đêm đầy sao.

290 46 0
                                    

hwang yunseong là một cảnh sát.

dạo gần đây công việc của hắn khá nhàn hạ, nếu không muốn nói là rảnh rỗi. hắn được giao một công việc khá nhẹ nhàng - bắt một cậu nhóc phá phách, vẽ lên đủ các loại tường tại khu nhà ngay gần đó.

nói là phá phách, nhưng thực ra là graffiti. hắn khá thích những bức vẽ của cậu nhóc đó để lại, dù nó phá hoại của công nhưng rất đẹp, hắn cũng ngắm những bức hình của cậu nhóc khá lâu mỗi lần tìm thấy chúng.

"kmh."

dấu hiệu duy nhất mà hắn biết về cậu nhóc này, cũng là dấu hiệu duy nhất cậu để lại. chẳng có vỏ bình xịt đã hết nào cả, có vẻ cậu khá cẩn thận ngăn nắp nên sau khi vẽ xong thì mang hết đồ về, mặc dù hắn biết cậu cũng lo sợ bị cảnh sát bắt, hay nói cách khác là bị hắn bắt. hắn đã suy nghĩ về dấu hiệu này khá lâu, vì hắn rảnh rỗi chẳng có việc gì làm vào ban ngày. đương nhiên là cậu nhóc này chỉ vẽ vời vào ban đêm, khi mà mắt hắn đã díp lại và chỉ muốn lên giường và đi ngủ.

"kmh? chắc là tên của cậu nhóc đó nhỉ? hmm, k, chắc là kim hoặc là kang, à khoan có cả họ kwon nữa... còn m? moon? min? mae? còn h thì sao nhỉ? ho? han? hyun? hee? hyung? hyeon? ôi trời ơi có quá nhiều sự lựa chọn..."

rảnh rỗi hắn nghĩ về tên cậu như vậy, cũng khá vui. hắn còn dành ra vài trang trong quyển sổ tay chỉ để đoán tên cậu.

mười giờ hơn, hắn mệt mỏi nằm xuống giường. giờ này đáng lẽ ra là hắn phải ngủ rồi, vì sau khi đi tuần tra và gặp mặt với mấy ông quan chức cấp trên như thường lệ ắt hẳn giờ này hắn sẽ phi thẳng cẳng lên giường mặc kệ cậu nhóc phá phách kia.

ấy thế mà đêm nay hắn không ngủ được.

hắn nằm trằn trọc mãi, gần mười một giờ rồi. chắc là hắn sẽ đi tuần tra đêm, có khi sẽ gặp được cậu.

mà hắn không ngờ tới là hắn gặp cậu thật.

cái nét vẽ này, cái ký hiệu này, và cái công việc thu lại vỏ lon, chắc chắn là "kmh".

"này, cậu gì ơi!"

đúng như dự đoán, cậu toan bỏ chạy, nhưng mà hắn là ai? là một cảnh sát được đào tạo bài bản, hắn chắc chắn chạy rất nhanh và cũng nhanh chóng tóm được tay cậu.

hắn nắm lấy cổ tay cậu, nắm thật chặt. có lẽ hắn sợ vụt mất cậu.

hắn là cảnh sát, nhiệm vụ của hắn là bắt cậu. nhưng không, hắn chỉ muốn giữ cậu lại, chỉ để nói chuyện thôi. hắn sẽ không làm cảnh sát hôm nay, hắn sẽ không bắt cậu hôm nay.

"này cậu, tôi không có ý định bắt cậu đâu."

"anh là cảnh sát đúng không? anh là hwang yunseong?"

"sao cậu lại biết tên tôi?"

"sao tôi lại không biết tên kẻ muốn bắt tôi hàng ngày chứ?"

"nhưng lần này tôi sẽ không bắt cậu, tôi xin thề. tôi sẽ lơ đi, coi như chưa từng gặp cậu."

"vậy thì thả tôi ra!"

"công bằng một chút đi. tôi hứa sẽ không bắt cậu, vậy cậu sẽ làm gì để đền đáp tôi?"

"tôi... tôi không đem tiền..."

"cậu nghĩ tôi cần tiền của một đứa học sinh như cậu sao?"

"à ừ, nhưng khoan, sao anh biết tôi là học sinh?"

"ngón tay cậu, chúng bị chai."

cậu nhóc có vẻ không còn đề phòng hắn nữa. hắn hắng hơi một tiếng, cầm tay cậu kéo ra chỗ sáng.

gương mặt thanh tú, hài hòa, và đôi mắt long lanh điểm xuyết màu của những ánh sao trời.

như một vì tinh tú, lần đầu hắn thấy cảm giác như vậy.

"làm gì thế? bỏ tôi ra xem nào."

"cậu có chốn để về chứ?"

"không hẳn là có. tôi có nhà, có bố có mẹ, nhưng mẹ tôi thì đã chuyển về quê sống rồi, bố tôi thì thường xuyên rượu chè. ít khi tôi về nhà lắm."

hàng lông mi em cụp xuống, hắn cũng không biết tại sao khi nãy lại hỏi em câu này nữa, chẳng qua là thấy đâu đó đôi chút tâm sự trong ánh mắt em.

"cậu biết đấy, giúp đỡ công dân là việc của cảnh sát. vả lại cậu còn phải chịu hình phạt vì khiến tôi đau đầu và khổ sở nữa. từ mai có thể qua nhà tôi sống."

"này, anh có bị ấm đầu không thế? làm sao mà anh lại mời một đứa phá phách như tôi tới sống ở đó làm gì? anh còb chẳng quen tôi."

"gần giống giam lỏng, cậu sẽ chẳng chạy đi đâu được hết."

"vậy ư? nghe khá thú vị đấy."

"muốn thử chứ? một tuần?"

"được."

em vui vẻ cười tản bộ cùng Yunseong. thật ra em cũng chán lắm cái cảnh nay đây mai đó rồi, em muốn có một mái nhà, giờ thì em có rồi.

cuộc gặp gỡ và nói chuyện kì quặc dưới ánh trăng của cảnh sát và một tên "tội phạm" nhằm đưa "tội phạm" về chung sống với cảnh sát. sau đó thì có một mối nhân duyên.

hwangmini ;; drabble.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ