The Hidden Agenda: Part 2
Justin: "Ano nganganga ka na lang ba dyan?"
Oh my. Hindi ako makapag salita, first time to! First time nya ako pinansin! Sana ito na ang simula ng nakakakilig naming istorya!
Justin: "Hoy! Anong nginingiti ngiti mo dyan? Para kang baliw!"
Bettina: "Ah ehh, ano.. ahmm. Hi Justin"
Justin: "Ano??!!"
Hala! Nagalit ko si crush! Sinigawan nya ako :((
Bettina: "Ah, eh.. Justin sorry huh. Ano, tara bili tayong damit mo. Ntapunan, ano Sorry talaga"
Ano ba yung nasabi ko, feeling close naman ako. Waaaahhhhh! Turn Off! Kahiya!
Justin: "What?? So feeling mo sasama ako sayo! For your information, kayang kaya kong bumili ng damit ko!"
Bettina: "Sorry"
Justin: "Get lost!! Nerd!! Don't you ever come near me again"
Ouch. Ang sakit naman nun. First encounter pero mukhang last na. Hayyyy. Ang shunga ko naman! Kainis!
Umuwi akong parang pinagbagsakan ng langit at lupa. Naiinis ako sa sarili ko. Badtrip talaga! Makapag status nga sa facebook.
Status: Kainis, First encounter pa lang namin ni Crush nagalit na sya sakin. My fault :(((
At ang lagi kong ginagawa, stalking his facebook account!
Wow! May status, and guess what? Ako ang tinutukoy nya sa status nya! *kilig*
Justin's status: That freaking nerd just ruin my night.
Atleast ako ang tinutukoy nya! I-like ko kaya? Ai wag na. Baka magalit lalo! WaAAh! Ano kayang dapat kong gawin para makabawi sa kanya? hmmmm.
Alam ko na! Tumakbo ako palabas at tinawag ang driver namin na si Kuya Ronald.
Bettina: "Kuya Ronald!!! Pupunta akong mall! Let's go!"
Sa kotse,
Bettina: "ahm, Kuya Ronald, ano ba magandang pang peace offering sa mga lalake? Don't tell this to anyone ha?"
Kuya Ronald: "Depende kasi Maam sa hilig ng lalake. Kung mahilig sa sports, edi related dapat sa sports para magamit nya."
*ting*
Justin loves playing basketball, he loves listening to music too, and he loves playing guitar!!!
Kay, I will buy The Script album na lang. Since hindi naman kasya ang guitar and basketball ball naman sa locker room nya.
Bettina: "Miss, all of The Script's album."
JUSTIN'S POV:
Nakakainis talaga yung Nerd na yun! May kukunin pa naman akong number, mga epal kasi tong mga tropa ko. Kung sino daw ang unang babaeng kakausapin ko sa mall, kailangan maging girlfriend ko in one week! Yuck! Yung nerd tuloy ang una kong nakausap!
Drei: "Pare, alam namin hindi yun intentional. Pero usapan is usapan! Bawi na lang next time. HAHAHAHAHA"
Josh: "Oo nga pare! Mukhang exciting naman e! HAHAHAHA"
Justin: "Will you please shut up! Nakalimutan ko yung task! May hawak akong softdrinks kaya syempre na shock ako! Pero para matahimik kayo! Kay! I'll make sure she will be my girl in one whole week."
Drei: "Don't forget the magic baul. Bukod sa task, may isa pang task."
Ayun! Sana naman hindi KISS HER ang mabunot ko, for sure. Ang baho ng hininga nun dahil sa braces nya.
Justin: "Whatever! Uuwi na ako! Wala na ako sa mood gumimik pa"
Bwisit na Nerd.
*Kinabukasan sa School*
Josh: "Justin! Bunot na!"
Hawak nya ang bunutan, bukod kasi sa task na maging girlfriend ng One week si Nerd, ang major task ay nakalagay sa magic baul.
Justin: "eto na! bubunot na! Masyado kang excited. Kung hindi lang dahil sa kotse ko hindi ko gagawin to" pagbunot ko binigay ko kay Drei.
Drei: "WAAAAAHHHHH!!!!! Ang saya nito!!!"
Justin: "Makasigaw ka dyan para kang babae! Amina nga! Ano bang nakalagay at tuwan tuwa---- Whaaaaat! Sino bang nagsulat nito!!!"
Josh: "Easy Justin! Cool nga e!"
Drei: "Oo nga Pre! Malay mo matuwa pa ang parents mo at MATINONG babae ang ipapakilala mo! HAHAHAHAHA"
Oo. Ang nabunot kong task is INTRODUCE HER TO YOUR PARENTS! PS. DINNER DATE WITH YOUR FAMILY!! WTF di ba??? Never pa akong nagpakilala ng babe sa kanila! Bukod sa Bestfriend kong si Mia! Grabe talagang kamalasan ang dala ng Nerd na yun!!
**Author's Note:
Boring nanaman ba? Just say so :D
Be a fan. Vote. Comment <3
BINABASA MO ANG
The Hidden Agenda
General FictionJustin: The eff! Hinding hindi ako magkakagausto sa nerd na yan! Tingnan mo nga itsura nyan, BADUY! PLAIN! KJ! MANANG! Bettina: Sisiguraduhin kong makakaganti ako sa'yo. At hahabulin mo ako para lang makuha ang kapatawaran ko. Wait for my sweetes...