Prologue

190 11 0
                                    

After 5 Years

People did change from the heartbreaks they experience. Tulad ko, naranasan kong magmahal at nasasaktan din sa huli. What an ironic life.

"HOY NICK! ANO NA NAMAN BA BA ITONG GUSOT NA GINAWA MO?" Sigaw ng isang panget na boses. My best friend Jane. The one who help me to get rid of that dark past. I'm so thankful of her even if she's annoys me sometimes. Bumaba ako galing kwarto at pumunta sa sala kong saan makikita ko Ang nag alburotong mukha ng best friend ko.

"Ano na naman ba? Ang aga aga para ka ng nagtitinda sa palengke." Pakamot kong saad sakanya habang kumuha ng cereal at milk sa ref. Yes we did shared a condo unit together. Wala lang, ayaw daw niyang mapalayo ako sakanya e.

"Sino na naman ba yung babaeng kasama mo kagabi? Di porket ini--." Pinutol ko na ang anumang sasabihin niya

"Please, don't mention her please." I begged her while clenching my jaw. I don't want to hear it anymore. I moved on. Nakita kong napakalma Ang best friend ko while caressing my shoulder. I sigh sadly.

"Hanggang ngayon siya parin best? Kala ko ba nakalimutan mo na?" Tanong niya sa akin. Napatahimik ako. Yeah sobrang unfair 5 years nang nakalipas pero mahal ko parin ang taong nang iwan sa akin. 'Stella.'

"Yes best. I still love her despite those heartbreaks she cause me. I love her, and it never change." I explained and look at her. I saw sadness in her eyes but I smile fakely.

"I hope she will wipe out to your system Nick. You deserve to be happy."

"I hope Jane, I hope."

Second ChancesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon