Chapter 4 New friend
Akisha pov'
bogsssss
"Aray naman" daing ko ng napaupo ako sa sahig,dahil sa lakas ng impact nong nakabangga ko,grabe para siyang Pader sa katigasan ng katawan.
"sorry miss,ok ka lang ba?" Nag-aalalang tanong niya,at inilalayan akong tumayo.
Napaangat ako ng tingin sakanya habang nakahawak sa pwet ko.
Ang gwapo niya sobra,as in wow,mala korean ang dating parang si kookieeee koo.
Nabalik naman ako sa realidad ng magsalita siya "Miss baka matunaw ako sa kakatitig mo" natatawa niyang sabi.
"Pardon?Tinititigan ba kita?Sa pagkakaalam mo nakatitig ako jan sa ulo mong ang haba ng buhok na parang oppa" sabi ko,totoo naman eh,para talag siya oppa sa buhok niya.
"Aki, Ok kalang"sulpot ni Rj,bwesit naman oh,panira ng moment namin ni kuyang pogi.
"huh? Oo naman,ako pa ,ang lakas ko kaya" saad ko.
"Oh naiwan mo salamin mo"sabi niya."Ah kaya ka pala nabangga sakin kasi malabo mata mo"saad niya.
"Hindi ah,hinabol kasi ako ng gong-gong nato" turo ko kay Rj.
"J una kana don" sabi ko kay rj. "Ok sabi mo eh" aniya saka umalis.Tiningnan ko naman yung lalaking nakabangga ko.
"Di ka pamilyar sakin,transferee kaba?" tanong ko.
"Actually,Yes and I am Brylle Lopez,18 years old Gradr 12 student"sabay abot ng kamay niya.
"I am akisha,Akisha Cassandra Javier,17 years old,at grade 12 din" sabay tanggap sa kamay niya."Anong strand ang kinuha mo?"tanong niya sakin.
"ABM ako,eh ikaw anong kinuha mo?"
"Talaga?ABM ka? well,ABM din ako."
"Section A ako"Sabay naming sabi,natawa nalang kami dahil sa inasta namin.Ang gwapo niya talaga,hindi ako maka get over sa mukha niyang mala anghel,yung lips niyang napaka kissable, yung mata niyang blue na may kapa singkit , yung ilong niyang kay tangos na parang walang makakapantay , yung balat niya ang puti niya at ang tangkad-tangkad niya pa,grabe So perfect.
"Sabay na tayong pumunta sa klase natin"pagyayaya niya.
"Sige ba"sagot ko naman."Ahmm,aki pwede ba tayong maging kaibigan? nahihiya pa kasi ako makipagkaibigan sa iba eh"saad niya.
"Oo naman"ani ko
"So Bestfriend na tayo?" aniya sabay ngiti.Waaahhh,wag mo kong ngitian ng ganyan baka pa rape kita,pero joke lang,haha, Ang gwapo niya ang tamis ng ngiti niya, yung dating niya parang nakakalag lag ng panty.
"Tara na nga,baka malate pa tayo"saad ko,at nag lakad na kami papunta sa room namin.
Pagpasok namin,tahimik lahat ng kaklase ko at,nakatingin lang sa aming dalawa ni ryle.
Kanina habang nasa hallway kami bigla na lamang niya kong sinabihan na "simula ngayon importante kana sakin ,kaya ang itawag mo sakin ryle,ok?" saad niya "So ang tumatawag sayong ryle mga importante lang sayo?" tanong ko. "Yes at isa kana don,dahil sa sinabi niya kinilig naman ako.
Pagkaupo namin sa upoan ,nagsimula na ang bulong-bulongan,lalo na nong tumabi si ryle sakin.
Ashley: Ang landi talaga ng nerd nato,pati pa namin ang gwapong transferee natin.
Kiara : Oo nga,Nung una si King yung nilandi niya.Napayuko nalang ako dahil sa sinabi ng mga kaklase namin,ano ba talaga ang ginawa ko sa kanila at grabe sila sakin.
Yuri:Tinanggal nga niya salamin niya para lang mapansin siya ng transferee natin ,OMG.
Sarah: Kaya nga Ang Landi Lan------