Mặc tạp dề đứng trong bếp, Shiruba một tay cầm giá khuấy nồi cà ry, tay còn lại bấm điện thoại. Vẻ mặt của cậu bây giờ phải nói là vô cùng không dễ nhìn, hai đầu lông mày chau đến mức gần dính sát vào nhau, hai mắt mở to như muốn chọc thủng luôn màn hình điện thoại, môi mím chặt, trán đổ ròng rã mồ hôi.
Bây giờ là sáu giờ tối, nhưng chẳng thấy bóng của Kuroko đâu cả!!!
Hay là về rồi? Lại chơi trò tàng hình rồi sao??
Gọi liên tiếp chục cuộc liền, giờ phút này thật sự không bình tĩnh nổi. Shiruba ngẫm một chút, rồi gọi cho Aomine.
[ Alo? ]
"Là tôi, Shiruba."
[ A, Shiruba-senpai! Gọi em hẹn chơi bóng rổ sao? ]
"Không, không phải. Tôi gọi tới là hỏi thử Kuroko nhà tôi có đi với cậu không vậy?"
[ Hử? Tetsu? Tụi em vừa chia tay khoảng 15 phút rồi. ]
"......sao tôi gọi nó không nghe máy?"
[...............À thì, điện thoại của cậu ấy hồi trưa em mượn rồi lỡ đánh rơi xuống bồn nước rửa tay. Tụi em đi tìm cửa hàng điện thoại để sửa nên khoảng giờ này mới về. ]
Ra là hư.....suýt chút nữa báo cảnh sát rồi!
"A, được rồi, xin lỗi đã làm phiền."
[ Anh thấy có lỗi ạ? Vậy hẹn chơi bóng rổ để tạ đi! ]
"Là phép lịch sự khi nói chuyện thôi. Bye!" Shiruba cúp máy. Hừ, thằng nhóc lợi dụng!
Khi vừa vặn tắt bếp, tiếng mở cửa cũng vang lên. Hẳn là về rồi! Shiruba cởi tạp dề rời khỏi bếp, hỏi: "Sao về muộn thế? Không gặp chuyện gì chứ?"
Kuroko lắc đầu: "Không ạ. Em vẫn ổn."
Toàn thân Kuroko quả thực không có dấu hiệu là gặp chuyện. Shiruba đảo mắt nhìn cậu từ trên xuống dưới, rồi cậu để ý đến cái gì đó được Kuroko cầm trong tay, một quyển sách.
"Em đi cửa hàng sách à?"
"Vâng, tìm được một thứ khá thú vị."
"Thú vị? Anh xem thử được chứ?"
Chắc không phải là mấy cuốn........ không không, Kuroko của tui!!!
Nhận sách trong tay, xem xong tiêu đề Shiruba liền trả lại. Mặt mỉm cười nói: "Có vẻ tuyệt đấy!" Nhưng trong lòng tự vả mặt mình bốp bốp: "Mày nghĩ cái gì thế? Em nó còn ngây thơ thế cơ mà!!!"
Quyển sách: Kỹ thuật đánh lừa thị giác.
***
Một ngày mưa tầm tã , Shiruba bị gọi vào phòng giám thị.
"Cắt tóc."
"Không ạ."
Thầy giám thị: "(`_') ..... "
Shiruba: "( ◠‿◠ )"
"Nội quy của trường đã ghi rõ, con trai không được để tóc dài!"
BẠN ĐANG ĐỌC
[ ĐN KnB ] VŨ ĐIỆU BASKET
FanfictionSân bóng là sàn nhảy Quả bóng là quạt giấy Dù là sân hay sàn Trên tay là bóng hay quạt Từng bước nhảy của tôi Nhúng nhảy bước chân theo nhịp điệu Ghi điểm! "Sân đấu trơn này, là sàn nhảy của tôi."