Aly's POV.
What a beautiful day! :D Btw, I'm on my way to Rishelle's House! Yipee! Makikita ko na ulit sila! After 2 months... papunta nako ngayon sa kanila kase first day of school at first time din naming papasok sa new school namin (Skyfield) Ay! Nandito na pala ako sakanila.
*ding dong (Dantes XD)*
Bumukas yung gate then nakita ko si Ate Amy.
"Good Morning Ate Amy! :D"-Sabi ko
"Ay! Ikaw pala Aly.. Pasok ka!, punta ka nalang sa kwarto niya, nag-aayos pa siguro yun."-Sabi ni ate Amy.
"Aah! Sige po :D"-Sagot ko.
Pumunta nako sa room niya.
*knock knock*
"Pasok ka!"- Sigaw niya
Binuksan ko yung pinto! XD Alangan naman yung bintana! XD Anyways :P.
"Hi Rish! Musta?"- Tanong ko pagpasok ko.
"Ok naman! XD Ang Boring ng Summer ko!"- Sagot niya.
"Hay! Tama"-Sagot ko.
"Haha! Puntahan na natin si maria! Baka malate pa tayo! First Day pa naman"-sabi niya.
Hay Rishelle talaga! Ang sipag niya talaga!
"Okie!" Sabi ko Tsaka Naglakad!
*Ding Dong*
"Hi!"-Maria
"Mygosh! First time mo atang gumising ng maaga? Anyare?"-Gulat na sabi ni Rish.
"Oo nga! Anyare sayo?"-gulat ko rin sabi
"Hahaha! Wala lang! Sinipag lang akong gumising ng maaga eh."-sagot niya
"Ah Ok! Let's go Sago! XD"- Sabi ni rish.
Sabay-Sabay kameng tumawa, then naglakad naren kameng papuntang School.
Rishelle's POV.
Haaay! Buhay nga naman! Parang Life! XD Buti nalang kasama ko tong 2 na to! :D
"Ui Aly! Si Karlos yun diba? Bat nakikipag-away?"- Sabi ko, bigla silang lumingon sa direksyon kung nasaan si Karlos.
"Gosh! Karlos!'"-Sabi ni Aly.
Tumakbo kame papunta kay Karlos...
"Ok ka lang?"-tanong ni aly.
"Ok lang ako."- sagot ni karlos
Humarap naman ako sa may gawa nun kay Karlos...
"Hoy!!"-Ako
"Why?"-??
"Bat mo inaaway si karlos?"-Galit kong tanong
"Nothing I just wanted to!"- Di ko siya pinansin at sinuntok ko siya.
Haaay! Kahit ganito itsura ko! Marunong akong Lumaban! Di ako lampa -______-.
"What the hell!"-??
"What the hell mo yang mukha mo! Halina nga kayo! Pumasok na tayo! -_-"-sabi ko. Yung mga mukha nila Gulat na Gulat! ---> (⊙o⊙)
"You'll pay for this! Ugggh!!"-??
"Ok! I'll wait for that!"-Sagot ko.
"Ikaw ba yan Rish?"-tanong ni karlos
"Yup!"-Sagot ko.
Nakakairita talaga yung mga Ganung tao! Mga walang silbi! Walang Kwenta! Haaaay! -_______-
Maria's POV.
Gosh! Si Rish ba talaga yung nakita namin? Pag kasama kase namin siya, lagi siyang mahinahon. Tas biglang ganon? Anyway. Nasa School na kame ngayon.
"Nandito na tayo!"-Sabi ni aly.
"Parang may Mali!"-Sabi ni Rish.
Oo nga bat parang walang tao? First day of School diba? O_O
"Baka nasa Room na? Baka late na tayo?!"- Sabi ni rish.
"Maaga pa naman! 7:30 palang. 8 ang start ng klase natin diba?"-sabi ni aly.
Oo nga! Maaga pa naman. Anong Meron?
"Punta nalang tayo sa Principal Office, Tanong natin. Kung anong room # natin."-Sabi ko nag Nod sila
-Principal Office
"Sige na! Kumatok kana! Sabi ni karlos
"Sige na nga! =_____="- Sagot nito tska kumatok.
"Come in!"- Sabi nung principal
"Good Morning Tita/Mom"-Kameng 4
"Tita Can we Ask Something?"- Tanong ni Rish.
"Asking for your rooms #?"-Tita
"Yes Tita! :D"- Sabi ni Rish.
"Room C-17"-Tita!
"Thank you Tita ^___^"-Sabi naming 4
Paglabas namin,Hinanap na naming yung room namin. Lakad dito Lakad doon! -_____- Nakakapagod!
After 30 mins. Sa wakas nakita din namin! >.<
"Bat walang tao?"-Sabi ni karlos
"Oo nga?"-Sabi ni Aly
"Ok lang yan! Pasok na tayo!"-Sabi naman ni rish
Pagbukas namin ng pinto... May bumuhos saming Juice Colored!! Tas biglang nagsilabasan yung mga Student tapos. Tawa ng Tawa samen! Biglang lumabas ng room yung mga lalake na nang-away kay Karlos kanina..
"Ohh.. Lool at you!! Hahahahah!"-Mayabang na lalake yung sinapak ko kanina.
"Shit! Ikaw nanaman?"-Rish
"Why?"-??
"Uuh! Guys Uwi nako!"-Rish
"Teka Rishelleeee!"-Sabi ko.
Bigla na lang siyang Tumakbo palayo. Naiwan niya samin yung bag niya... Nakita ko si aly na sumunod kay Rish! Kaya tinapik ko si karlos at sinundan namen sila...
Aly's POV
Hinahabol ko ngayon si Rish after nung nangyare, Umalis siguro yun kasi napahiya siya.
"Rish Wait Lang!"-Sabi ko.
"Leave Me Alone!"-Sabi niya.
"But im one of your besties!"-Sabi ko.
"-______-/:'(/︶︿︶"-Siya
"It's Ok!"-Sabi ko
"Uuuh! Nakakainis talaga! First day na First Day! Tapos ganito yung nangyari! Nakakahiya!"-Sabi ko na nga ba eh.
"Ok lang yun! Kalma lang! Magagantihan mo din yun."-Sabi ko sa Kanya.
Bigla sumunod samin sila karlos at maria.
"Ui! Bat ka tumakbo?"-sabi ni maria at Karlos.
"Nothing!"-Rish
"Hayaan muna natin"-Sabi ko.
-------
Haaaay XD Ang Haba ng Chapter 1 hirap Magtype. Dedicate to kay -94sehun (nakalimutan ko yung name eh!) Ang Cute ng Cover *0* Thankyou po Very Much! Hihihi :'>. Sorry sa Typo! Btw Si Charina po yung Nasa Gilid <3.
Read,Vote and Support :*
-CharizeAragon ♡♡