Kabanata 4

91 7 1
                                    

"Even if you're always annoying me but I don't know what's gotten into me to react my heart that way." -Rachel Hyacinth Monteverde

Rachel POV

"Hoy mars. Sino yung lalaking palaging nakasunod sayo? Di kana nagshashare sakin ah. Nagtatampo na ako." My bestfriend pouted at me at naparoll-eyes nalang ako. Pati ba naman sa trabaho, siya parin ang topic?! Nabubwiset na talaga ako sa babaeng yon. Oo babae siya na mukhang lalaki! Di naman nag discriminate ako sa kanila pero siya lang talaga ang pinaka ayaw ko. Di lang dahil sa makulit, mayabang at manyak pa! Bwiset yong walang hiyang yon. Pati lips ko nirarape niya. Arggghhhh! Di ko namalayan binatukan na pala ako ng best friend kong so Sandy. Ouch ang sakit!

"What's that for?!! Ang sakit nun ah!!" pasigaw kong reklamo sa kanya.

"Eh kinakausap mo sarili mo. Tinatanong pa kaya kita. Sino yung lalaking yon? Bagong boyfriend?" while wiggling her eyebrow.

"Oh please she's not a he. And most of all she's not my boyfriend!" Kita kong na confused ang mukha ni Sandy. Well sino naman diba? First impression mo pa lang sakanya kala mo lalaki pero may pagkatapos feminine naman kaya alam kong babae siya.

"What you mean he's a she?! Wait she's a lesbian?!!"

"Of course Bessy kaya di kami talo okay?" while continuing to do my work. Kasalukayang nagpasya kaming magbestfriend na mag established nalang ng business and thats a flower shop. Since kindergarten magbestfriend na kaming bruha na ito kaya di na ako nagtaka na hanggang huli kami parin ang magdamayan.

"Uso na yon mars. And besides bagay kayong dalawa." Napa cringed nalang ako.

"Oh shut up mars! Kahit kailan di ako pumapatol sa kanya never! Maging pink man Ang uwak di talaga mangyayari yon." I promised to myself. Di naman talaga mangyayari yon.

"Careful best baka kainin mo yang sinasabi mo." Napaisip na naman ako. No it can't be.

"And besides nandito na ang princess charming mo. With flowers effect pa. Waahh kinilig ako sa inyo bes." Napatingin ako glass door ng flower shop namin. Mapapansin agad kapag may pumasok kong naririnig namin na tumunog ang bell doon. And here she comes. Handsome as ever while holding a bouquet of lilies. She approached me with a cheeky smile and kissed my cheeks.

"Hi baby. How are you? I've brought you flowers hope you like it." Di ko na pinansin ang best friend kong nagmamasid lang sa amin with a smirk in her face. I stared at her, I felt my heart would want to come out to my chest. No this is bad.

Second ChancesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon