Part 4: Meeting Him again..

210 7 0
                                    

Almost 1:45pm ay dumating na ang limang itim na sasakyan na lulan ang bagong CEO. Bumaba na ang mga panauhin. Nilibutan ito ng mga bodyguards ng lumabas si SGV sa sasakyan. Lahat ng mga empleyado sa Brosnan Land Corporation ay yumukod habang papasok ang Bagong CEO ng kumpanya kasabay ang mga stockholders at Opisyal  nito. Napanganga ang lahat sa Bagong CEO ng makita nila.

He wore dark shades, a blue three-piece business suit with Esquire men's watch. Almost of the crowd amazed and gasped when they saw the new CEO Sean Gabriel Brosnan. He looks like a cross between Henry Cavill and Ben Affleck, 6"2 in height, pointed nose and square jaws that make him more authoritative.

Pumasok si SGB sa lobby ng kompanya. He greeted Luisito D. Yulo the President, and Mr. Herman Y. Tan - Executive Vice President.

He locked his gaze to someone in the crowd that called him Nathaniel.

"Nathaniel..."

" Sinong Nathaniel!..?"Wesly smirked and asked Sophia. Nakita ni Wesly na tulala ang kaibigan kay SGV.

Pumunta sa unahan si Sophia, hinawakan siya ni Wesly pero tumakbo ito palapit sa bagong CEO at napabulong si Wesly sa sarili "Dear you don't know what you're getting yourself into".

Namutla si Wesly na parang nanginginig at hinabol ang kaibigan, napapapraning na ata ang BFF nya sapagkat napagkamalan nito si SGB na nawawalang asawa.

" Stop" sigaw ni Sofia sa CEO at mga panauhin. Bigla siyang lumapit kay SGB. She traces the face of the man standing in front of Him. Most of the crowd gasp for what Sofia did to the new CEO. Biglang kinuha nang isang Bodyguard si Sofia.

"Don't touch her! pasigaw ni Sean Gabriel sa bodyguard. He closed his eyes, feeling every touch of her. He looked at the woman; she has this messy hair pero hindi iyon nakabawas sa ganda na nasa harap niya, ang linis at puti pa rin nang kutis nito. He can smell her sweet scents and his princess is effortlessly beautiful.

But nagising si Sean Gabriel sa mga bulong bulungan ng mga empleyado niya sa lobby.

"Grabe naman si Ms. Sofia, parang na praning na ata"

"May past ata sila ni SGV"

"Hay sweet naman"

"Ambisyosa, napagkamalan ata si SGV"

"ok lang ba si Ms. Sofia?"

"Is this your way of welcoming me, my wife? I was surprised I guess. Bulong ni SGB kay Sophia, the one side of his lips suddenly curves up, and his gaze went to his bodyguard simply giving silent order to get the woman in front of him.

"Miss dito po tayo at naabala na ang CEO"

""Nathaniel, I thought I already lost you" Sofia Alliana cried silently habang hawak parin ang lalaki. Napakuyom si SGB sa kanang kamay nito.

"Please get out of our way woman, bodyguards secured SGB!" Luisito Yulo the president commanded. Dali-dali kinuha ni Wesly ang kaibigan sa harap ng CEO.

"Sorry po, sorry po, pasensiya na po. Sir SGB, Sir Yulo!" sabay haklit sa kaibigan.

"I'm sorry SGB for what happened, next time we will already secure your safety inside the premises of this building, anyway do you know her?"tanong ni Mr. Tan, the VPres.

"She's nobody," SGB answered. Iginiya nila ang bagong CEO papunta sa elevator.

The crowd silently watching Sophia crying outburst. Narinig lahat ni Sophia ang sinabi ni Nathaniel, napanguyngoy na lang siya, dahil galit na galit sa kanya ang asawa niya.

The Revenge of my Billionaire Husband: Sean Gabriel BrosnanTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon