Chương 1: Cuộc gặp gỡ định mệnh

187 18 0
                                    

Servent: Vua Arthur

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

Servent: Vua Arthur

Eira chào đời trong sự kỳ vọng của ba đại gia tộc pháp sư có lịch sử lâu đời ngàn năm và cô bé ấy không phụ sự kì vọng ấy khi mạch ma thuật của cô bé đạt đến cấp A và có chất lượng tuyệt hảo là EX.

Không thể nghi ngờ thêm nữa, Eira là một thiên tài ngàn năm có một.

Bằng vào sức ảnh hưởng của gia tộc cũng như tài năng thiên bẩm của mình, Eira nhập học Tháp Đồng Hồ và dùng 10 năm thời gian đạt được cấp Grand (Quan Vị) danh hiệu đỏ, xếp hạng thứ nhất trong số những người trẻ nhất đạt được hạng này.

Sự xuất sắc của bản thân khiến cho cô dễ dàng trở thành một Lord, những người thống trị Hiệp Hội Pháp Sư nói chung hoặc Tháp Đồng Hồ nói riêng.

Đứng ở đỉnh cao sự nghiệp mà người khác dùng cả đời cũng không vớ tới, hiện tại Eira có chút ngạc nhiên khi được chọn trở thành Master tham dự vào Cuộc Chiến Chén Thánh Fuyuki còn được biết tới với tên gọi Heaven's Feel là một nghi lễ đã có lịch sử khoảng hai trăm năm, được tổ chức bởi Ngự Tam Gia Khởi Thủy, tức ba gia tộc lớn là Tohsaka, Matou và Einzbern.

Theo những gì mà Eira được biết thì chỉ là một cuộc tranh đấu đơn thuần để giành thứ có khả năng ban điều ước.

So với Chén Thánh ban phát điều ước, Eira càng hứng thú với việc các thẻ bài trường phái cô tạo liệu đã sánh ngang với các chức giới các Servant được triệu hồi giống như trong hệ thống ban đầu nghi lễ Heaven's Feel?

Những trưởng bối của Eira biết cô được chọn là Master cho cuộc chiến đã giao cho cô một nhiệm vụ, đó là giành chiến thắng trong Heaven's Feel và xem thử nó có thể mở lối đến Căn Nguyên như trong lời đồn không?

Mang trong mình những mục đích đó, Eira một mình chuẩn bị cho buổi tế lễ mà không cần lấy thánh tích vì cô muốn nhìn xem Servant tương thích với mình là ai?

Các vòng tròn ma thuật phải được vẽ lên mặt đất, Eira nhìn thấy không có cứ lỗi nào ở đây, liền đứng dậy bắt đầu niệm chú.

"Đóng lại. Đóng lại. Đóng lại. Đóng lại. Đóng lại. Mỗi lượt tái lặp năm lần. Nhưng, phá vỡ ngay khi được lấp đầy!

Với căn nguyên là bạc và sắt.

Ta tuyên bố.

Thân xác ngươi thuộc quyền của ta, vận mệnh ta là thanh gươm của ngươi.

Thuận theo lời gọi của Chén Thánh, nếu ngươi phục tùng ý chí này, đạo lý này thì hãy đáp lại."

Eira cảm nhận nhiều luồng ma lực bao quanh cơ thể mình. Sự đau đớn và cảm giác lạnh buốt bởi chuyển động của những mạch ma thuật chảy trong người là thứ mà không một pháp sư nào tránh khỏi.

Cô cắn chặt môi trong khi tiếp tục câu thần chú.

"Tại đây xin lập lời thề. Ta là người trở nên mọi điều thiện bất diệt, ta là kẻ ban bố hết cái xấu đời đời.

Bảy cõi trời bọc trong tam đại ngôn linh nhà ngươi, hãy đến đây từ trong vòng kiềm tỏa, hỡi bàn tay canh giữ cán cân trời .

Kết thúc lời ca tụng, Eira cảm nhận lượng ma thuật tràn trong người lên đến đỉnh điểm.

Sấm sét vang rền, cộng hưởng cùng cơn gió mạnh bất thường khiến mây trời náo động. Sức ép từ trận bão này khiến cả những khán giả như Kirei không thể mở mắt nhìn rõ, đúng lúc ấy hình vẽ của vòng tròn triệu hồi rực sáng.

Cuối cùng mạch ma thuật của cô đã nối kết với điểm không thuộc thế giới này... Từ ánh sáng lóa mắt không ngừng tỏa ra, một bóng trong bộ giáp bạc rõ vẻ cao quý dần dần nổi lên.

Eira kinh ngạc nhìn Servent xuất hiện trước mắt mình, đó là cảnh tượng mà cô không sao quên được.

Mái tóc ngắn màu vàng óng ả bay theo cơn gió pha lẫn cánh hoa màu trắng trong khu vườn nhà kính, bộ áo giáp bạc theo tiêu chuẩn của một hiệp sĩ Anh Quốc, trong khi phần áo dài có màu xanh hòa quyện cùng ánh trăng.

Một vị hoàng tử bước ra từ trong câu chuyện cổ tích với nụ cười nhẹ nhàng và rực rỡ như ánh ban mai.

"Ta hỏi người, người là Master đã gọi ta?"

Lúc hai cặp mắt của họ chạm nhau, bằng bản năng tự nhiên, Eira từ cặp mắt xanh của người đó mà biết rằng, người anh hùng tựa như chàng hiệp sĩ bạch mã mà đứa trẻ nào cũng ao ước được trở thành có một phẩm chất tốt đẹp.

Trân trọng những điều tốt đẹp và lên án những thứ tàn ác.

" Đúng vậy, tên tôi là Eira La Fay. Người sẽ đồng hành cùng anh trong Cuộc chiến chén thánh lần này, Saber. Có thể nói cho tôi biết danh tính thật sự của anh không?" Eira giơ tay chạm vào ngực nói, trên mu bàn tay ba lệnh chú đỏ rực như cánh hồng vô cùng bắt mắt.

"Tên của ta là Arthur Pendragon." Nắm lấy bàn tay Eira, anh khẽ hôn nhẹ theo lễ tiết chuẩn mực của một kỵ sĩ.

Eira biết Servent được cô triệu hồi đến là ai, đó là vị vua huyền thoại của Anh Quốc, còn được biết đến dưới danh hiệu "Vua Hiệp Sĩ". Người đã bảo hộ Anh Quốc chống lại sự xâm lăng của người Saxon đầu thế kỷ VI, mang đến cho vương quốc một thời đại hòa bình và thịnh vượng, nhưng lại ngắn ngủi như một khoảnh khắc thoáng qua.

Những nhà giả sử học đã đánh giá vua Arthur như thế này:

Một trong những vị vua lí tưởng ban phát cuộc sống ấm no đầy đủ cho thần dân.

Một con người không tội lỗi, chuyên giúp đỡ kẻ yếu và đánh bại kẻ mạnh.

Bình tĩnh và lạnh lùng; một người ưu tú luôn nghiêm túc trong mọi hoàn cảnh.

Nhưng ẩn sau đó, dù ít khi được nhắc đến, anh vẫn có chút cứng đầu: Không hề nương tay trong mọi trận đấu và rất thất vọng mỗi khi thua cuộc.

Và đó là những gì Eira biết về vị vua này, không hơn, dù ông ấy rất nổi tiếng trên thế giới cho nên cô nghĩ mình nên nhanh chống tìm vài quyển sách ghi chép về sự tích của người này để miễn gây xấu hổ vì không biết rõ lai lịch Servent của mình.

[ Tổng Fate]- Kỵ sĩ và pháp sư - Huỳnh ThắmWhere stories live. Discover now