The Hidden Agenda: Part 3
JUSTIN'S POV:
Yow! Kanina pa ako nagdadada, di pa pala ako lubos na nagpapakilala. Ako nga pala si Justin Villarama. 16, 5'10. Maputi, Half-korean. Captain ng Basketball team. Model. Gwapo ako syempre.
Oo 16 pa lang ako, pero nagmomodel na ako. My sister and brother are both models, ang tangkad kasi talaga ng lahi namin. Sayang naman kung hindi gagamitin di ba?
Makapunta muna sa locker ko, change clothes. May practice ako ngayon. Intramurals na kasi next week. WOOOAAAAAH. Ang daming love letters nanaman. Pero syempre, yung kay Mystery Girl ang una kong babasahin. I have this strange feeling, kinikilig talaga ako kahit corney ang mga sulat nya sakin.
Hi Crush! Pang 56th letter ko na, pero di ko alam kung may nababasa ka ba kahit isa. Or kung tinatapon mo ba, kung pinagtatawanan mo ang kacorneyhan ko! Pero okay na rin yon. Atleast nasasabi ko ang feelings ko sayo kahit na hindi mo ako kilala. Kasi imposibleng mapansin mo ako, sa dinami dami ng nagkakagusto sayo. Pero syempre, hoping pa rin akong magkakilala tayo kahit friends lang. Good luck nga pala sa practice mo later, stalker na ba? Wala lang. Saka Good luck din next week sa intrams! Alam ko naman na kayang kaya mo yan! God Bless you! MUUUUAAAAAHHHHHH! :* PS. Kumain ka ng gulay! Pampalakas yun! At syempre ang Yakult! Para everyday, Okay!
Gusto ko talagang makilala tong Mystery girl na to, corney ba? Pero I find it sweet. Daig nya pa ang Mom ko. Minsan nga nagbibigay yan ng towel before ng game ko. Syempre di ko pinapakitang ginagamit ko, baka asarin ako ng team mates ko. Ni hindi nga nila alam na tinatago ko yung mga sulat ko, bestfriend ko lang ang nakakaalam.
Mia: "Hoyyy!!!! Kinikilig ka nanaman! Grabe ka ha? Super tago sa Garden para lang kiligin. Lakas tama!"
Justin: "Wala kang pakialam! Tabi nga dyan." Kaya ayokong magpakita ditong nagbabasa e. Bakit nga ba kasi Sinabi ko sa kanya ang tungkol kay Mystery Girl.
Mia: "Bahala ka dyan! Ang arte mo. Bibigay ko pa naman sana tong yakult na nakuha ko sa taas ng locker mo. Pero dahil sa nagiinarte ka, akin na lang!!!"
Justin: "ba naman Mia! Eto 50 Bili ka na lang! Akin na yan!"
Mia: "kaya love na love kita e! Tara na sa court!" Ayan si Mia, lakas mamburaot.
BETTINA'S POV:
Nabigay ko na ang 56th love letter ko kay Justin, ang hindi ko alam ay kung pano ko ibibigay ang album collection ng The Script sa kanya. Hayyyy. Pratice game nya mamaya, dun na lang kaya?
Carla: "Wow Betchay! Pasko ba? Bakit may gift? ano to? Asan yung sakin?"
Bettina: "Don't you dare!"
Makapagpakipot nga! :D
Carla: "Wow. Sunget. Sorry na nung last time, totoo naman kasi!"
Bettina: "Let's broke up!"
OO, ganito talaga kami magaway. Baliw.
Carla: "High blood mo te! Nakailang taba ng baboy ka ba? OA na ha?"
Bettina: "e kasi hindi ko alam kung pano ko ibibigay ang peace offering ko kay Justin, kasi kahapon nagalit sya sakin. Ang tanga ko naman kasi, hindi ko tinitingnan yung daanan kaya nabangga ko sya, then ayun. Tumapon sa Polo nya na bagay na bagay sa kanya yung drinks. MY fault. Then there."
Carla: "Whaaat! Because of that lang! Grabe ka naman Bettina. Obssessed lang? Ako nga wala kang gift pag nagaaway tayo, Tapos kay, Grabe ka day. Lakas tama mo!"
Bettina: "I'm just.. Being friendly.. Being nice.. So he can--"
Carla: "He can what? Para mapansin ka? Baliw ka na te!"
Yan ang bestfriend. Wala man lang akong makuhang suporta dito.
*rrriiiiiiinnnnnggggg*
*lunch break*
Canteen..
Bettina: "Huy, Carla! Panay penggay naman e! Help me naman!"
Carla: "No, Don't wanna. Can't you see I'm busy here?"
Bettina: "I'll treat you lunch! Just help me find a way para mabigay ko kay Justin tong--"
Here comes the dracula's!! Joan, Kristine, Erica and Cloe.
Cloe: "what did you say ugly? You want to give this trash to My Dearest Justin?"
Canteen: WWHHOOOOOOEEEEEE!!!!!
the pak. Biglang pasok naman nila Justin, Wet look pa, ooohhh. Yummy, Fresh from the shower. OW.
Cloe: "Hey Nerd! I'm talking to you, what are you looking at ba? Ow!!!! Justin!! You're just in time! Come over here! The Nerd has a gift for you Dear! Isn't that funny huh?"
Canteen:
"hahahaha. kapal ng mukha"
"grabe pinapahiya nya ang sarili nya no?"
"feeling naman nya papansinin sya ni Justin, Eeew. Parang ayoko ng kumain"
What the. All of the students here in canteen are looking at me, what a shame. I cant take this anymore. I was about to run when someone grabbed may hand.
Justin: "Hey Nerd! Akala ko ba may ibibigay ka, nasan na?"
Canteen:
"Hala! Akalain mo yun! Ang cheap ng famous guy in school"
"Baka naman nagbibiro lang si Justin"
Cloe: "What are you doing justin!! That's non sense! Let's eat na! I'm hungry!"
Justin: "Shut up Cloe! Hey you!!"
Bettina: "Me?"
Justin: "Sino pa nga ba? Sumama ka sakin! We need to talk!"
Hala!!!! Saan nya ako dadalhin???????
**Author's Note:
Sakit ng batok ko, hinahigh blood ata ako! Nagustuhan nyo ba? :D
BINABASA MO ANG
The Hidden Agenda
General FictionJustin: The eff! Hinding hindi ako magkakagausto sa nerd na yan! Tingnan mo nga itsura nyan, BADUY! PLAIN! KJ! MANANG! Bettina: Sisiguraduhin kong makakaganti ako sa'yo. At hahabulin mo ako para lang makuha ang kapatawaran ko. Wait for my sweetes...