,pasensya ka na sa mga nagawang kamalian ko ah? please forgive me baby.

I'm sorry kung may nangyari man sa akin ngayon,always remember na mahal na mahal kita.Alam kong umiiyak ka na ngayon,hush baby' alam mo namang ayaw kong umiiyak ka diba?

Do you love the ring? Wear it always huh? Kung maiiwan man kita sa mundong ito,I'm really sorry baby.Kung nalulungkot ka man o nasasaktan,tignan mo lang ang singsing and whisper my name.Don't cry na okay? I love you so much my baby-wife" 

Umiyak lang ako ng umiyan habang nakayakap sa stuff-toy.It really hurts

"I love you too,baby" 


-This a work of fiction

NOT A HAPPY ENDING (One-Shot Stories)Where stories live. Discover now