Nỗi lòng của Lam lão tiên sinh

259 11 0
                                    



Để hiểu chuyện này , trước hết bạn phải hiểu Nguyệt Di Nhạc là ai đã .
Nguyệt gia là một gia tộc nhỏ làm những việc liên quan đến lương duyên của mọi người , ví như bói duyên chẳng hạn . Nguyệt Thanh Phong là nhị công tử của Nguyệt gia , y cưới nàng Nguyệt Diệu Nhi . Sau sinh ra một đứa con gái là Nguyệt Ân , tự Nguyệt Ái , dung mạo xinh đẹp , công dung ngôn hạnh . Một ngày nọ , Diệu Nhi mang một đứa trẻ hoang về nuôi , đặt là Nguyệt An. Nhưng Thanh Phong ghét nó , đánh đập nó mạnh tay . Đến năm nó 4 tuổi thì Vong Tiện đi ngang qua Nguyệt gia . Diệu Nhi khóc lóc nhờ hai người nuôi nấng nó , vì nàng không còn khỏe để ngăn chồng mình .
Từ đó , Di Nhạc (Nguyệt An) trở thành con của Vong Tiện và sống chung với 2 người tại núi Vong Tiện . Thỉnh thoảng ba người lại đến chơi Vân Thâm . Tính Di Nhạc hết mười phần thì tám chín phần giống cha nó là Nguỵ Vô Tiện , đến chơi Vân Thâm sẽ có lúc làm ồn . Chuyện đó bình thường mà thôi ! Nhưng cái bất thường là ở chỗ , Lam lão tiên sinh xoa đầu con bé , mỉm cười mà nhắc một câu : "Vân Thâm Bất Tri Xứ cấm làm ồn" . Như hôm nay chẳng hạn .......
Cảnh Nghi và Di Nhạc đang chăm sóc bầy thỏ . Di Nhạc đặc biệt được gặp các nam sĩ Lam gia , vì nó được hai nam nhân nuôi từ bé mà , bên ngoại chỉ có Giang Yếm Ly là nữ , bên nội thì , khụ , chẳng có ai , nên bất đắc dĩ con bé được học như một nam nhân . Cảnh Nghi bình thường sẽ không vì bầy thỏ mà tới Lam gia đâu . Chỉ vì ai đó là eo và chỗ đó của y rất đau nên y không chịu về Thanh Hà nữa . Lam Cảnh Nghi hỏi :
"Di Nhạc nè , tại sao muội lại được Lam lão tiên sinh ưu ái vậy ?" .
Di Nhạc uống một ngụm trà một cách từ tốn , rồi trả lời : "Vì ta hay cười chăng ?"
Lam Cảnh Nghi bĩu môi : "Ta cũng hay cười mà ! Cha muội cũng vậy đó ! Nhưng mỗi khi làm ồn đều chẳng được Lam lão tiên sinh xoa đầu nhắc nhở đâu !"
"Thì do ta lạc quan !"
"Ta cũng thế mà , Tư Truy hắn cũng thế !"
"Nguyện ca ca lạc quan đó , ừm , Nghi huynh không biết bình giấm của Nguyện ca ca lớn tới mức nào sao ?"
"Ta biết !"
"Chắc là do ta đáng yêu !"
"Hồi nhỏ ta cũng thế !"
"Do ta là con của Hàm Quang Quân và Di Lăng lão tổ đó !"
"Không phải đâu , Lam Tư Truy cũng như muội mà !"
"Ờm , thì , ......, ta ...cũng chẳng biết nữa !"
  Hai người ngồi suy nghĩ một lúc rồi bỏ cuộc , mẹ nó , thúc phụ à , người sao lại ưu ái một cách không công bằng như vậy !
   Thúc phụ lúc đầu nghe Cảnh Nghi và Di Nhạc nói thì lòng không khỏi mỉm cười . Lòng thúc phụ thôi , còn ngoài mặt thì vẫn nghiêm túc vuốt râu dạo quanh Vân Thâm . Sau khi Lam Cảnh Nghi và Di Nhạc đi rồi , thúc phụ bước tới vườn thỏ , im lặng nhìn cây xanh che mát cho lũ thỏ mà bất giác cười . "Ta vẫn đợi nàng về đây , Ngu Thi" . Thúc phụ nhắm chặt mắt lại , hoài tưởng tới một thiếu nữ xinh đẹp họ Ngu kia , giống như Lam Vong Cơ 13 năm liền chỉ nhớ tới Nguỵ Vô Tiện . Nhưng Lam lão tiên sinh đợi lâu hơn , lâu hơn con số 13 của Lam Vong Cơ rất nhiều . Chỉ vì người cùng với anh trai là Thanh Hành Quân đều vì tình , nên gia quy mới có điều cấm yêu đương . Vì họ sợ , hậu bối của mình cũng vì yêu đương mà đau khổ . Giống như Thanh Hành Quân vì mạng sống của người mình yêu mà giam thân mẫu của Cô Tô Song Bích . Còn thúc phụ , vì quá yêu nàng , nên mới không thể ở cạnh nàng nữa ........

  
    "Xin chào , ngươi là ai thế ?"
    " Lam Khải Nhân à, tên ta là Ngu Thi , tự là Thuỷ Ly , rất vui được làm quen !"
    "Lam Khải Nhân , Lam Khải Nhân , ngươi biết ta mắc bệnh gì không ?"
    "Lam Khải Nhân a~Ta muốn ăn sơn trà , ngươi mua cho ta đi a~"
    "Nghe nói Lam gia các ngươi rất tài giỏi , thật hay nha ! Ngu thị chúng ta không biết bao giờ mới bằng các tiên môn thế gia khác đây !"
    "Lam Khải Nhân ! Đại tiểu thư của Ngu thị chúng ta sắp thành thân với Giang gia rồi ! Ngươi chắc chắn được dự , đi đi rồi về kể ta nghe nhé !"
    "Lam Khải Nhân , ta bệnh nặng lắm , nên ngươi đừng cố chữa cho ta ! Ta muốn được giải phóng sớm , để được ngắm ngươi từ trên cao a~ !"
    "Lam Khải Nhân , ngươi hãy sống cho thật tốt ! Nếu phải lòng tiểu thư nào thì tốt quá ! Ta ở cạnh ngươi bấy nhiêu năm thật sự rất vui , chỉ tiếc hai điều"
    "Đừng buồn bã nhìn ta như thế ! Nghe ta nói , điều đầu tiên ta tiếc là bản thân ta quá phá phách , không công dung ngôn hạnh để các nam nhân khác rước về ! Lỡ lúc đó rước về , ta lại làm thê của ngươi thì sao , đúng không ? Điều thứ hai ta tiếc , là khi bệnh tình còn chữa được ta lại lỡ yêu bầu trời trong vắt kia hơn yêu ngươi ! Nhưng chỉ một chút thôi , một chút thôi đó !"
    "Lam Khải Nhân nè , lời cuối cùng bổn cô nương ta nói với ngươi , nghe cho kỹ nhé : ' Mây trắng tụ rồi tan , tan rồi tụ . Nhân sinh ly biệt rồi sẽ hội ngộ thôi !"
    "Lam Khải Nhân , bổn cô nương đây yêu ngươi ! Nhờ ngươi giữ con tim này dùm ta !"
    "Haha ! Lam Khải Nhân , cười lên đi ! Ta sẽ gặp ngươi mà ! Lam nhị công tử ! Nhân nhi !"
    "Yêu ngươi !"

"Thúc phụ !"- Tiếng của Lam Hi Thần vang lên . Lam lão tiên sinh đã đứng đây gần cả một nén nhang rồi . Lam Cảnh Nghi , Lam Tư Truy không dám gọi to , sợ bị chép phạt gia quy ! Di Nhạc tính gọi đó , nhưng bị phụ thân mặt liệt thân thương của nó cản . Hỏi tại sao thì y bảo : "Thúc phụ đang hoài niệm" . Thúc phụ thở dài , quay đầu rảo bước về phòng .
Hỏi vì sao người khuyên Cô Tô Song Bích lấy một phu quân dịu dàng đoan trang , là bởi vì Lam lão tiên sinh chỉ biết, một phu quân như vậy sẽ hết lòng vì người mình yêu , nên nếu có bệnh sẽ dứt khoát chữa bệnh . Hỏi tại sao thúc phụ lại đồng ý cho Lam Hi Thần , Lam Vong Cơ , Lam Tư Truy thành thân nhanh đến vậy , chỉ quỳ nửa ngày đã đồng ý , là vì cả ba phu quân này đều rất giống với tiểu thư họ Ngu năm nào . Di Nhạc càng giống hơn nữa . Thúc phụ tuy ngoài mặt không ưa gì Nguỵ Vô Tiện , Giang tông chủ hay Kim tiểu tông chủ , nhưng trong lòng , người thật sự rất vui . Bởi vì cả ba phu quân này đều sẽ khiến cho Cô Tô Song Bích và Lam Nguyện hạnh phúc , và cứ như vậy mà ở bên nhau đến hết cuộc đời !







Ngoài lề
Riêng về chuyện thành thân của Lam Cảnh Nghi và Nhiếp Hoài Tang , Nghi Nghi phải quỳ cả một ngày thúc phụ mới chịu . Gì chứ , đang toàn những công tự nhiên có thụ , hỏi coi thúc phụ có tức không nga !

Những câu chuyện đằng sau phim và sáchNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ