Kabanata 5

94 8 0
                                    

"Nobody have an ability to make me smile and be carefree as you can."
-Nick Hayley

Nick POV

"Can I take you on the date?" I asked Rachel. Hope she says yes. I already had a plan for our date. Pinagpupuyatan ko pa yun kagabi. Kita kong siniko siya ng katabi niya. Motioning Rachel to answer me. Napairap agad ito. She looked at me with irritated face.

"Can't you see I'm busy? Humanap ka ng ibang ka-date mo." At bumalik na sa kanyang ginawa. Napailing nalang ang katabi nito while smiling at me.

"I'm Sandy. And you are?" Pakilala niya sa akin.

"Nick, Rachel's boyfriend." I shook her hand. "Okay lang ba sayo na hiramin ko muna tong kaibigan mo? Napangiti ito while nodding.

"Sure! Okay lang din na wag mo ng ibalik! Sayong sayo na yan."

"Rinig mo babe? Pwede daw kaya wala ka ng kawala." I laughed nong nakita kong di na mapinta mukha niya.

"So pinabigay mo na ako?! Anong klase kang kaibigan?! Paano kong kidnapper pala to?! Rapist?!" Ouch ganon pala ang iniisip niya sa akin. Napa-pout ako.

"Oh come on Mars! Beside harmless naman tong jowa mo. Diba Nick? Aalagaan mo naman to diba?"

"Of course. Kong gusto mo mahalin ko pa e." I wink at Rachel. Kita kong namumula ang mukha nito.

"Baby pagbigyan muna ako please. Pinagtiyagaan ko pang magplano sa date natin tapos kong ano ano pa tinatawag mo sakin kanina." I pouted at her.

"Mars kala mo naman maganda ka para magpakipot. Bilisan muna. Gwapo na yang nag aaya sayo ohh." Pagkumbinsi ng bestfriend niya. Hays ang hirap naman niyang kumbinsihin.

"OO NA. SASAMA NA AKO SA IYO." Kahit naman napilitan siya, pero masaya parin ako. Hays binabaliw na ako ng babaeng to. Kita kong nililinis na niya ang mga paper works pero pinigilan siya ng kaibigan niya.

"Ako na bahala dito Mars. Just go to your date. Enjoy!" Pilit niyang tinutulak si Rachel papunta sakin na naging dahilan na nadulas ito papunta sakin. Buti nga nasalo ko ito. Nang natunghayan niya ang posisyon namin doon na siya natauhan at napa-straight ito ng tayo.

"Let's go baby?" Napa-nod nalang siya. Hmm ano kaya nangyari dito?

TIME SKIP

Rachel POV

I don't know how to react. Bat ganon? Everytime she's near me, bumibilis tibok ng puso ko? Everytime she smile at me, parang daming paro-paro na nagsipagliparan sa tiyan ko. Kala ko sa fiction lang ito mangyayari pero nangyayari pala ito sa totoong buhay. I looked at her sa driverseat, kasi kasalukuyang kaming nakasakay sa kotse niya. She drives seriously, na mas lalong nakapaggwapo sa mukha niya. Yong pilikmata ang ganda kasi mahaba ito, yung lips niya napaka kissable. Yong ilong niya, God! Ang tangos. Ang sarap pisilin.

"Done checking me out?" Alam kong di siya nakatingin sa akin pero alam kong nakangiti ito ng nakakaloko. I blushed.

"Ang kapal ng mukha mo! Di kita tinignan ah. Tsk" I heard her laughed. Pati pagtawa niya, sexy parin? Hustisya please!

"We're here baby." Napahinto na pala kami sa destinasyon na tinatahak namin. What? We're on the beach? Lumabas na siya sa kotse, at pinagbuksan ako ng pinto. Gentlewoman pala ito di halata. She grabbed my hand. May dala na pala itong mat tsaka basket. Mga foods ata ang nasa loob nun. Picnic date ata ito. Wait date? No. She lays the mat in the floor together with the basket. She still holding my hand tsaka na niya ako inaaalayan na umupo dito.

"Do you like it baby?" She said while looking at me. Mas sweet pa talaga siya sa lalaki.

"Hmm yes." Napatingin ako sa dagat. Ang ganda ng tanawin. Nakaka-relax ang view.

"Are you a goddess of Mt. Olympus?" rare niyang tanong. Napatingin ako sakanya.

"Why?" kumuha ako ng sandwich sa basket wala e. Gutom na ako.

"Ang ganda mo kasi e." She pinched my cheeks. Wow nanggigil lang?

"Alam ko." Bored kong sagot. I starting to eat the sandwich. Hmm sarap. I
heard her laughed.

"Subuan mo naman ako baby." She pouted at me.

"Ano ka? Baldado? Tsk" kaya mas lalo itong napapout.

"Hayss oo na!" Kumuha ako ng sandwich tsaka sinubo ko sakanya. She happily obliged.

"Ang sweet ng naman ng asawa ko." "Hoy di kita asawa! In your dreams!" Napairap ako sakanya.

"Soon babe. Soon." She whispered pero rinig ko naman. Hays Nick, what did you do to me?


Second ChancesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon