Chapter5

16 0 0
                                    

Chapter 5

Panibagong araw na naman...

"Ashi! May bisita ka! Nakakahiya naman sa iyong bisita, matagal kang gumising" Sigaw ni mama

"Opo! Mama pababa napo! Ang aga aga may bwesita agad!" Sigaw ko, sino ba kasi yan?

Same routine naghilamos at toothbrush lang muna.

"Ows sure,Mr. Marasigan but kelangan kopading magpaalam kay Niel dahil alam mona? Ayaw no'n umalis ng bahay ang Princessa niya" rinig kong sabi ni Mama

Marasigan????

What?! Si Clinton andito?

Agad akung bumaba.

"Mama, ba't niyo po siya pinapasok?" tanong ko

"Ashi, tinuruan ka namin ng papa mo ng Good Manners and right Conduct, wag ganyan." sabi ni Mama

Sinabi ko din yan kahapon, kay Clinton, bumalik din sa akin.
Eh! Hindi naman siya bata!!

"Goodmorning, Ashi" Si Clinton

"Mama,maligo muna ako, bye!" Sigaw ko

"Ikaw talagang bata ka! Umiinit ulo ko sayu!! Anyways, magligpit ka ng mga damit na isusuot mo every day, kasi sa bahay kana ni Mr. Marasigan matutulog every day, well except pag weekends." Sigaw ni Mama

"What?!!! Pumayag kayu Mama?" Gulat kong tanong

"Ang ganda talaga ng anak ko!" Pambobola ni Mama

"Naku! Mama dimoko madadaan sa pambobola niyo!! Tatawagan ko si papa paniguradong di yun papayag!" Sigaw ko dahil nasa second floor na ako ng bahay namin.

Tinawagan ko si Papa through skype..

"Oh? Anak? Napatawag ka?Kamusta kayu dyan? Miss kona kayu!" sabi ni papa

"Papa, okay lang kami dito, ikaw dyan? Miss kana din namin!! " sabay flying kiss ko

"mukhang may sasabihin ka! Naglalambing ang aking princessa!" Sabi ni papa ahhaha kilala niya talaga ako.

"Eh kasi papa, naging secretary ako for 1month at ang amo ko ay si Mr. Clinton---" Pinutol ni papa

"Marasigan, baby! Wow! Great! Mabait yan!" dagdag ni papa, napapansin kong nasasakal ako sa sout ko, o dahil sa sinabi ni papa? Hahaah ganon ba talaga ka yaman sila Clinton? Kilalang kilala?

"Diba papa, bawal akong umalis ng bahay? Pag 25 na pwede?" Tanong ko, tumango ka PAPA!

"Ahh, yun bang sinabi ni Clinton? Pumayag ako don, Every weekends uuwi kadin naman, sa bahay hindi ba?" sabi ni papa

"Pa! Ba't kayu pumayag! Ayaw ko don masungit yung impaktong yun" pagmamakaawa ko kay papa

"Hahahaha cge na anak, may trabaho pa ako, bye"

Ended na ang call:(

Ano ba talaga ang meron sa Clinton Marasigan na yan? Napa OO niya lahat!! Well, mayaman kasi, baka ganun.

Nagdala lang ako ng kaonting damit. Uuwi naman ako dito every weekends, kahit labag sa loob ko gagawin ko padin dahil trabaho koto.

Friday pala ngayun, so sabahay pala ako natutulog mamayang gabi! Yehey!

Agad akong bumaba sa hagdanan habang bitbit ang aking bag na puro damit ang laman.

"Good, at pumayag ka anak" Si Mama

"Mukhang may choice ba ako mama?" Sabi ko sa kanya wala talaga ako sa mood ngayun! Tangina!!!

"Ate? Sa'n punta mo?" Si Keith

"Sa bahay ng amo ko, keith don't worry uuwi naman si ate every weekends eh." Sabi ko

"Sino maghahatid sa akin?" Tanong niya

"Si Mama muna, keith, kelangan ni ate na umalis dito for 1month lang naman ito." Sabi ni mama

Umalis na kami habang pinapatahan ni Mama si Keith walang tigil sa pag-iyak.

"I have a business meeting today, at Sarsua Hotel, Can you come with me?" Si Clinton

"As your Secretary, Yes I will" Sabi ko

"Good, you should wear a formal dress, nasa guest room na ang iyong susuotin, Mamayang 12pm ang meeting namin so you better finish your LIGHT MAKE-UP right away." May diing sabi sa light make-up.

Nasa Mansyon na nila kami.

"Eric! Tahan na!" Yaya ni Eric

"Anong nangyare,Manang Sefa?" Si Clinton

"Natakot kasi siya sa video kanina Sir, ayun dina tumahan." Paliwanag ni Manang Sefa.

Lumuhod ako para mag pantay kami ni Eric.

"Eric? Tahan na, Big boy kana diba? Dapat Brave ang isang Eric Marasigan! Hindi dapat weak! Dapat Strong!" Pag che cheer up ko sa kanya.

"N-natatakot kas-si ako kay MOMO eh!" Iyak niya ulit

Tinignan ko si Clinton ng masama.

"Eric, tahan na di totoo si MOMO" Sabi ko at kinuha na ni Manang Sefa si Eric.

"Ba't ganyan ang tingin mo sa akin?" curious na tanong ni Clinton.

"Ba't mo hinayaang maglaro o manood ng video si Eric about MOMO?" Galit kong tanong, bala na kung anong isipin niya basta yun yung tama.

"Hindi ko naman alam eh! Dapat si Manang ang pagsabihan mo!" Sabi niya sa akin.

"Ikaw ang kuya!" Sigaw ko sa kanya, umaakyat na siya papuntang kwarto for sure kaya sumunod ako.

Nasa kwarto na kami.

"Siya ang Yaya ni Eric!" Si Clinton

"Reason!" Sigaw ko sa kanya

Papasok na sana ako sa guest room ng higitin niya ang kamay ko at......

I Feel his lips on my lips.. He just steal my kiss? No! Not just a kiss! First kiss!!! Sa impaktong to? What the hell!!!

Nararamdaman kona din na unting unting pumasok ang tongue niya sa baba ko!! Totoo to?

"C-clinton" sabi ko pero unti unti ng nakapasok ang tounge niya sa baba ko and What the fuck my mouth ay traydor!! I welcomed his thristy tongue.... Really? I did that?

Bago niya tinanggal ang mga labi namin ay hinalikan niya ulit ako.

"Sorry" He whispered

Tumakbo ako papuntang guest room.

Sinampal ko ang aking mukha! 10times for sure! Sobrang pula na ng mukha ko.

Why did Clinton do that to me? Is he crazy?! I am his secretary! I am just nothing! My parents lang ang mayaman not me!! Kakatrabaho ko lang kasi......

Ba't ko naman iniisip yun? As if? Type ako ng isang Clinton Marasigan? Big NO!!

LUBDOB!LUBDOB!

PISTENG PUSO TO!! DON'T TELL ME? NAGKA GUSTO AGAD AKO KAY CLINTON? NO!! HINDI MAAARI!!

Napatingin ako sa orasan ng kwartong to.

10am

2hrs remaining, what the! Nahihiya akong lumabas!!

But In the end, minake up-an ko ang aking sarili but like what Clinton says a while ago that ONLY LIGHT MAKE-UP, nagpalit nadin ako ng dress sobrang fit sa katawan ko! Saan niya ba nakuha ang size ng katawan ko?

Nakikita cleavage ko!! Tangina! Manyak na Clinton! Isang tube na royal blue ang aking suot na dress sobrang ganda at for sure mahal ito. Yung Sandal sanay naman ako mag heels pero no'ng isuot koto parang first time kung mag heels. 3inches lang naman. Lang? Pero kinakabahan ako sa aking sarili.

Yung buhok kong straight ay nakalugay lamang.

And When I saw my reflection in the mirror! The Young version of my mother! I can't believe! Nagagandahan ako sa aking sarili. Hahahahahahha

Thanks sa pag basa! I hope you enjoy the Destined To you!!

Cloudten15

Destined To you (Marasigan Series#1)Where stories live. Discover now